xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Xe tải nặng chạy nát đường hẻm

Phú Xuân

Năm 1975 mảnh đất rộng chừng 2.000 m2 thuộc tổ 2, khu phố 1 (P. Bình An, Q.2 –TPHCM) được quy hoạch thành khu Cư xá Công nhân và phân cho 11 hộ giáo viên, lối đi vào chỉ duy nhất là một bờ ruộng nhỏ cỏ dại mọc um tùm.

Để có một con hẻm sạch đẹp và rộng 3 m như hôm nay, 11 hộ giáo viên đã tự lực cùng nhau bỏ nhiều công sức để chuyển đất từ xa về bồi đắp, hùn tiền nhau mua cống thoát nước, mua từng xe đá về đổ... và bảo quản đường hẻm trên 28 năm qua.

Xe tải nặng, xe cần cẩu chạy suốt ngày đêm

Thế nhưng mới đây từ giữa tháng 9–2002, Công ty TNHH May thêu Lan Anh mua ao rau muống của một người dân địa phương, tiếp giáp với cuối con hẻm để tiến hành san lấp và xây dựng biệt thự cao cấp. Trong quá trình bơm cát để san lấp ao rau muống, công ty đã làm bít hệ thống thoát nước của khu dân cư nên nước thải không còn lối thoát ngập nặng Trường Tiểu học An Khánh. (Đường dây nóng 24 giờ qua Báo Người Lao Động số ra ngày 11-9 đã phản ánh).

Sau khi san lấp ao xong, đơn vị thi công đã tự trổ lối đi thông qua điểm cuối con hẻm cụt và dùng con hẻm này làm đường chuyên chở vật liệu xây dựng. Chiều ngang con hẻm chỉ rộng có 3 m nhưng hàng ngày phải đón nhận hàng loạt xe tải nặng, kể cả cần cẩu lớn, chở sắt thép vật tư dài cồng kềnh... ra vào thường xuyên, kể cả về đêm, làm cho con đường bị lún sụt kéo theo bức tường rào cao hơn 3 m của Trường Tiểu học An Khánh tách rời ra, nhiều chỗ ngả nghiêng, có thể đổ sập bất cứ lúc nào, một số xe do quá khổ đã va quẹt và tông sập tường rào nhà dân, làm bể cống thoát nước ngầm dưới con hẻm...

Phải đảm bảo an toàn cho người dân

Chẳng những hẻm nhỏ bị mà ngay cả đường vào của khu phố 1 rộng gần 5 m được tráng nhựa bằng phẳng để tạo điều kiện đi lại cho thầy cô giáo và học sinh của ba trường (cấp 1, 2 và 3) đóng trong khu vực này cũng bị cày xới bong tróc nhựa, lổm chổm đá xanh, sình lầy và trơn trượt. Thực tế, lúc 17 giờ 15 chiều 10-12 chỉ trong vòng 20 phút chúng tôi chứng kiến có đến 3 xe tải lớn chở sắt thép, xi măng, ống cống ra vào con hẻm, bụi bay mịt mù làm cho các em học sinh tan trường đi lại rất chật vật và nguy hiểm.

Ông Nguyễn Văn Thúy, tổ trưởng tổ dân phố 2, cho biết: “Gia đình tôi được cấp đất ở đây từ năm 1975 và đã cùng bà con lối xóm bỏ công sức và tiền bạc để tôn tạo con hẻm sạch đẹp nên thấy đường hư xuống cấp, công sức mình bị phá hủy ai mà không sót. Bà con chỉ yêu cầu Công ty TNHH May thêu Lan Anh phải có trách nhiệm nâng cấp hẻm, sửa lại các mảng tường dọc theo hẻm bị nghiêng trước khi tiến hành dùng xe tải nặng vào hẻm để chuyển vật liệu xây dựng. Công trình xây dựng này còn dài không nên xem thường tính mạng và tài sản của người dân địa phương.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo