xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Giải vô địch bóng đá nữ quốc gia- Cúp Kotex 2003: Hà Nội đăng quang trên sân khách

Trung - Dũng

Hàng trăm khán giả có mặt trên sân Quận 8 chiều qua, 29-7, đã nán lại để chứng kiến cảnh đăng quang ngôi vô địch của đội khách Hà Nội sau khi đội này thắng chủ nhà TPHCM với tỉ số 1-0. Hạnh phúc tràn ngập, toàn bộ các thành viên đội Hà Nội ôm nhau tận hưởng niềm vui chiến thắng trong khi nhiều cầu thủ nữ TPHCM không cầm được nước mắt vì nỗi đau thua trận.

Kết quả chung cuộc

. Hà Nội đoạt cúp vô địch (60 triệu đồng)

. Than Cửa Ông hạng nhì (30 triệu đồng)

. Hà Tây hạng ba (15 triệu đồng)

. Thái Nguyên nhận giải phong cách

. Cầu thủ xuất sắc nhất: Minh Nguyệt (Hà Nội)

. Cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất: Vũ Thị Lành  (Hà Nam, 10 bàn)

. Cầu thủ người dân tộc xuất sắc nhất: Ka Thy (Lâm Đồng).

Nụ cười rạng rỡ xuất hiện trên khuôn mặt Tổng Thư ký LĐBĐ Hà Nội Phan Anh Tú và chuyên gia Giả Quảng Thác (Trung Quốc). Tiền vệ Minh Nguyệt, Thúy Nga, tiền đạo Tuyết Mai rưng rưng nước mắt vì hạnh phúc, bởi đây là kết quả xứng đáng sau những ngày tập luyện chuyên cần. Tuy chỉ ghi 1 bàn (do Nguyễn Thị Hà thực hiện ở phút 55) nhưng đội Hà Nội thắng khá thuyết phục vì chơi lấn lướt, chiếm ưu thế gần 2/3 trận đấu.

Đội TPHCM thi đấu tích cực nhưng do thua sút thể lực và lối chơi khá đơn điệu (thiếu cầu thủ sáng tạo, tổ chức tấn công) nên không gây nhiều khó khăn cho đội khách. So với năm ngoái, phong độ của các cầu thủ TPHCM có phần sa sút, nhiều cầu thủ thi đấu thiếu tự tin vì sức ép tâm lý (phải bảo vệ ngôi vô địch). HLV Nguyễn Tấn Lời thẫn thờ, nhiều cầu thủ không nói lên lời, thất vọng ngồi nép vào hàng ghế  ở khu vực kỹ thuật nhìn đội khách đăng quang.

Không chỉ mất ngôi vô địch, đội TPHCM còn rớt xuống vị trí thứ 5 chung cuộc, do thua Hà Tây và Hà Nam về điểm số đối đầu trực tiếp (cả ba đội này cùng 13 điểm). Kết quả này là một cú sốc lớn đối với các cầu thủ nữ và phong trào bóng đá TPHCM. Tuy nhiên, theo Trưởng BTC Phạm Ngọc Viễn, nỗ lực thi đấu hết mình của các cầu thủ TPHCM xứng đáng được trân trọng. Ông Trần Duy Ly- Quyền Chủ tịch LĐBĐ VN - cũng đánh giá cao tinh thần thi đấu của cầu thủ hai đội Hà Nội và TPHCM,  coi đây là tín hiệu lạc quan cho bóng đá nữ VN hướng đến mục tiêu bảo vệ HCV SEA Games.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo