Tiêu dùng
01/04/2024 18:16

Vì sao thịt ủ mát thu hút người tiêu dùng?

Thịt ủ mát chuẩn Âu được xử lý theo đúng 3 bước “làm mát nhanh - cân bằng mát - duy trì mát” giúp thịt tươi ngon, mềm mọng và an toàn ngày càng được nhiều người tiêu dùng lựa chọn.

Đa dạng cách chọn mua thịt tươi ngon

Thịt ngay sau khi giết mổ và bày bán ngay thường được người tiêu dùng gọi với tên quen thuộc là "thịt nóng" và được xem là loại thịt tươi ngon nhất. Giải thích cho quan niệm này, nhiều người cho rằng khi để càng lâu trong môi trường bình thường, thịt sẽ càng bị ảnh hưởng bởi tác nhân bên ngoài và nhiệt độ cao, sẽ không còn giữ được độ mềm mọng tươi ngon như khi vừa giết mổ. Thế nên, việc đi chợ sớm để luôn chọn được những miếng thịt tươi ngon là suy nghĩ cũng như thói quen của các chị em nội trợ. Chị Linh (TP Thủ Đức, TP HCM) chia sẻ: "Rau củ, trái cây có thể mua trong ngày ở siêu thị, nhưng thịt thì nhất định tôi phải đi chợ thật sớm để chọn được miếng thịt tươi ngon nhất cho gia đình".

Còn đối với các nước châu Âu, một trong những nơi tiêu thụ thịt nhiều nhất trên thế giới, các công ty sản xuất thịt đã nghiên cứu và sử dụng các công nghệ hiện đại trong quy trình giết mổ - chế biến - bảo quản và vận chuyển để giúp thịt luôn tươi ngon. Đặc biệt, người tiêu dùng luôn có thể mua loại thịt chất lượng này bất cứ thời gian nào trong ngày tại các cửa hàng, siêu thị.

Công nghệ ủ mát tạo nên tiêu chuẩn thịt tươi ngon

Sở hữu hàng trăm năm kinh nghiệm sản xuất thịt tươi đạt tiêu chuẩn khắt khe của thị trường châu Âu, nơi chăn nuôi là một trong những ngành nghề truyền thống, các nhà nghiên cứu đã phát triển các công nghệ hiện đại nhất để giữ cho thịt mềm mọng tươi ngon như vừa giết mổ xong - công nghệ ủ mát.

Công nghệ ủ mát tạo nên tiêu chuẩn thịt tươi ngon của người châu Âu

Công nghệ ủ mát tạo nên tiêu chuẩn thịt tươi ngon của người châu Âu

Theo đó, công nghệ ủ mát được ứng dụng vào toàn bộ quy trình giết mổ và pha lóc thịt: Thịt được làm mát nhanh ngay sau khi mổ để ức chế vi khuẩn xâm nhập; cân bằng mát ở nhiệt độ 0 - 4 độ C trong khoảng 24 giờ, tạo điều kiện cho các enzyme tự nhiên của thịt được hoạt động giúp mềm từng thớ thịt và thơm ngon hơn (hay còn gọi là quá trình chín sinh hóa); duy trì mát ở nhiệt độ 0 - 4 độ C trong suốt quá trình pha lóc, vận chuyển và bảo quản giúp duy trì được độ tươi ngon, mềm mọng và giữ được tối đa hàm lượng dinh dưỡng. Toàn bộ quá trình "ủ mát" này được duy trì ở nhiệt độ 0 - 4 độ C, đảm bảo mỗi phần thịt đều đạt chuẩn tươi ngon mềm mọng. Và chỉ những loại thịt nào được xử lý theo đúng 3 bước "làm mát nhanh - cân bằng mát - duy trì mát mới có thể gọi là thịt ủ mát chuẩn Âu.

MEATDeli - Thịt ủ mát chuẩn Âu

Tại Việt Nam, hiện nay người tiêu dùng có thể chọn mua thịt ủ mát MEATDeli (thương hiệu của Masan MEATLife) trên khắp cả nước, đặc biệt là tại khu vực các thành phố lớn như Hà Nội, TP HCM. Theo đó, hai tổ hợp chế biến thịt mát MEATDeli đặt tại Hà Nam và Long An đều được trang bị dây chuyền thiết bị đồng bộ, tiên tiến do Marel - công ty hàng đầu thế giới về thiết bị giết mổ, chế biến thịt của Hà Lan cung cấp, toàn bộ quy trình sản xuất theo công nghệ thịt mát từ châu Âu và do chính các chuyên gia giàu kinh nghiệm của EU trực tiếp vận hành, giám sát và kiểm nghiệm.

Dây chuyền sản xuất thịt ủ mát chuẩn Âu tại tổ hợp chế biến thịt MEATDeli tại Hà Nam

Dây chuyền sản xuất thịt ủ mát chuẩn Âu tại tổ hợp chế biến thịt MEATDeli tại Hà Nam

Tháng 9-2019, thịt mát MEATDeli là thương hiệu thịt đầu tiêu đạt tiêu chuẩn BRC. Đây là tiêu chuẩn toàn cầu về an toàn thực phẩm do Hiệp hội Bán lẻ Anh Quốc (British Retailer Consortium) thiết lập. Để được chứng nhận đạt tiêu chuẩn BRC, nhà sản xuất phải đáp ứng các yêu cầu cơ bản như: về cam kết cải tiến, an toàn thực phẩm, truy xuất thông tin nguồn gốc, tiêu chuẩn vệ sinh… Người tiêu dùng thông thái hoàn toàn yên tâm khi chọn mua và sử dụng sản phẩm.

Với sự đầu tư này, MEATDeli mong muốn mang đến sự tiện lợi cho người tiêu dùng trong việc chọn được loại thịt ủ mát chuẩn Âu luôn tươi ngon mềm mọng, đảm bảo trong mọi khung giờ, đến tay người tiêu dùng đều có chất lượng cao và đồng đều.

Người tiêu dùng chọn mua thịt ủ mát tại siêu thị WinMart 2

Người tiêu dùng chọn mua thịt ủ mát tại siêu thị WinMart

Hiện người tiêu dùng có thể chọn mua thịt ủ mát thương hiệu MEATDeli một cách dễ dàng tại các hệ thông siêu thị lớn tại Việt Nam như các cửa hàng WinMart, WinMart+ với nhiều sản phẩm thịt đa dạng. Đồng thời, khách hàng có thể truy xuất nguồn gốc và quy trình 3 bước trong công nghệ ủ mát chuẩn Âu của thịt MEATDeli thông qua QR code trên nhãn các khay thịt, để có được thông tin chi tiết về sản phẩm, yên tâm về chất lượng, an toàn khi lựa chọn thịt ủ mát.

Hoàng Tuấn

Viết bình luận

Công đoàn Công ty VWS tri ân người lao động

Công đoàn Công ty VWS tri ân người lao động

Doanh nghiệp 09:53

Dưới cái nắng gay gắt của tháng 4 và tháng 5, những công nhân đang làm việ tại Khu Liên hợp xử lý chất thải Đa Phước vẫn thấy mát lòng bởi những hành động quan tâm nhỏ nhất từ Công đoàn Công ty VWS

Trải nghiệm dịch vụ chuẩn mực quốc tế dành cho khách hàng cao cấp

Trải nghiệm dịch vụ chuẩn mực quốc tế dành cho khách hàng cao cấp

Ngân hàng 09:16

Không chỉ được tiếp cận các giải pháp tài chính đẳng cấp toàn cầu, khách hàng cao cấp tại Việt Nam còn có nhiều cơ hội trải nghiệm những dịch vụ cao cấp xứng tầm theo chuẩn mực quốc tế.

Fucoidan Umi No Shizuku 3 năm liên tiếp đạt giải thưởng Sản phẩm Vàng vì sức khỏe cộng đồng

Fucoidan Umi No Shizuku 3 năm liên tiếp đạt giải thưởng Sản phẩm Vàng vì sức khỏe cộng đồng

Doanh nghiệp 08:00

Fucoidan UMI NO SHIZUKU là sản phẩm được làm từ những thành phần tự nhiên, chất Fucoidan được chiết xuất từ tảo biển Mozuku, Mekabu và chiết xuất của sợi nấm Agaricus, vua của các loại nấm trên đất liền

Everon ra mắt bộ sưu tập “Chân trời mới”

Everon ra mắt bộ sưu tập “Chân trời mới”

Sản phẩm 07:13

Bộ sưu tập “Chân trời mới” với 7 mẫu chăn ga gối đánh dấu bước đầu trong quá trình đổi mới sản phẩm cốt lõi của thương hiệu

Coca-Cola Việt Nam phối hợp hỗ trợ người thu gom rác thải phi chính thức ở Đà Nẵng

Coca-Cola Việt Nam phối hợp hỗ trợ người thu gom rác thải phi chính thức ở Đà Nẵng

Nhịp sống 07:13

Mạng lưới người thu gom, một sáng kiến phi lợi nhuận do doanh nghiệp xã hội ReForm Plastic thực hiện nhằm cải thiện cuộc sống của những người thu gom rác thải phi chính thức tại Thành phố Đà Nẵng.

“Bắt bệnh” thị trường BĐS: Lộ diện 4 “điểm đau” và “3 mất” của người mua nhà

“Bắt bệnh” thị trường BĐS: Lộ diện 4 “điểm đau” và “3 mất” của người mua nhà

Cơ hội an cư 23:12

Theo các chuyên gia, nếu không tìm đến đúng chủ đầu tư hay đại lý uy tín, người mua nhà có thể gặp rủi ro trong quá trình tìm hiểu thông tin để mua nhà.

Hiến máu là nét đẹp văn hóa vì cộng đồng của THACO

Hiến máu là nét đẹp văn hóa vì cộng đồng của THACO

Nhịp sống 17:18

Ngày 7-5-2024, THACO phối hợp với Hội Chữ thập đỏ TP. Thủ Đức, TP HCM tổ chức chương trình “Hiến máu tình nguyện lần thứ 17” cho hơn 200 CBNV đang làm việc tại Văn phòng THACO TP HCM. Chương trình đã tiếp nhận 280 đơn vị máu.