Theo quan sát của chúng tôi, bề mặt cầu có nhiều chỗ bị bong tróc lớp nhựa đường phía trên, để lộ ra kết cấu thép ở tầng dưới tạo thành những hố lớn (có nhiều hố đường kính lên tới 1 m, sâu gần 20 cm) như những cái bẫy trên đường. Người dân cho biết miệng hố sâu, cầu lại hẹp nên đã có nhiều xe qua cầu bị tai nạn, nhất là lúc tối trời.
Trả lời phóng viên Báo Người Lao Động, ông Nguyễn Trung Thông, Chi cục trưởng Chi cục Quản lý đường bộ II.5 (thuộc Tổng cục Đường bộ), cho biết đoạn đường này đã bàn giao cho Ban Quản lý (BQL) Dự án 6 (Bộ Giao thông Vận tải) sửa chữa và tiến hành nâng cấp trong thời gian mở rộng dự án Quốc lộ 1 qua địa bàn. Trong khi đó, một cán bộ thuộc BQL Dự án 6 cho rằng việc nâng cấp, sửa chữa Quốc lộ 1 đoạn qua cầu Hiền Lương (cũ) thuộc Chi cục Quản lý đường bộ II, cụ thể là Chi cục Quản lý đường bộ II.5.
“Trước đây, khi thi công dự án mở rộng Quốc lộ 1, cầu Hiền Lương (cũ) không được đưa vào diện nâng cấp. Khi phát hiện sự bất cập và mặt cầu xuống cấp, chúng tôi đã báo cáo lên Bộ Giao thông Vận tải. Quá trình làm thủ tục, các cơ quan thanh tra, kiểm toán rà soát các hạng mục được sử dụng nguồn vốn ngân sách trái phiếu Chính phủ thì không được đưa vào nên đơn vị quản lý phải có trách nhiệm duy tu, sửa chữa” - vị cán bộ BQL Dự án 6 nói.
Cũng theo vị này, hiện Tổng cục Đường bộ đang làm thủ tục để bố trí nguồn kinh phí nhằm duy tu, sửa chữa mặt cầu Hiền Lương.
Bình luận (0)