Chợ - Siêu thị
08/08/2016 15:34

Đa dạng chủng loại bánh trung thu

(NLĐO) - Kỳ vọng thị trường bánh trung thu sẽ tăng trưởng khá, các doanh nghiệp bánh trung thu tung thêm nhiều sản phẩm mới phục vụ thị hiếu đa dạng của người tiêu dùng.

Mùa Trung thu năm nay, các hãng dự kiến tung ra thị trường 550 tấn bánh trung thu các loại, tăng 11% sản lượng so với cùng kỳ năm 2015 với trên 50 chủng loại, gồm 3 dòng chính: bánh trung thu cao cấp, bánh trung thu dinh dưỡng và bánh trung thu truyền thống.

Giá bán bánh trung thu Bibica dao động từ 37.000 đồng - 140.000 đồng/cái. Đối với các dòng bánh sang trọng, cao cấp, giá từ 370.000 đồng – 1,3 triệu đồng/hộp. Mondelez Kinh Đô tiếp tục đa dạng các dòng sản phẩm bánh trung thu với 62 loại, giá dao động từ 35.000 đồng/cái đến loại cao cấp nhất là 460.000 đồng/cái.


Sản xuất bánh trung thu tại Công ty Bibica

Sản xuất bánh trung thu tại Công ty Bibica

Điểm đặc biệt của thị trường bánh trung thu năm nay là các nhà sản xuất dành nhiều sự quan tâm hơn cho đối tượng khách hàng trẻ em. Song song với việc trang trí cửa hàng theo chủ đề tết thiếu nhi, Bibica khuyến mãi tặng lồng đèn cho khách mua bánh trung thu, bán bánh trung thu trái cây online trên website Bibica.

Ông Nguyễn Quốc Hoàng, Phó Tổng Giám đốc Công ty Bibica, cho biết bánh trung thu trái cây chỉ bán trên website công ty, không bán đại trà ở các cửa hàng. Sản phẩm được bán với mục đích phục vụ cho nhóm đối tượng khách hàng thiếu nhi, các bé có thể tự đặt hàng mua bánh để tặng cho nhau.

Trong khi đó, Mondelez Kinh Đô có dòng sản phẩm bánh thiếu nhi với Heo Vàng nhân phô mai và Cá Vàng nhân dâu bên cạnh các dòng bánh trung thu cao cấp Trăng Vàng, dòng bánh nướng, bánh dẻo truyền thống, dòng bánh trung thu Xanh (dùng cho người ăn chay và ăn kiêng).

Ông Vũ Quốc Tuấn – Phó Tổng Giám Đốc Đối Ngoại và Truyền Thông, Công ty Mondelez Kinh Đô Việt Nam, cho biết dự báo thị trường trung thu năm nay sẽ tăng trưởng và sức mua tiếp tục tăng cả ở phân khúc thưởng thức biếu tặng của người tiêu dùng cũng như phân khúc biếu tặng của khối cơ quan, doanh nghiệp nên Mondelez tự tin đầu tư chất lượng, tăng sản lượng và đa dạng các dòng sản phẩm.

Theo các doanh nghiệp, vì 80% - 90% sản lượng bánh trung thu bán trên thị trường nhằm phục vụ mục đích biếu tặng nên các công ty thay đổi thiết kế, mẫu mã tươi mới hơn. Do hầu hết nguyên liệu sản xuất bánh trung thu đều tăng giá nên giá bán bánh trung thu tăng nhẹ so với năm 2015.

T. Nhân

Viết bình luận

BIDV QR - Siêu trợ lý thu hộ trên ezCloud

BIDV QR - Siêu trợ lý thu hộ trên ezCloud

Ngân hàng 18:58

Dịch vụ Thu hộ qua QR định danh của BIDV đã chính thức có mặt trên nền tảng ezCloud - phần mềm Quản lý khách sạn số 1 tại Việt Nam. Nhân dịp này, BIDV và ezCloud dành tặng khách hàng sử dụng phần mềm ezCloudHotel, ezFolio, ezTicket và ezGolf chương trình khuyến mãi với các ưu đãi lớn nhất từ trước tới nay.


VIETBANK TRIỂN KHAI COMBO PHÍ CHUYỂN TIỀN QUỐC TẾ CHO DOANH NGHIỆP

VIETBANK TRIỂN KHAI COMBO PHÍ CHUYỂN TIỀN QUỐC TẾ CHO DOANH NGHIỆP

VnMoney 09:33

Ngân hàng TMCP Việt Nam Thương Tín (Vietbank) ưu đãi phí thanh toán quốc tế, tư vấn thủ tục chuyển tiền và nhiều ưu đãi khác nhằm tạo thêm các giá trị gia tăng cho doanh nghiệp trong hoạt động kinh doanh quốc tế.

Fintech và AI đưa tài chính số tới mọi người

Fintech và AI đưa tài chính số tới mọi người

Tài chính - Ngân hàng 14:44

Với niềm tin trí tuệ nhân tạo (AI) sẽ là yếu tố thay đổi "cuộc chơi", MoMo đã đầu tư mạnh mẽ, và hiện đội ngũ chuyên gia AI chiếm tới 1/3 nhân sự công nghệ, đem lại nhiều "quả ngọt" cho Fintech Việt này

VietinBank ra mắt gói tài chính xanh GREEN UP, đồng hành cùng doanh nghiệp phát triển bền vững

VietinBank ra mắt gói tài chính xanh GREEN UP, đồng hành cùng doanh nghiệp phát triển bền vững

Tài chính - Ngân hàng 18:01

Tiếp nối chuỗi hoạt động thúc đẩy tài chính bền vững sau COP28, VietinBank ra mắt gói tài chính xanh GREEN UP với lãi suất và phí ưu đãi dành cho các phương án, dự án mang lại lợi ích về môi trường và xã hội.

VPBank – hành trình từ thấu hiểu đến cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng

VPBank – hành trình từ thấu hiểu đến cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng

Tài chính - Ngân hàng 18:46

Sự gắn bó và niềm tin của khách hàng đối với thương hiệu không chỉ đến từ chất lượng sản phẩm, dịch vụ, mà còn xuất phát từ cách doanh nghiệp thấu hiểu khách hàng, xây dựng hành trình trải nghiệm để mang lại những giá trị tích cực.

VPBank và FE CREDIT hợp tác chiến lược với FPT Shop

VPBank và FE CREDIT hợp tác chiến lược với FPT Shop

Tài chính - Ngân hàng 19:01

Ngày 8-12-2023, VPBank và FE CREDIT đã cùng ký kết thỏa thuận hợp tác với FPT Shop - Chuỗi cửa hàng bán lẻ trực thuộc Công ty Cổ phần Bán lẻ Kỹ thuật số FPT nhằm đem đến cho khách hàng trải nghiệm mua sắm các thiết bị công nghệ, điện máy gia dụng dễ dàng, nhanh chóng với nhiều ưu đãi hơn.

VietinBank tiếp tục khẳng định vị thế “Ngân hàng cung cấp dịch vụ ngoại hối tốt nhất Việt Nam”

VietinBank tiếp tục khẳng định vị thế “Ngân hàng cung cấp dịch vụ ngoại hối tốt nhất Việt Nam”

Tài chính - Ngân hàng 10:50

Global Finance - Tạp chí uy tín hàng đầu thế giới trong lĩnh vực tài chính lần thứ 6 liên tiếp gọi tên VietinBank ở hạng mục “Ngân hàng cung cấp dịch vụ ngoại hối tốt nhất Việt Nam” năm 2023. VietinBank đã xuất sắc vượt qua các ngân hàng trong nước để có mặt trong danh sách 88 ngân hàng tốt nhất quốc gia trên lĩnh vực này.