xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Chịu trách nhiệm chính về BOT vẫn là Bộ GTVT

Hoàng Việt

(NLĐO)- Đó là khẳng định của Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa, nguyên Bộ trưởng GTVT, tại buổi tiếp xúc cử tri quận Sơn Trà của Đoàn Đại biểu Quốc hội TP Đà Nẵng, sáng 12-12.

Chịu trách nhiệm chính về BOT vẫn là Bộ GTVT - Ảnh 1.

Bí Thư Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri

Tại buổi tiếp xúc, vấn đề cử tri quan tâm là việc thi hành kỷ luật Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng  Huỳnh Đức Thơ tiếp theo sẽ ra sao. Cử tri Lê Chí Bảy cho rằng cần phải xử lý kỷ luật ông Thơ nghiêm khắc hơn.

Bí thư Trương Quang Nghĩa cho biết với trách nhiệm là Bí thư, ông sẽ cùng với Ban Thường vụ Thành ủy xem xét một cách kỹ lưỡng để ít ảnh hưởng nhất tới tính ổn định trong lãnh đạo, chỉ đạo và chính trị của TP. Ban Thường vụ và Ban chấp hành Đảng bộ TP Đà Nẵng cũng sẽ có trách nhiệm thực hiện nghiêm các quy định của Luật Công chức cũng như Điều lệ Đảng nhưng trên nguyên tắc làm sao để giữ được ổn định của Đà Nẵng để phát triển, có bước đi chắc chắn, không làm đảo lộn nhiều vấn đề.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri Nguyễn Mậu Dự (phường An Hải Đông) đề nghị Quốc hội cho thanh tra, kiểm tra toàn bộ các dự án BOT và trả lời có hay không lợi ích nhóm? Bí thư Trương Quang Nghĩa cho hay đây là một nội dung được Quốc hội hết sức quan tâm và cũng đã có thanh tra toàn diện. Ủy ban kiểm tra Trung ương đang thực hiện giám sát dự án QL1 và những vấn đề BOT sẽ được quan tâm.

Chịu trách nhiệm chính về BOT vẫn là Bộ GTVT - Ảnh 2.

Cử tri quận Sơn Trà bày tỏ bức xúc về BOT trong thời gian qua

Ông Nghĩa cũng cho biết thêm trong thời gian ông làm bộ trưởng Bộ GTVT, tại buổi tổng kết, Bộ GTVT cũng nhận định là BOT chưa đạt được việc huy động nguồn lực xã hội, cụ thể là huy động tiền ngân hàng. Các dự án BOT đều vay ngân hàng nên rủi ro tài chính rất lớn. Sau đó, Bộ GTVT quyết định tạm dừng hết và đề ra tiêu chí chỉ làm dự án mới, không làm dự án người dân đang đi.

Chính phủ đang tập trung đề xuất hướng giải quyết các dự án BOT theo hướng tiếp tục làm nhưng không thể làm như thời gian vừa rồi bởi quá nhiều dự án BOT giao thông nở rộ gây bức xúc cho một số địa phương.

Bí thư Nghĩa cũng khẳng định dù một dự án BOT có đến 6 Bộ cùng thông qua nhưng chịu trách nhiệm chính vẫn là Bộ GTVT.  

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo