xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Chủ tàu chấp nhận hỗ trợ 20 triệu đồng và xin được “lượng thứ”

L.D.C

Báo NLĐ ngày 29-10 đã thông tin về trường hợp thủy thủ tập sự Lâm Hồng Phát (sinh năm 1984, ngụ 107 chung cư Phước Định, P.17, Q.Bình Thạnh-TPHCM) bị mất tích cùng đoàn thủy thủ 18 người của tàu Hải Âu 04 (Công ty TNHH Việt Tân, Q. Tân Bình –TPHCM), ngày 18-11-2001.

Sau vụ mất tích bí hiểm của tàu Hải Âu 04, Công ty TNHH Việt Tân đã làm thủ tục để thân nhân các thủy thủ được nhận bảo hiểm với số tiền 20 triệu đồng/người, ngoài các chế độ hỗ trợ khác của công ty. Riêng trường hợp của Lâm Hồng Phát, công ty chỉ chi trả một tháng lương chính bằng 890.000 đồng và không được hưởng tiền bồi thường của phía bảo hiểm với lý do: “Lâm Hồng Phát không phải là người của công ty”.

Sau khi Báo NLĐ lên tiếng về sự bất hợp lý này, ông Đặng Cao Thắng, Giám đốc Công ty TNHH Việt Tân, đã gửi phản hồi đến Báo NLĐ cho biết trưởng tàu Trương Dư đã tự ý đưa Lâm Hồng Phát lên tàu, và khẳng định công ty không hề biết việc này, nếu biết công ty cũng sẽ không ký hợp đồng lao động vì đến ngày 18-11-2001 Lâm Hồng Phát chưa đến tuổi lao động. Trên số báo ngày 9-11, Báo NLĐ tiếp tục đưa ra những bất hợp lý trong lập luận của Công ty TNHH Việt Tân.

Trước những căn cứ không thể bác bỏ, ngày 22-11 Công ty TNHH Việt Tân đã phải chính thức gửi văn bản “mong thân nhân và gia đình ông Lâm Hồng Phát lượng thứ cho những sự cố đã xảy ra ngoài ý muốn và những thiếu sót xảy ra trong quá trình giải quyết”, đồng thời gửi đến gia đình số tiền 20 triệu đồng (bằng mức mà bảo hiểm đã bồi thường cho các thủy thủ khác). Số tiền này đã được chuyển cho thân nhân của Lâm Hồng Phát vào ngày 22-11.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo