Báo Người Lao Động: Thông tin nhanh, hay, chính xác, trách nhiệm, nhân văn

10 Tháng 09, 2021 | 06:23

Đó là 5 tiêu chí Báo Người Lao Động điện tử xác định là rất quan trọng để tạo nên một thương hiệu hấp dẫn bạn đọc

Nhằm đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của bạn đọc, trong thời gian qua, bên cạnh loại hình báo in truyền thống, Báo Người Lao Động điện tử (nld.com.vn) với nhiều chuyên mục thu hút bạn đọc, còn triển khai các kênh chính thức trên nền tảng mạng xã hội.

Nhiều mục "đặc sản" trên nld.com.vn

Ngoài việc liên tục cập nhật các thông tin thời sự diễn ra trong nước và thế giới, những năm qua, Báo Người Lao Động điện tử đã xây dựng các chuyên mục thu hút bạn đọc, tạo nên đặc sản của nld.com.vn như "Nói thẳng", "Tin độc quyền"... Mới đây, Báo Người Lao Động điện tử tiếp tục ra mắt nhiều chuyên mục mới như "Hỏi nóng - Đáp nhanh", "Truy vết mạng xã hội" và "Phòng mạch Covid-19".

Chuyên mục "Hỏi nóng - Đáp nhanh" thường xuyên kết nối với các cơ quan chức năng để giải đáp, trả lời nhanh nhất, chính xác nhất những vấn đề bạn đọc đang quan tâm.

Với sự phát triển mạnh mẽ của internet, đi kèm với đó là thông tin tràn ngập trên các nền tảng mạng xã hội khiến người dùng "không biết đâu mà lần" trước rừng thông tin thật - giả lẫn lộn, chuyên mục "Truy vết mạng xã hội" trên Báo Người Lao Động điện tử sẽ giúp bạn đọc nhận diện được đâu là tin giả, đâu là tin thật, xảy ra lúc nào, ở đâu...? Chính thức ra mắt từ ngày 1-4-2021, đến nay chuyên mục này đã được nhiều bạn đọc biết đến và các cơ quan quản lý đánh giá cao.

"Chuyên mục "Truy vết mạng xã hội" của Báo Người Lao Động điện tử ra mắt phục vụ bạn đọc đã thể hiện sự dũng cảm, sáng tạo trong tuyên truyền, góp phần cùng cơ quan chức năng thực hiện nhiệm vụ chống tin giả" - Phó trưởng Ban Tuyên giáo trung ương Lê Hải Bình đánh giá tại buổi thăm, làm việc với Báo Người Lao Động mới đây.

Mới nhất, trong thời điểm thực hiện giãn cách xã hội, nhiều bệnh nhân có bệnh nền hoặc bất ngờ bị đau ốm nhưng không thể đi bệnh viện ngay, mục "Phòng mạch Covid-19" trên Báo Người Lao Động điện tử sẽ kết nối các bác sĩ có uy tín cũng như những chuyên gia y tế "chẩn đoán và khám bệnh từ xa".

"Thông tin nhanh, hay, chính xác, trách nhiệm, nhân văn" là 5 tiêu chí Báo Người Lao Động điện tử xác định là rất quan trọng để tạo nên một thương hiệu hấp dẫn bạn đọc. Trong thời gian tới, Báo Người Lao Động điện tử sẽ tiếp tục nâng cao chất lượng nội dung, tập trung phát triển các ứng dụng trong lĩnh vực báo điện tử để góp phần nâng cao các tiện ích phục vụ bạn đọc.

Báo Người Lao Động: Thông tin nhanh, hay, chính xác, trách nhiệm, nhân văn - Ảnh 1.

Hai chuyên mục mới trên nld.com.vn đang được đánh giá tốt. Ảnh: TẤN NGUYÊN

Báo chí đa nền tảng

Bên cạnh đó, Báo Người Lao Động hiện sở hữu 5 trang Fanpage trên Facebook (Báo Người Lao Động, Người Lao Động video, Người Lao Động TV, Muôn màu thể thao, Mai Vàng kết nối). Trong đó, Fanpage chính là Báo Người Lao Động đã nhận tick xanh xác nhận chính chủ của Facebook. Mỗi bài đăng nhận được sự tương tác sôi nổi, góp phần tăng độ lan tỏa các sản phẩm tin - bài và xây dựng thương hiệu Báo Người Lao Động trên nền tảng mạng xã hội lớn nhất thế giới này.

Báo Người Lao Động còn có 3 kênh YouTube phục vụ nhu cầu thông tin, giải trí của công chúng. Kênh "Ngoài đường piste" phản ánh chuyện của giới thể thao, kênh "Vén màn showbiz" chia sẻ về hậu trường giới văn nghệ sĩ. Riêng kênh YouTube Báo Người Lao Động có trên 213.500 người đăng ký, liên tục cập nhật những video nóng hổi phản ánh các vấn đề thời sự, xã hội, pháp luật... một cách sinh động, trực quan. Nhiều video thu hút vài triệu lượt xem, nhận được những bình luận tích cực, thể hiện sự tin cậy và ủng hộ.

Trên nền tảng Zalo, kênh Báo Người Lao Động được vận hành từ cuối tháng 11-2020, đến nay thu hút gần 70.000 tài khoản đăng ký theo dõi thường xuyên với các chỉ số người theo dõi bài viết hằng ngày tăng tốt theo thời gian. Với nền tảng Lotus, hằng ngày có trên 50 tin - bài được cập nhật nhanh, chính xác.

Với nền tảng không kém phần hấp dẫn khác là TikTok, Báo Người Lao Động cũng đạt hiệu quả cao. Sau 8 tháng kể từ ngày đăng tải video đầu tiên, đến nay kênh TikTok Báo Người Lao Động đã đạt gần 600.000 lượt theo dõi với hơn 5,7 triệu lượt thích. Theo thống kê của TikTok, kênh TikTok Báo Người Lao Động đạt được 600 video "viral" - có tính lan tỏa cao, nhiều video đạt từ 1 triệu đến 10 triệu lượt xem. Theo nhiều bạn đọc, kênh TikTok Báo Người Lao Động đã luôn mang đến cho họ thông tin nhanh, chính xác, nhân văn và rất tích cực, giúp người xem nắm được những thông tin hữu ích.

Giữa tháng 3-2021, Báo Người Lao Động và MCV Group đã ký biên bản ghi nhớ hợp tác chiến lược mảng chuyển đổi số truyền hình, sản xuất và phát hành nội dung số. Đây là định hướng đúng đắn, phù hợp bởi chuyển đổi số là chủ trương mà Chính phủ đề ra trong thời đại mọi thông tin, nhu cầu giải trí đều được tiếp cận với công chúng nhanh chóng qua các nền tảng truyền thông số.

Xuân Huy - Gia Hy

Viết bình luận

CHUYÊN TRANG PHỤ NỮ

Email: phunu@nld.com.vn

NHẬN EMAIL MỚI HÀNG NGÀY

Đăng ký nhận tin mỗi ngày từ chuyên phụ nữ

Giấy phép số 115/GP- BTTTT cấp ngày 09 tháng 02 năm 2021 của Bộ Thông tin và Truyền thông
Tổng Biên tập: TÔ ĐÌNH TUÂN
Địa chỉ: 123 - 127 Võ Văn Tần, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3 - TPHCM, Điện thoại: 028-3930.6262 / 028-3930.5376, Fax: 028-3930.4707. Email: toasoan@nld.com.vn
Bản quyền thuộc về Báo Người Lao Động. Các website khác đã được chúng tôi đồng ý cho khai thác thông tin, khi đăng lại phải ghi rõ nguồn: Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn).