Chứng khoán
15/09/2015 19:16

Thế mạnh của cổ phiếu BFC “Đầu Trâu”

Đầu tháng 10-2015 tới đây, cổ phiếu BFC của Công ty Cổ phần Phân bón Bình Điền chính thức tham gia Sàn Giao dịch Chứng khoán TP HCM.

Vốn được mệnh danh là “đại gia” của ngành phân bón, cổ phiếu BFC Bình Điền hứa hẹn sẽ thu hút sự quan tâm đặc biệt của các nhà đầu tư nhờ thế mạnh về chất lượng, thị phần, thị trường và đặc biệt là thế mạnh của thương hiệu Đầu Trâu uy tín, gần gũi, thân quen với người nông dân Việt Nam trong hơn 40 năm qua.

Hose chào đón cổ phiếu “đầu trâu”

Ngày 27-8, Sở Giao dịch Chứng khoán TP HCM đã ký Quyết định số 384/QĐ-SGDHCM cho phép Công ty CP Phân bón Bình Điền được niêm yết và giao dịch cổ phiếu tại Sàn Giao dịch Chứng khoán TP HCM (gọi tắt là HOSE) kể từ ngày 7-10.

Theo đó, mã cổ phiếu của Công ty CP Phân bón Bình Điền khi lên sàn HOSE mang tên là BFC. Đây là loại cổ phiếu phổ thông có mệnh giá 10.000 đồng/cổ phần. Lãnh đạo HOSE cho biết trong ngày đăng ký giao dịch đầu tiên, Công ty Bình Điền niêm yết 47.640.000 cổ phiếu với tổng giá trị cổ phiếu niêm yết theo mệnh giá là 476.400.000.000 đồng. Giá tham chiếu trong ngày giao dịch đầu tiên của cổ phiếu BFC dự kiến là 30.000 đồng/cổ phiếu. Và như vậy, với biên độ giao dịch 20%, giá cổ phiếu BFC sẽ được giao dịch trong khoảng từ 24.000 - 36.000 đồng/cổ phiếu.

 


Phân bón thương hiệu Đầu Trâu đã gắn bó mật thiết với bà con nông dân nhiều năm qua

Theo báo cáo tổng hợp của Công ty CP Chứng khoán FPT, nếu tính trong toàn ngành phân bón, sản lượng và công suất của BFC chỉ đứng sau Công ty CP Supe Phốt phát - Hóa chất Lâm Thao (LAS). Tuy nhiên, với thế mạnh của thương hiệu phân bón Đầu Trâu đã ăn sâu vào tâm thức người nông dân và đặc biệt là với thị trường gần như là “độc chiếm” ở khu vực miền Nam cộng với thế mạnh xuất khẩu sang thị trường các nước: Lào, Campuchia, Myanmar, Thái Lan... đang ngày càng gia tăng, nên cổ phiếu BFC vẫn hứa hẹn thu hút được sự quan tâm của các nhà đầu  tư.

BFC - sức hút của thương hiệu

Bản cáo bạch của Bình Điền cho thấy trong năm 2014, tổng tài sản của BFC đạt hơn 2.985 tỉ đồng, tăng 2,34% so với năm 2013. Doanh thu thuần giảm nhẹ nhưng nhờ tiết giảm chi phí lãi vay (sau khi thanh toán bớt một phần các khoản nợ vay) và chi phí bán hàng, lợi nhuận sau thuế trong năm 2014  của BFC tăng hơn 10% so với năm 2013. Các năm tới, công ty dự kiến sẽ vẫn duy trì mức cổ tức cao 20%. Đây được xem là những con số khá ấn tượng đối với giới đầu tư trên thị trường chứng khoán trong bối cảnh hiện nay.

Thực tế cho thấy sau hơn 40 năm hình thành và phát triển, giờ đây phân bón thương hiệu Đầu Trâu đã gắn bó mật thiết và trung thành đối với bà con nông dân, thể hiện sự  đồng cảm đối với những người một nắng hai sương vì những mùa vàng bội thu. Thương hiệu phân bón Đầu Trâu hiện cũng đang tiếp tục vươn lên. Nói về chất lượng phân bón Đầu Trâu luôn được duy trì với tính ổn định cao, lâu dài, ông Lê Quốc Phong, Tổng Giám đốc Công ty Phân bón Bình Điền, khẳng định đó là nhờ công ty áp dụng khoa học kỹ thuật tiến tiến, thường xuyên cập nhật đổi mới công nghệ, đầu tư chất xám vào sản phẩm, hệ thống quản lý chất lượng tiên tiến và cả những nỗ lực không mệt mỏi của CBCNV công ty. Chính điều này đã tạo ra những sản phẩm phân bón có chất lượng vượt trội và giá thành hợp lý, giúp cho bà con nông dân khi sử dụng phân bón Đầu Trâu thường tiết kiệm tới 20% lượng phân bón nhưng vẫn mang lại năng suất, hiệu quả cao.
Đồng hành cùng công ty là một hội đồng cố vấn khoa học kỹ thuật  bao gồm các nhà khoa học, những chuyên gia hàng đầu về lĩnh vực nông nghiệp và phân bón do công ty thành lập. Họ đã dấn thân đến từng cánh đồng, thửa ruộng, tiến hành các khảo nghiệm, nghiên cứu, thu thập kinh nghiệm giúp công ty làm ra các loại sản phẩm phù hợp với từng vùng đất, cây trồng. Cách làm này cũng đã giúp thương hiệu Đầu Trâu của Bình Điền gắn với cuộc sống của người nông dân, nhằm phát triển bền vững nền nông nghiệp Việt Nam. Đó có lẽ cũng chính là lý do vì sao thương hiệu phân bón Đầu Trâu luôn nhận được sự yêu mến, thủy chung của bà con nông dân khắp mọi miền đất nước.

Bài và ảnh: Hiền Vy

từ khóa :

Viết bình luận

EVNGENCO3 đạt thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua

EVNGENCO3 đạt thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua

Doanh nghiệp 17:17

Sáng 4-5-2024, tại UBND Thành phố Thủ Đức, TP HCM, Ban Chỉ huy Quân sự Thành phố Thủ Đức long trọng tổ chức Đại hội thi đua Quyết thắng lực lượng vũ trang thành phố, giai đoạn 201-2024.

Gangwhoo vinh dự có 3 bài Báo cáo tại KSAS và 11 Bác sĩ trở thành Hội viên KCCS

Gangwhoo vinh dự có 3 bài Báo cáo tại KSAS và 11 Bác sĩ trở thành Hội viên KCCS

Sản xuất - Kinh doanh 16:06

Trong lĩnh vực thẩm mỹ làm đẹp, bệnh viện thẩm mỹ Gangwhoo là đơn vị có đội ngũ bác sĩ có chuyên môn tốt và kỹ thuật giỏi. Vừa qua đơn vị đã vinh dự khi có 3 bài báo cáo tại KSAS và 11 bác sĩ trở thành hội viên KCCS.

EVNGENCO3 sẵn sàng sản xuất điện cao điểm mùa khô 2024

EVNGENCO3 sẵn sàng sản xuất điện cao điểm mùa khô 2024

Doanh nghiệp 09:24

Trước tình hình nắng nóng gay gắt, kéo dài trên diện rộng, nhu cầu tiêu thụ điện trong thời gian mùa khô (tháng 5 đến tháng 7) được dự báo tăng rất cao (lên đến 13%, cao hơn nhiều so với kế hoạch khoảng 9,6%), riêng miền Bắc dự kiến tăng kỷ lục 17% so với cùng kỳ năm 2023.

Ông Lê Bá Thọ làm Chủ tịch Hội đồng quản trị CADIVI

Ông Lê Bá Thọ làm Chủ tịch Hội đồng quản trị CADIVI

Doanh nhân 09:21

Theo thông tin vừa công bố, kể từ ngày 3-5-2024, ông Lê Bá Thọ sẽ đảm nhiệm vị trí Chủ tịch Hội đồng quản trị CTCP Dây cáp điện Việt Nam (CADIVI).

Đoàn truyền thông Việt Nam thăm trụ sở tập đoàn xe điện BYD tại Trung Quốc

Đoàn truyền thông Việt Nam thăm trụ sở tập đoàn xe điện BYD tại Trung Quốc

Doanh nghiệp 21:49

Cuối tháng 4-2024, BYD – tập đoàn công nghệ hàng đầu thế giới về xe điện đã tiếp đón phái đoàn đại diện truyền thông Việt Nam lần đầu tiên đến tham quan và làm việc tại trụ sở chính tại Thâm Quyến (Quảng Đông, Trung Quốc).

Tập đoàn TTC: Những hành động từ trái tim đến trái tim

Tập đoàn TTC: Những hành động từ trái tim đến trái tim

Doanh nghiệp 21:48

Bên cạnh mục tiêu kinh doanh hiệu quả và tăng trưởng bền vững, TTC và các đơn vị thành viên không ngừng thực hiện nhiều hoạt động thiện nguyện ý nghĩa với tâm thế “Vì cộng đồng, phát triển địa phương”.

AEON đa dạng mô hình bán lẻ và tăng tiện ích cho khách hàng

AEON đa dạng mô hình bán lẻ và tăng tiện ích cho khách hàng

Doanh nghiệp 15:56

AEON tiếp tục khai trương các trung tâm, siêu thị mới, đẩy mạnh chiến lược phát triển đa dạng về mô hình kinh doanh, đồng thời tiếp tục thực hiện bình ổn giá, chia sẻ khó khăn với người tiêu dùng trong bối cảnh thắt chặt chi tiêu còn tiếp diễn.