xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Hình ảnh thoát cảnh chờ 2,3 lần đèn dưới chân cầu Rạch Chiếc

ANH VŨ thực hiện

(NLĐO)- Khu vực dưới chân cầu Rạch Chiếc trước đây được ví là nút cổ chai vì ôtô, xe máy chen chúc thì giờ đã thoát cảnh muốn qua phải chờ nhiều lần đèn.

Trước đây, khi di chuyển qua cầu Rạch Chiếc trong giờ cao điểm (hướng TP Thủ Đức vào trung tâm TP HCM), người dân rất khổ sở trong cảnh xe máy chen chúc ôtô giữa trời nắng chang chang.

Bởi theo lối cũ, người dân sống trong khu vực đường song hành xa lộ Hà Nội (phường Phước Long A, TP Thủ Đức) đi vào trung tâm thành phố sẽ chạy vào đường tạm bên hông phải cầu Rạch Chiếc để vòng ngược lại, rẽ lên cầu vào trung tâm thành phố.

Ngày 28-5, Công ty cổ phần Đầu tư hạ tầng kỹ thuật TP HCM (CII - nhà đầu tư) đã cho chặn lối rẽ bên hông này. Cư dân Bắc Rạch Chiếc muốn vào nội đô thì vòng qua đường song hành bên trái xa lộ Hà Nội về trạm BOT để quay đầu, ôtô phải đóng phí từ 24.000 đồng đến 137.000 đồng tùy xe. Theo lối này sau khi ra xa lộ Hà Nội, ôtô chạy đường ôtô, xe máy chạy đường xe máy.

Hình ảnh thoát cảnh chờ 2,3 lần đèn dưới chân cầu Rạch Chiếc - Ảnh 1.

Một số ít phương tiện vẫn còn đi theo lối cũ, đoạn vòng lên cầu

Ghi nhận của phóng viên Báo Người Lao Động sáng 9-6, tuy vẫn còn một số ôtô, xe máy bất chấp đi vào đường có biển báo cấm, thậm chí leo lề vượt đường để đi theo lối cũ, nhưng so với trước đây, số lượng đã giảm đáng kể.

Hình ảnh thoát cảnh chờ 2,3 lần đèn dưới chân cầu Rạch Chiếc - Ảnh 2.

Ôtô đi vào biển báo cấm đi ngược chiều

Còn trên cầu Rạch Chiếc, phương tiện lưu thông thuận lợi, dưới chân cầu (thuộc phường Thảo Điền) trước đây được ví là nút cổ chai, chen lấn với ôtô thì giờ thoát cảnh chờ đèn tín hiệu 2,3 lần.

Hình ảnh thoát cảnh chờ 2,3 lần đèn dưới chân cầu Rạch Chiếc - Ảnh 3.

Đường xá đã thông thoáng hơn

Là người thường xuyên đi qua đoạn đường này, chị Nguyễn Như Quỳnh (ngụ TP Thủ Đức) nói: “Trước đây mỗi lần qua là phải chen chúc, vì đường nhỏ nhưng ôtô đã chiếm hết một làn, chưa kể trời nắng mà phải đợi đến mấy lần đèn đỏ mới qua được. Giờ thì hết rồi, nhưng ôtô đi hướng kia thì đóng phí, tôi nghĩ có thể miễn giảm phí cho người có ôtô sống ở khu vực này” - chị Quỳnh bày tỏ.

Hình ảnh thoát cảnh chờ 2,3 lần đèn dưới chân cầu Rạch Chiếc - Ảnh 4.

Xe máy bất chấp leo lề để đi theo lối cũ

Theo đại diện nhà đầu tư trạm BOT xa lộ Hà Nội, việc đóng hai bên cầu Rạch Chiếc là thực hiện theo đúng quy định, vì đó chỉ là đường tạm khi thi công cầu Rạch Chiếc, hoàn toàn không có trong quy hoạch. “Điều này góp phần đảm bảo an toàn giao thông khu vực” - vị này nói.

Sau đây là hình ảnh ghi nhận sáng 9-6:

Hình ảnh thoát cảnh chờ 2,3 lần đèn dưới chân cầu Rạch Chiếc - Ảnh 5.

Các phương tiện đi đúng đường

Hình ảnh thoát cảnh chờ 2,3 lần đèn dưới chân cầu Rạch Chiếc - Ảnh 6.

Đoạn đã được rào chắn

Hình ảnh thoát cảnh chờ 2,3 lần đèn dưới chân cầu Rạch Chiếc - Ảnh 7.

Xe ba gác chở vật cồng kềnh đi đường dưới cầu

Hình ảnh thoát cảnh chờ 2,3 lần đèn dưới chân cầu Rạch Chiếc - Ảnh 8.

Vào giờ cao điểm, xe máy đông hơn nhưng vẫn đỡ hơn trước

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo