TP HCM kiến nghị Trung ương bố trí vốn cho tuyến Vành đai 4

17 Tháng 05, 2021 | 16:55

(NLĐO)- Nhận định tính cấp thiết đầu tư dự án đường Vành đai 4, UBND TP HCM vừa kiến nghị Bộ GTVT, Bộ Kế hoạch và Đầu tư có cơ chế hỗ trợ một phần vốn từ ngân sách Trung ương cho dự án này.

Cụ thể, UBND TP HCM kiến nghị Bộ GTVT chủ trì nghiên cứu các nội dung liên quan về đường Vành đai 4, lên phương án tổng thể, phân kỳ đầu tư, quy mô, hình thức đầu tư, phương án kết nối với các tuyến giao thông chính trong vùng. Ngoài ra, phối hợp Bộ Kế hoạch và Đầu tư, các bộ, ngành liên quan nghiên cứu cơ chế hỗ trợ một phần vốn từ ngân sách Trung ương giai đoạn 2021-2025 cho tuyến đường này. Đồng thời phối hợp UBND các tỉnh, thành có liên quan nghiên cứu hình thức đầu tư cho phù hợp.

Đánh giá sự cấp thiết của tuyến đường Vành đai 4, UBND TP nhấn mạnh tuyến đường có ý nghĩa quan trọng giúp kết nối các đô thị vệ tinh của TP HCM với Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, giúp phát huy hiệu quả lợi thế của các tỉnh, tạo điều kiện phát triển dịch vụ vận tải liên vùng, góp phần phát triển kinh tế- xã hội của TP HCM nói riêng và Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam nói chung.

TP HCM kiến nghị Trung ương bố trí vốn cho tuyến Vành đai 4 - Ảnh 1.

Để kết nối vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, tuyến Vành đai 4 cần sớm triển khai

Đường Vành đai 4 có chiều dài 198km, đi qua địa bàn các tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, Bình Dương, Đồng Nai, TP HCM và Long An. Mặt cắt ngang từ 6- 8 làn xe, tiêu chuẩn đường cao tốc, mức đầu tư sơ bộ khoảng 100.000 tỉ đồng. Dự kiến chia làm 5 phân đoạn đầu tư, đoạn 1 (Phú Mỹ - Trảng Bom), dài 45,5km, kinh phí 21.000 tỉ đồng; đoạn 2 (Trảng Bom – Quốc lộ 13) dài 51,9km, kinh phí 24.000 tỉ đồng; đoạn 3 (Quốc lộ 13- Quốc lộ 22), dài 22,8km, kinh phí 11.000 tỉ đồng; đoạn 4 (Quốc lộ 22 – Bến Lức), dài 41,6km, kinh phí 23.000 tỉ đồng và đoạn 5 (Bến Lức – Hiệp Phước), dài 35,8km, kinh phí 20.000 tỉ đồng. Ngoại trừ đoạn 5 đã lập bascáo nghiên cứu tiền khả thi thì các đoạn còn lại vẫn chưa nghiên cứu.

Theo Sở GTVT TP HCM, đường Vành đai 4 liên kết với nhiều trục giao thông chính như trục Bắc – Nam, Quốc lộ 50, Quốc lộ 1, Quốc lộ 22, cao tốc TP HCM – Trung Lương, cao tốc TP HCM – Chơn Thành…Việc sớm khép kín đường Vành đai 4 giúp đồng bộ cơ sở hạ tầng, phát triển giao thông, góp phần phát huy hiệu quả kết nối các khu kinh tế trọng điểm phía Nam với cảng Hiệp Phước, cảng Long An, cảng Phú Mỹ, cảng hàng không quốc tế Long Thành….

Thu Hồng

Viết bình luận

CHUYÊN TRANG PHỤ NỮ

Email: phunu@nld.com.vn

NHẬN EMAIL MỚI HÀNG NGÀY

Đăng ký nhận tin mỗi ngày từ chuyên phụ nữ

Giấy phép số 115/GP- BTTTT cấp ngày 09 tháng 02 năm 2021 của Bộ Thông tin và Truyền thông
Tổng Biên tập: TÔ ĐÌNH TUÂN
Địa chỉ: 123 - 127 Võ Văn Tần, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3 - TPHCM, Điện thoại: 028-3930.6262 / 028-3930.5376, Fax: 028-3930.4707. Email: toasoan@nld.com.vn
Bản quyền thuộc về Báo Người Lao Động. Các website khác đã được chúng tôi đồng ý cho khai thác thông tin, khi đăng lại phải ghi rõ nguồn: Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn).