xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Không có chuyện cấm xe máy trên địa bàn TP HCM

Thế Dũng

(NLĐO)- Phó Chủ tịch TP HCM Trần Vĩnh Tuyến cho biết TP sẽ cung ứng đa dạng phương tiện giao thông công cộng và đến khi nào người dân cảm thấy việc chọn lựa giao thông công cộng thuận lợi thì chính quyền mới thực hiện hạn chế xe gắn máy.


Sáng nay 6-3, trả lời báo chí bên lề phiên giải trình về tình hình vi phạm và tội phạm an toàn giao thông của Ủy ban Tư pháp của Quốc hội, Phó Chủ tịch UBND TP HCM Trần Vĩnh Tuyến cho biết chủ trương của TP là không cấm những việc mà pháp luật cho phép, nhất là xe máy là phương tiện để người dân đi lại, làm ăn…

Không có chuyện cấm xe máy trên địa bàn TP HCM - Ảnh 1.

Phó chủ tịch UBND TP HCM khẳng định không có chuyện cấm xe máy trên địa bàn

Phó chủ tịch TP nêu rõ mục tiêu của TP là phải đẩy mạnh phát triển phương tiện giao thông công cộng. Quốc gia văn minh bao giờ cũng phát triển mạng lưới giao thông công cộng.

Vì vậy, thời gian qua và tới đây, TP tập trung đầu tư tuyến metro, xe buýt nhanh, buýt thủy… Trong tương lai TP sẽ bố trí thêm các phương tiện công cộng khác như xe đạp công cộng để người dân có thể di chuyển từ buýt thủy để đi xe điện, buýt nhanh... hay đến chỗ đi làm.

"Cung ứng đa dạng, nhiều phương tiện giao thông công cộng sẽ giúp cho người dân có thêm cơ hội để lựa chọn và là giải pháp căn cơ để hạn chế xe gắn máy. Để đến khi nào người dân cảm thấy việc chọn lựa giao thông công cộng thuận lợi thì chính quyền mới thực hiện việc hạn chế xe gắn máy chứ không có chuyện cấm" - ông Tuyến khẳng định.

Phó chủ tịch TP HCM cho biết khi phương tiện giao thông công cộng phát triển mới tính đến hạn chế xe máy

Cũng theo ông Tuyến, hiện TP đã có Đề án tăng cường vận tải hành khách công cộng kết hợp với kiểm soát sử dụng phương tiện cơ giới cá nhân tham gia giao thông.

Theo đề án, mục tiêu đến năm 2020, lượng khách sử dụng phương tiện giao thông công cộng tối thiểu là 15% (hiện nay tỉ lệ này chỉ có khoảng 9,7%).

Tuy nhiên, theo ông Tuyến, để người dân chọn đi xe buýt, điện ngầm… thì các phương tiện phải đảm bảo tiêu chuẩn như các nước như từ nhà ra đường thì đi bộ bao nhiêu phút hay mấy trăm mét thì phải có một trạm dừng đỗ của các phương tiện giao thông công cộng.

Cùng với các phương tiện giao thông công cộng trên mặt đất, TP HCM cũng đang xây dựng quy hoạch giao thông ngầm để giải bài toán giao thông của TP.

Sở Giao thông Vận tải TP HCM cho biết TP sẽ đẩy nhanh tiến độ thi công và đưa vào khai thác tuyến đường sắt đô thị số 1 (tuyến Bến Thành - Suối Tiên); tuyến BRT số 1 trên đại lộ Đông Tây; tiến độ thực hiện dự án xây dựng tuyến tàu điện ngầm số 2 TP HCM (Bến Thành - Tham Lương).

Cùng với đó, TP sẽ tập trung nguồn lực đầu tư đoàn phương tiện phục vụ hoạt động vận tải hành khách công cộng đến năm 2021, bổ sung kinh phí ngân sách dự kiến hỗ trợ lãi vay và bố trí kinh phí trợ giá xe buýt giai đoạn 2019-2021.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo