xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Kinh hoàng với vết thương của em học sinh bị đánh

B.T.C

Tôi thật sự bức xúc với tình trạng học sinh bị bạo hành trong thời gian gần đây, mà đặc biệt là hành vi này được thực hiện bởi thầy cô giáo đáng kính của các em. Thú thật, tôi thấy kinh hoàng với vết thương của một em học sinh bị đánh qua trang báo và thật sự không biết những thầy cô này đã được học gì trong trường sư phạm, nơi đào tạo những con người cao quý, để hành nghề cao quý nhất trong những nghề cao quý.

Tôi đã từng học nghề sư phạm, không biết các trường khác thì sao chứ trường tôi học không truyền cho chúng tôi các phương pháp giáo dục nhân cách học sinh bằng bạo lực. Mục đích của việc điều tra ai là thủ phạm không phải là để trừng trị mà để giáo dục các em cơ mà.

Thế thì tại sao các thầy cô đáng kính lại dùng bạo lực đối với các em. Đánh các em là vi phạm pháp luật về bảo vệ trẻ em, bảo vệ quyền con người. Có lỗi thì bị phạt nhưng không lẽ cho cả lớp phải ăn đòn thì quý thầy cô đáng kính mới giáo dục các em được sao?

Các thầy cô có biết rằng bạo lực là cách ứng xử của xã hội kém văn minh, dã man không? Nếu biết điều đó thì quý thầy cô đã không làm thế. Và những con người đã thực hiện những hành vi dã thú như vậy thì không thể là người đi làm giáo dục được.

Lê Văn Dụng- số 03 đường Nguyễn Văn Tiết, TT Lái Thiêu, Thuận An, Bình Dương

Hãy kiểm điểm và kỹ luật người có liên quan

Có lẽ nên yêu cầu Bộ Giáo dục làm một cuộc tổng kiểm tra lại đạo đức nhà giáo của toàn bộ giáo viên trên cả nước, nhất là các giáo viên ở những địa phương có thành tích đánh đập học sinh như Đồng Nai. Trong thời gian gần đây, hiện tượng đánh học sinh gia tăng đáng báo động trái với truyền thống giáo dục của Việt Nam và quốc tế. Tôi yêu cầu Bộ giáo dục hãy tiến hành kiểm điểm và kỹ luật tất cả những giáo viên và hiệu trưởng, hiệu phó có liên quan vì những người này không nên làm giáo viên nữa, nền giáo dục nước ta không cần tới họ.

Võ Xuân Vỹ (voxuanvy2003@yahoo.com)

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo