xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

TP HCM tiếp nhận phản ánh của người dân qua facebook

Phan Anh

(NLĐO) – Ngoài gọi điện thoại, nhắn tin, gửi email, truy cập cổng thông tin, sử dụng phần mềm ứng dụng di động, người dân TP HCM sẽ có một phương thức nữa để phản ánh các sự cố hạ tầng kỹ thuật.

Sở Thông tin Truyền thông TP HCM vừa đề xuất UBND TP đồng ý cho mở rộng kênh tiếp nhận thông tin từ mạng xã hội cho hệ thống 1022; đồng thời giao sở chủ trì xây dựng quy trình tiếp nhận, xử lý và phản hồi thông tin đối với kênh tiếp nhận thông tin qua fanpage 1022.

Cụ thể, Sở Thông tin Truyền thông cho biết nhằm tạo nhiều tiện ích cho người dân, đa dạng các phương thức phản ánh thông tin, sở đã mở rộng thêm kênh tiếp nhận thông tin phản ánh của người dân từ mạng xã hội facebook bằng hình thức lập fanpage cho hệ thống 1022 (https://www.facebook.com/1022tphcm/).

Như vậy, ngoài 5 kênh tiếp nhận thông tin như trước đây (gọi điện thoại, nhắn tin, gửi email, truy cập công thông tin, sử dụng phần mềm ứng dụng di động) thì hệ thống 1022 hiện nay đã có thêm kênh tiếp nhận thông tin mới từ mạng xã hội facebook.

"Với phương thức này, người dân có thể sử dụng tài khoản facebook của cá nhân để kết nối với fanpage của hệ thống 1022. Fanpage của hệ thống 1022 cho phép người dân truy cập thông tin và cung cấp thông tin phản ánh sự cố hạ tầng kỹ thuật xảy ra trên địa bàn TP" – Sở Thông tin Truyền thông cho biết.

Tổng đài viên sẽ kiểm duỵệt những thông tin phản ánh, lọc những thông tin chính xác, nhập vào hệ thống và xử lý như các kênh tiếp nhận thông tin khác. Sau khi thông tin phản ánh được xử lý, tổng đài viên sẽ cập nhật kết quả lên fanpage của hệ thống 1022 để người dân theo dõi và cập nhật thông tin.

TP HCM tiếp nhận phản ánh của người dân qua facebook - Ảnh 1.

Cổng thông tin tiếp nhận và xử lý phản ánh sự cố hạ tầng kỹ thuật qua hệ thống 1022 (Ảnh: Nguyễn Phan)

Ngoài ra, Sở Thông tin Truyền thông cũng kiến nghị UBND TP giao sở chủ trì và phối hợp với Văn phòng UBND TP tích hợp phần mềm đường dây nóng của lãnh đạo TP (0888.247.247) và phần mềm hệ thống tiếp nhận xử lý thông tin phản ánh sự cố hạ tầng kỹ thuật 1022; trong đó đảm bảo phần mềm phân công quy trình xử lý giữa các đơn vị không thay đổi.

Đồng ý cho sở mở rộng hệ thống 1022 tiếp nhận thông tin lĩnh vực môi trường và lĩnh vực trật tự đô thị; tích hợp dữ liệu hình ảnh từ hệ thống camera của Trung tâm đường hầm sông Sài Gòn và hệ thống camera của các quận/huyện (nếu có) vào hệ thống 1022; đồng thời có quy chế phối hợp xử lý thông tin và khắc phục sự cố hạ tầng kỹ thuật thuộc hệ thống 1022 nhắm thống nhất về quy trình xử lý cũng như quy định rõ vai trò và trách nhiệm của các đơn vị khi tham gia hệ thống.

Bên cạnh đó, sở cũng kiến nghị UBND TP cho phép sử dụng tạm thời biểu trưng (logo) cho hệ thống 1022 trong thời gian xây dựng và thiết kế biểu trưng chính thức để người dân dễ nhận biết, phân biệt giữa hệ thống 1022 TP với hệ thống 1022 các tỉnh thành khác. Hiện nay, đầu số 1022 được một số tỉnh thành khác sử dụng để xây dựng hệ thống giải đáp thông tin như Đà Nẵng, Đồng Nai…

Hệ thống 1022 là hệ thống tiếp nhận và xử lý phản ánh thông tin sự cố hạ tầng kỹ thuật địa bàn TP gồm 6 lĩnh vực.

1. Hạ tầng giao thông: hệ thống tiếp nhận các sự cố về sụt lún mặt đường; hố "tử thần"; hư hỏng mặt đường; ổ gà ổ voi; hư hỏng hoặc mất biển báo giao thông…

2. Cấp và thoát nước: hệ thống tiếp nhận các trường hợp bể ống cấp nước; nước tràn ra mặt đường; các trường hợp ngập nước; hệ thống thoát nước bị nghẹt; cống bể; mất nắp cống; nắp cống gập ghềnh, sụp cống; nắp hố ga hư hỏng…

3. Chiếu sáng: hệ thống tiếp nhận các sự cố về gãy/đổ cột đèn chiếu sáng; rò rỉ điện; đèn không sáng; đèn sáng ngày, tắt đêm; đèn sáng, tắt liên tục; mất đèn chiếu sáng…

4. Cây xanh: hệ thống tiếp nhận các trường hợp cây bật góc ngã; cành nhánh gãy; cây bị chặt phá; cây rỗng mục chết khô; cây bị xe đụng ngã; cây nghiêng bật gốc…

5. Điện lực, viễn thông: hệ thống tiếp nhận các sự cố gãy đổ cột điện; đứt cáp viễn thông, cáp điện; cáp viễn thông, cáp điện trùng, võng gần sát mặt đường; cáp treo không đúng độ cao quy định; tủ cáp viễn thôngngã/đổ/nghiêng, sụp/lún hầm cống cáp; nắp hầm cáp gập ghềnh…

6. Giao thông công cộng: phản ánh thái độ phục vụ của nhân viên xe buýt và tra cứu thông tin về xe buýt…

Đơn vị chủ trì hệ thống là Sở Thông tin Truyền thông. Theo đánh giá của Sở Thông tin Truyền thông, hệ thống 1022 đang được vận hành ổn định và liên tục, mang lại lợi ích thiết thực cho nhân dân TP.



Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo