xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Bà mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Thứ nhận thư chúc Tết và tiền bạn đọc gửi tặng

Kim Ngân

Báo Xuân Người Lao Động có đăng bài viết về Bà mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Thứ ở thôn Thanh Quýt, xã Điện Thắng, huyện Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam có 9 người con và 2 người cháu là liệt sĩ. Năm nay mẹ 98 tuổi, hiện đang sống cùng người con gái là thương binh và là mẹ của 2 liệt sĩ.

Mắt mẹ không còn thấy nữa, mẹ không đi lại được. Mẹ luôn nhận được sự quan tâm chăm sóc của Đảng và chính quyền các cấp. Sau khi báo phát hành, bạn đọc đã gửi thư và tiền cho mẹ Nguyễn Thị Thứ. Trong những ngày đầu năm, đại diện Báo Người Lao Động tại miền Trung đã đến thăm, trao thư và tiền của bạn đọc gửi cho mẹ Nguyễn Thị Thứ. Mẹ Thứ cảm động lắng nghe thư của những người con phía Nam gửi cho mẹ. Nghe đọc thư xong, mẹ run run nói đi nói lại: “Cám ơn các anh các chị”. Đôi bàn tay gầy guộc của mẹ xoa trên tấm thiệp chúc Tết, mẹ hỏi: “Thiệp màu gì?”. Bà Lê Thị Trị (78 tuổi), con gái mẹ thay mặt gia đình cho biết, vừa qua có đại diện lãnh đạo tỉnh Quảng Nam và TP Đà Nẵng đến thăm và tặng quà cho mẹ Thứ và Phòng Hành chính hậu cần thuộc Quân cảng Sài Gòn cũng gởi tặng mẹ 500.000 đồng. Bà Trị chỉ vào góc nhà: “Tôi đã mua 20 kg gạo ngon để dành ăn Tết”. Bánh trái mẹ Thứ không ăn được, chủ yếu là uống sữa và ăn ít cơm. Gần Tết, các cháu học sinh trong thôn nghỉ học đến giúp dọn dẹp trang trí nhà cửa.

Chia tay chúng tôi, mẹ Thứ nói: “Quý hóa quá, cám ơn các anh các chị. Tình cảm của bạn đọc phương xa đã góp phần sưởi ấm và đem đến niềm vui cho mẹ trong những ngày Tết Nhâm Ngọ”.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo