xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Đất nước vắng bóng một vì sao...

M.Khuê (Tổng hợp)

(NLĐO) – Ngay khi thông tin ông Nguyễn Bá Thanh qua đời ngày 13-2 lan tỏa, nhiều cư dân mạng lập tức bày tỏ sự thương tiếc khôn nguôi đối với ông.

Nữ ca sĩ Uyên Linh viết trên Facebook: “Hay tin chú Nguyễn Bá Thanh qua đời trưa nay, thương tiếc chú, mong chú yên nghỉ! Mọi người hãy cùng nghe lại một bài hát hay được viết tặng Chú Nguyễn Bá Thanh: “…Rồi một hôm từ đâu đó có một con người, Cùng bạn xưa về gánh vác non sông…”. Dòng chia sẻ này nhận hơn 1.000 lượt like (thích) với nhiều lời bình luận: “Trên bầu trời nhân tài hiền đức của nước nhà lại tiếp tục vắng bóng một vì sao. Yên nghỉ!”; “Xin chia buồn! Đất nước mất đi nhân tài”; “Tin buồn những ngày giáp Tết. Mong Bác yên nghỉ và phù hộ để nước Nam còn nhiều người như Bác!”; “Vĩnh biệt bác...! Vậy là đất nước lại mất đi một nhân tài yêu nước thương dân”…

 

Ông Nguyễn Bá Thanh đã ra đi. Ảnh: B.Vân

Ông Nguyễn Bá Thanh đã ra đi. Ảnh: B.Vân

 

"Tạm biệt ông, mong ông phù hộ cho lớp con cháu” – cư dân mạng Lê Chinh viết. “Vĩnh biệt vị Thánh Đà Thành, dù chưa từng gặp nhưng tui luôn kính ngưỡng về con người và sự oai nghiêm của ông - Bá Thanh. Cầu nguyện cho ông!” – cư dân mạng Tô Hoà Thuận viết. “Là người con Đà Nẵng, cháu hãnh diện về chú!" – cư dân mạng Khánh Loan viết. Cư dân mạng Long Nguyên chia sẻ ngắn gọn trên Facebook: “Ông ấy- Nguyễn Bá Thanh đã từ trần!”.

Trên báo Người Lao Động Online nhiều độc giả cũng bày tỏ sự thương tiếc đối với nhân tài của đất nước: “Tin buồn nhất mà mình nhận được...!” – bạn đọc Phạm Tiến Quang viết; “Thương thay cho kiếp một con người! Cầu mong cho ông mau được siêu thoát…” – bạn đọc Đặng Vĩnh Thắng viết.

 

Xe đưa ông Nguyễn Bá Thanh về nhà riêng. Ảnh: B.Vân

Xe đưa ông Nguyễn Bá Thanh về nhà riêng. Ảnh: B.Vân

 

“Lại một nhân tài của đất nước đã vĩnh viễn ra đi. Xin chia buồn cùng gia đình!” – bạn đọc Nguyễn Quang Cử viết; “Ai quý anh Thanh điều gì tôi không biết. Riêng tôi, tôi quý anh tính ngay thẳng và gần dân, tất nhiên con người tầm cỡ như anh còn đó là trình độ tổ chức lãnh đạo và trình độ chuyên môn sâu” – bạn đọc Đinh Văn Hoan xúc động. “Bác Thanh thôi đã thôi rồi! Tan bao hy vọng... Bồi hồi tiếc thương” – bạn đọc Trần Diệu Ngọc viết. “Sinh, lão, bệnh, tử là quy luật muôn đời. Đời người là 1 sự vô thường. Chỉ tiếc cho một con người có tâm, tài và tầm muốn cống hiến cho đất nước và nhân dân nhiều hơn nữa! Nhưng...trái tim ấy đã ngừng đập vào trưa nay ngày 13-2. Lòng dân luôn rộng như biển cả...Mong ông bình yên và mỉm cười đi qua mọi kiếp nhân sinh. Cúi đầu vĩnh biệt một “hiện tượng Nguyễn Bá Thanh” – bạn đọc Bùi Trường Trí viết.

Nhiều câu thơ viết vội khóc thương người tài ra đi vĩnh viễn được bạn đọc đăng tải trong phần bình luận trên các diễn đàn, báo mạng: “Bác đi rồi sông Hàn chảy lệ. Biển Mỹ Khê dậy sóng khóc than!” – bạn đọc Buồn viết; “Mây nặng phủ rợp bóng Đà Thành. Con cháu buồn rầu tiễn bác đi. Người con ưu tú của đất Việt. Vĩnh biệt bác rồi, buổi Xuân li” – bạn đọc Huỳnh Tấn viết; “Bác Thanh!!! Bác đã ra đi. Mới nghe lệ đã hoen mi nghẹn lời. Sáu hai năm chẵn Bác ơi. Duyên trần nay đã vãn hồi rồi sao. Hai hàng nước mắt tuôn trào. Thương Bác chúng cháu cồn cào ruột gan” – bạn đọc dinhnam viết.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo