xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Đường Cộng Hòa, quận Tân Bình còn nhiều bất cập

MẠNH CƯỜNG (P.4, Q. Tân Bình - TPHCM)

Vào những năm 2000-2003, đường Cộng Hòa, Q. Tân Bình – TPHCM được quy hoạch, chỉnh trang và mở rộng. Tuy việc thi công khá ỳ ạch mang nhiều tai tiếng nhưng rồi đoạn đường này cũng hoàn thành với 4 làn xe lưu thông

Tuy nhiên, đến nay nhiều người dân cư trú và đi lại trên đoạn đường này mới thấy nhiều vấn đề còn bất cập, và cho rằng việc quy hoạch, xây dựng đoạn đường này là “nửa vời”, cụ thể ở một số điểm sau đây:

1. Khi thực hiện dự án, Nhà nước đã tiến hành giải tỏa và đền bù phạm vi khá rộng (ước khoảng từ 50 m đến 80 m). Tuy nhiên, sau khi thi công lòng đường (kể cả phần vỉa hè hai bên), diện tích chừa lại ở ven đường còn khá lớn, có chỗ đến gần chục mét (đoạn từ siêu thị Maximark đến K300).

Đến nay, hầu hết phần đất còn lại này đã bị các hộ dân ở mặt tiền chiếm dụng xây dựng, cơi nới làm nhà riêng hoặc khu vực sản xuất, cửa hàng... trong đó có nhiều hộ kinh doanh và sản xuất các loại đá xây dựng, do đó luôn ầm ĩ, bụi bặm, mất mỹ quan, trưng bày cả sản phẩm ra lề đường gây cản trở, khó khăn cho người đi bộ và các phương tiện giao thông, trong khi đường vẫn chật chội, nạn kẹt xe tiếp tục xảy ra hằng ngày, nhất là vào giờ cao điểm.

2. Nhiều hệ thống cống thoát nước được xây dựng treo (cao hơn mặt đường), do đó không những không thoát được nước mà còn là nơi ứ đọng rác và nhiều chất thải nguy hiểm và bẩn thỉu khác.

3. Mặc dù là một trong nhiều con đường chính và nằm ngay giữa nội thành TP, từ khi bắt đầu xây dựng và mở rộng đường Cộng Hòa đến nay cũng ngót ngét gần 10 năm (!), song việc đánh số nhà vẫn là mớ bòng bong, hết sức rối rắm.

4. Đoạn đường này được phân luồng giao thông hai chiều và xây dựng dải phân cách, bồn hoa tương đối đẹp mắt, tuy nhiên việc bố trí các nơi quay đầu xe, nơi người đi bộ, giao lộ v.v... chưa thật hợp lý: có đoạn quá xa, gây khó khăn cho người đi bộ và đi xe buýt, dẫn đến nhiều người dân đi ngược chiều, hoặc băng qua dải phân cách, rất nguy hiểm.

Nêu những vấn đề chưa hợp lý trong việc quy hoạch, xây dựng và quản lý đường Cộng Hòa nói trên để các cơ quan chức năng có những biện pháp khắc phục, nhằm không ngừng làm cho TP ngày một sạch đẹp, văn minh.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo