Hàng loạt dịch vụ như: giao thức ăn tận nhà, giặt đồ thuê hay mua hàng hộ đã ra đời để đáp ứng sự lười biếng của con người. Những công ty cung cấp dịch vụ này kiếm được khá nhiều tiền.
Câu lạc bộ thể hình
Các câu lạc bộ thể hình (gym) thu lợi khi hầu hết các thành viên không hề sử dụng hết lợi ích mà họ đăng kí thẻ thành viên. Thực tế cho thấy khoảng ½ người đăng ký sử dụng thẻ thành viên trong các CLB thể hình đang lãng phí tiền của họ.
Hãy thử tưởng tượng, bạn đăng ký thẻ thành viên trong 1 tháng nhưng lười đi tập. Đấy chính là cách mà họ có thể thu lợi từ sự lười biếng của bạn.
Dịch vụ cho người lười nấu nướng
Chuỗi nhà hàng GrubHub chi 11.000 USD mỗi năm cho việc chuyển phát sushi cho những người lười nấu ăn hoặc thậm chí là lười đến ăn tại nhà hàng. Nhờ đó, sau khi sáp nhập với công ty dịch vụ giao hàng Seamless để phát triển mô hình kinh doang, GrubHub Seamless đã thu về 100 triệu USD vào năm ngoái.
Máy pha cà phê tự động
Một công ty sản xuất máy pha cà phê có tên Keuring đã kiếm được 4,5 tỉ USD trong năm 2015 từ những người khách hàng lười đến nỗi không thể tự pha cho mình một cốc cà phê. Chỉ cần cho cà phê vào máy, ấn nút, thế là bạn đã có 1 tách cà phê thơm lừng.
Dịch vụ ATM
Bạn đã quá mệt mỏi khi phải tìm cây ATM của chính ngân hàng mà bạn đăng ký thẻ nên bạn phải sử dụng cây ATM của các ngân hàng khác? Chính sự lười biếng này đã vô tình mang về lơi nhuận cho những ngân hàng khác mà bạn không hề hay biết bởi phí giao dịch ở những cây ATM này cao gấp 3 lần mức phí bạn phải chi trả khi sử dụng ở những cây ATM của ngân hàng phát hành thẻ cho bạn.
Thiết bị khuyến khích tập thể dục
Thực sự, những thiết bị này sẽ trở nên vô ích nếu bạn là một người siêng năng tập thể thao. Thế nhưng, bạn chẳng bao giờ kiên trì đi bộ hằng ngày. Nắm bắt được điều này, công ty Fitbit cho ra đời những thiết bị khuyến khích con người tập thể dục bằng cách biến việc tập thể dục trở nên nhẹ nhàng như việc chơi trò chơi.
Năm 2014, công ty này thu về 745 triệu USD và theo các nhà phân tích, mức doanh thu của họ gần đây đã có thể cạnh tranh với những tên lớn trong lĩnh vực thiết bị điện tử như Apple.
Dịch vụ đưa rước Uber
Công ty Uber đã thành công khi nhận định rằng con người sẽ cảm thấy lười biếng khi phải đi bộ về nhà hay phải đứng chờ những phương tiện giao thông công cộng. Doanh thu của Uber tại San Francisco lên tới 500 triệu USD mỗi năm, một con số có phần đóng góp không nhỏ từ những người lười.
Đồ ăn nhanh (fast food)
Dịch vụ đồ ăn nhanh gần như là một lựa chọn hoàn hảo cho thời đại bận rộn hiện nay. Giá cả không quá đắt, lại tiện lợi vì chúng ta không phải đợi quá lâu. Thêm vào đó, ngày càng có nhiều món ăn có lợi cho sức khỏe được thêm vào trong menu của những nhà hàng bán đồ ăn nhanh để bạn chọn lựa.
Chính vì thế, fast food đã âm thầm rút tiền từ túi của những người lười biếng về làm giàu cho công ty của họ. Doanh thu năm 2014 của Mc Donald đã đạt mức 35,4 tỉ USD.
Dịch vụ làm hộ bài tập về nhà
Những giáo sư thất nghiệp luôn biết rằng bạn không bao giờ muốn làm bài tập về nhà của mình. Chính vì thế, dịch vụ Sparkenote đã ra đời. Những chuyên gia của dịch vụ này sẽ giúp bạn hoàn thành bài tập về nhà của mình, hay thậm chí là những đồ án cả ngàn trang. Tuy nhiên, giá của những dịch vụ này không hề rẻ: 130 USD cho 5 trang bài tập.
TaskRabbit
Dịch vụ TaskRabbit giúp bạn hoàn thánh bất kỳ công việc nào mà bạn cảm thấy quá lười làm, từ việc dọn dẹp nhà cửa đến sắp xếp đồ đạc trong nhà. Thậm chí, có người còn thuê TaskRabbit giúp họ đổi ảnh đại diện trên facebook vào đúng lúc nửa đêm hay giúp họ giảm bớt số lượng người mà họ theo dõi (follow) trên Twitter. Dĩ nhiên, công ty này sẽ kiếm được nhiều lợi nhuận từ sự lười biếng của bạn. Chỉ trong tháng 7-2015, TaskRabbit đã thu về 38 triệu USD.
Dịch vụ mua quần áo giúp người lười
Khi bạn muốn mua quần áo mới nhưng lại ngại phải đi mua tại những cửa hàng thời trang hay tốn thời gian tìm kiếm trên những shop quần áo online, hãy liên hệ với Stitch Fix. Chỉ tốn khoảng 20 USD, trang phục theo đúng sở thích của bạn sẽ được giao tận nhà. Việc này thật tiện lợi cho chúng ta, nhưng điểm bất lợi đó chính là chúng ta sẽ không được hưởng giá khuyến mãi như khi mua trực tiếp tại những điểm mua sắm.
Viết bình luận