Chuyện làm ăn
27/07/2016 10:59

NYDC đóng cửa nhà hàng cà phê cuối cùng tại Việt Nam

Theo Insider Retail, nhà hàng phục vụ cà phê và món tráng miệng cuối cùng của NYDC Việt Nam đã đóng cửa sau nhiều tháng cố gắng hoạt động.

Hôm 20-7, NYDC Việt Nam gửi lời chào tạm biệt tới các khách hàng thông qua trang mạng xã hội Facebook và hứa sẽ "trở lại vào một ngày nào đó".

Hồi tháng 5, các dấu hiệu trở nên rõ ràng khi NYDC đóng cửa 3 chi nhánh tại Nguyễn Trãi, Cantavil và Crescent ở TP HCM. Cửa hàng tại Metropolitan ở khu vực trung tâm thành phố tiếp tục hoạt động. Tuy nhiên, sau 6 tháng cố gắng, cuối cùng, họ quyết định đóng cửa.

NYDC Việt Nam quyết định đóng cửa chi nhánh cuối cùng sau nhiều tháng vật lộn.
NYDC Việt Nam quyết định đóng cửa chi nhánh cuối cùng sau nhiều tháng "vật lộn".

Theo Insider Retail, hai yếu tố có thể dẫn đến sự thất bại của NYDC Việt Nam là: Một, các chuỗi cà phê bản địa như The Coffee House, Phuc Long, Urban Station, Trung Nguyen, Kafe và Highlands chiếm thị phần ngày càng lớn với ưu điểm giá cả phải chăng và không gian thoải mái; Hai, các chuỗi thương hiệu quốc tế như Starbucks xuất hiện.

Trước khi “nàng tiên cá” đến Việt Nam vào năm 2012, đối thủ cạnh tranh chính của NYDC là Gloria’s Jeans, Coffe Bean & Tea Leaf.

Nhiều thương hiệu thực phẩm nước ngoài gặp khó khăn trong việc kích đà phát triển tại thị trường Việt Nam.

Khoảng 3 năm trước, cả Gloria’s Jeans, Coffe Bean & Tea Leaf đã phải đóng cửa các cửa hàng lớn hơn do giá thuê mặt bằng tăng.

Burge King ra mắt vào năm 2012 với kế hoạch đầy tham vọng là xây dựng 60 cửa hàng trong 5 năm. Tuy nhiên, gần đây, hãng này phải đóng cửa vài nhà hàng và đến tháng 2, mạng lưới của họ chỉ là 16 chi nhánh.

NYDC Nguyễn Trãi trong ngày khai trương hồi cuối năm 2013
NYDC Nguyễn Trãi trong ngày khai trương hồi cuối năm 2013

Sean T Ngo, giám đốc điều hành của VF Franchise Consulting, cho biết, dù Việt Nam là một trong những thị trường nhượng quyền thương mại nóng nhất khu vực Đông Nam Á, sự ra đi của NYDC Việt Nam thể hiện rõ các thách thức mà nhiều công ty nước ngoài phải đối mặt khi bước chân vào một thị trường đang phát triển như Việt Nam.

Theo ông, sự khác biệt và vị trí của các đối thủ cạnh tranh là điều mà bất cứ thương hiệu nước ngoài nào cũng cần nắm rõ để trước khi nhảy vào chiếm lĩnh thị trường này.

Năm 2009, SUTL Group của Singapore đã đưa NYDC tới thị trường Việt Nam và trở thành một trong những chuỗi cà phê nước ngoài phổ biến nhất tại TP HCM.

Hai cửa hàng đầu tiên được mở tại trung tâm thành phố, tại Metropolitan và trung tâm mua sắm Now Zone, và tiếp đến là Vincom, Nguyễn Trãi, Cantavil và Crescent. Kế hoạch ban đầu là mở 20 cửa hàng trong 5 năm với số vốn đầu tư 300.000 USD cho mỗi cửa hàng.

Trái ngược với NYDC, SUTL đã thành công với sự đầu tư vào KFC, hiện tại có hơn 140 cửa hàng hoạt động trên khắp Việt Nam.

Theo Zing/Retail Insider

Viết bình luận


VIETBANK TRIỂN KHAI COMBO PHÍ CHUYỂN TIỀN QUỐC TẾ CHO DOANH NGHIỆP

VIETBANK TRIỂN KHAI COMBO PHÍ CHUYỂN TIỀN QUỐC TẾ CHO DOANH NGHIỆP

VnMoney 09:33

Ngân hàng TMCP Việt Nam Thương Tín (Vietbank) ưu đãi phí thanh toán quốc tế, tư vấn thủ tục chuyển tiền và nhiều ưu đãi khác nhằm tạo thêm các giá trị gia tăng cho doanh nghiệp trong hoạt động kinh doanh quốc tế.

Fintech và AI đưa tài chính số tới mọi người

Fintech và AI đưa tài chính số tới mọi người

Tài chính - Ngân hàng 14:44

Với niềm tin trí tuệ nhân tạo (AI) sẽ là yếu tố thay đổi "cuộc chơi", MoMo đã đầu tư mạnh mẽ, và hiện đội ngũ chuyên gia AI chiếm tới 1/3 nhân sự công nghệ, đem lại nhiều "quả ngọt" cho Fintech Việt này

VietinBank ra mắt gói tài chính xanh GREEN UP, đồng hành cùng doanh nghiệp phát triển bền vững

VietinBank ra mắt gói tài chính xanh GREEN UP, đồng hành cùng doanh nghiệp phát triển bền vững

Tài chính - Ngân hàng 18:01

Tiếp nối chuỗi hoạt động thúc đẩy tài chính bền vững sau COP28, VietinBank ra mắt gói tài chính xanh GREEN UP với lãi suất và phí ưu đãi dành cho các phương án, dự án mang lại lợi ích về môi trường và xã hội.

VPBank – hành trình từ thấu hiểu đến cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng

VPBank – hành trình từ thấu hiểu đến cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng

Tài chính - Ngân hàng 18:46

Sự gắn bó và niềm tin của khách hàng đối với thương hiệu không chỉ đến từ chất lượng sản phẩm, dịch vụ, mà còn xuất phát từ cách doanh nghiệp thấu hiểu khách hàng, xây dựng hành trình trải nghiệm để mang lại những giá trị tích cực.

VPBank và FE CREDIT hợp tác chiến lược với FPT Shop

VPBank và FE CREDIT hợp tác chiến lược với FPT Shop

Tài chính - Ngân hàng 19:01

Ngày 8-12-2023, VPBank và FE CREDIT đã cùng ký kết thỏa thuận hợp tác với FPT Shop - Chuỗi cửa hàng bán lẻ trực thuộc Công ty Cổ phần Bán lẻ Kỹ thuật số FPT nhằm đem đến cho khách hàng trải nghiệm mua sắm các thiết bị công nghệ, điện máy gia dụng dễ dàng, nhanh chóng với nhiều ưu đãi hơn.

VietinBank tiếp tục khẳng định vị thế “Ngân hàng cung cấp dịch vụ ngoại hối tốt nhất Việt Nam”

VietinBank tiếp tục khẳng định vị thế “Ngân hàng cung cấp dịch vụ ngoại hối tốt nhất Việt Nam”

Tài chính - Ngân hàng 10:50

Global Finance - Tạp chí uy tín hàng đầu thế giới trong lĩnh vực tài chính lần thứ 6 liên tiếp gọi tên VietinBank ở hạng mục “Ngân hàng cung cấp dịch vụ ngoại hối tốt nhất Việt Nam” năm 2023. VietinBank đã xuất sắc vượt qua các ngân hàng trong nước để có mặt trong danh sách 88 ngân hàng tốt nhất quốc gia trên lĩnh vực này.

VIETBANK DIGITAL bổ sung thêm nhiều tính năng mới cho người dùng

VIETBANK DIGITAL bổ sung thêm nhiều tính năng mới cho người dùng

Tài chính - Ngân hàng 15:07

Ngân hàng TMCP Việt Nam Thương Tín (Vietbank - VBB) hợp tác cùng Công ty Cổ phần Giải pháp Thanh toán Việt Nam (VNPAY) triển khai hai tính năng mới là "Đặt sân Golf" và "Thể thao - Giải trí" trên ứng dụng Vietbank Digital nhằm giúp tiết kiệm thời gian và đáp ứng nhu cầu vui chơi giải trí của khách hàng với nhiều ưu đãi đặc quyền.