Chuyện làm ăn
21/01/2016 15:12

Sơn nội giành thị phần trên sân nhà

(NLĐO) – Một số thương hiệu sơn nội địa đang từng bước giành lại thị phần trên sân nhà, sống cùng những “ông lớn” nổi tiếng thế giới.

Sự phục hồi của thị trường bất động sản gần đây đã kéo theo sự phát triển của những ngành liên quan như vật liệu xây dựng, gỗ, sắt thép và sơn.

Sơn NASUN không chỉ muốn chiếm thị phần trên sân nhà mà còn vươn ra các nước trong khu vực
Sơn NASUN không chỉ muốn chiếm thị phần trên sân nhà mà còn vươn ra các nước trong khu vực

Theo các chuyên gia kinh tế, ngành sơn hiện đang diễn ra sự cạnh tranh gay gắt, nhất là các thương hiệu sơn nổi tiếng khi thị phần sơn ngoại chiếm tới 60% trên tổng sản lượng tiêu thụ.

Sản lượng tiêu thụ sơn của Việt Nam luôn đứng đầu trong nhóm các quốc gia sử dụng sản phẩm này, nên không khó hiểu khi hầu hết các thương hiệu sơn nổi tiếng trên thế giới đều có mặt.

Dù vậy, lợi thế cạnh tranh lớn nhất của các doanh nghiệp (DN) sơn nội địa là thế mạnh về sân nhà, am hiểu thị trường, tâm lý và thị hiếu của người tiêu dùng trong nước. Bức tranh thị trường sơn Việt Nam đã có sự thay đổi đáng kể thời gian qua, khi DN nội địa đã vươn lên giành lại khoảng 40% thị phần và có thể cạnh tranh ngang bằng với các DN ngoại  về chất lượng, giá cả và dịch vụ hậu mãi.

Một trong những công ty sơn hàng đầu Việt Nam đang có chỗ đứng vững vàng trong thị trường Công ty TNHH Sơn Nam Kinh - Sơn Mặt Trời Việt NASUN (Một thành viên của Tập đoàn Nam Kinh). Gia nhập vào thị trường sơn với thời gian chưa lâu nhưng thương hiệu NASUN đã có mặt rộng khắp trên các tỉnh thành cả nước. Là hãng sơn nội được người tiêu dùng tin tưởng và lựa chọn trong các công trình xây dựng lớn, nhỏ…

Kết thúc năm 2015, NASUN đã đạt tăng trưởng trong kinh doanh với con số cực kỳ ấn tượng, doanh thu tăng 288% so với năm 2014. Đây là tín hiệu khả quan cho thấy thị trường sơn nội địa đang dần dần chiếm lĩnh thị phần.

Để tận dụng lợi thế từ Cộng đồng kinh tế ASEAN (AEC), ngay từ sớm tập đoàn Nam Kinh đã tiếp cận các thị trường lân cận như Lào, Campuchia, Myanmar… Ngoài ra, NASUN còn quyết tâm giữ vững sân nhà khi tiến hành hàng loạt chuỗi hoạt động để quảng bá hình ảnh và thương hiệu của mình đến gần với người tiêu dùng, xây dựng sự tin tưởng tuyệt đối với khách hàng thông qua chất lượng sản phẩm, đẳng cấp và uy tín.

Ông Dương Đình Trường, Giám Đốc Chiến lược Tập đoàn Nam Kinh, cho biết trong thời gian tới sẽ nỗ lực hơn nữa để nhãn hiệu Sơn Nasun sẽ được phủ rộng khắp cả nước và tiến ra nước ngoài với nhiều dịch vụ, sản phẩm đa dạng và chất lượng hơn.

Hiện NASUN đã cho ra mắt thị trường hơn 18 loại sơn nội - ngoại thất, sơn sàn công nghiệp và sơn thể thao các loại, đáp ứng đầy đủ mong muốn của khách hàng về chất lượng và thẩm mỹ. Thời gian tới NASUN sẽ nghiên cứu và tập trung đưa ra thị trường những mẫu mã sơn đa dạng, màu sắc hài hòa hiện đại phù hợp với thời tiết và khí hậu của Việt Nam để phục vụ thị trường.

L.Anh

Viết bình luận


VIETBANK TRIỂN KHAI COMBO PHÍ CHUYỂN TIỀN QUỐC TẾ CHO DOANH NGHIỆP

VIETBANK TRIỂN KHAI COMBO PHÍ CHUYỂN TIỀN QUỐC TẾ CHO DOANH NGHIỆP

VnMoney 09:33

Ngân hàng TMCP Việt Nam Thương Tín (Vietbank) ưu đãi phí thanh toán quốc tế, tư vấn thủ tục chuyển tiền và nhiều ưu đãi khác nhằm tạo thêm các giá trị gia tăng cho doanh nghiệp trong hoạt động kinh doanh quốc tế.

Fintech và AI đưa tài chính số tới mọi người

Fintech và AI đưa tài chính số tới mọi người

Tài chính - Ngân hàng 14:44

Với niềm tin trí tuệ nhân tạo (AI) sẽ là yếu tố thay đổi "cuộc chơi", MoMo đã đầu tư mạnh mẽ, và hiện đội ngũ chuyên gia AI chiếm tới 1/3 nhân sự công nghệ, đem lại nhiều "quả ngọt" cho Fintech Việt này

VietinBank ra mắt gói tài chính xanh GREEN UP, đồng hành cùng doanh nghiệp phát triển bền vững

VietinBank ra mắt gói tài chính xanh GREEN UP, đồng hành cùng doanh nghiệp phát triển bền vững

Tài chính - Ngân hàng 18:01

Tiếp nối chuỗi hoạt động thúc đẩy tài chính bền vững sau COP28, VietinBank ra mắt gói tài chính xanh GREEN UP với lãi suất và phí ưu đãi dành cho các phương án, dự án mang lại lợi ích về môi trường và xã hội.

VPBank – hành trình từ thấu hiểu đến cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng

VPBank – hành trình từ thấu hiểu đến cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng

Tài chính - Ngân hàng 18:46

Sự gắn bó và niềm tin của khách hàng đối với thương hiệu không chỉ đến từ chất lượng sản phẩm, dịch vụ, mà còn xuất phát từ cách doanh nghiệp thấu hiểu khách hàng, xây dựng hành trình trải nghiệm để mang lại những giá trị tích cực.

VPBank và FE CREDIT hợp tác chiến lược với FPT Shop

VPBank và FE CREDIT hợp tác chiến lược với FPT Shop

Tài chính - Ngân hàng 19:01

Ngày 8-12-2023, VPBank và FE CREDIT đã cùng ký kết thỏa thuận hợp tác với FPT Shop - Chuỗi cửa hàng bán lẻ trực thuộc Công ty Cổ phần Bán lẻ Kỹ thuật số FPT nhằm đem đến cho khách hàng trải nghiệm mua sắm các thiết bị công nghệ, điện máy gia dụng dễ dàng, nhanh chóng với nhiều ưu đãi hơn.

VietinBank tiếp tục khẳng định vị thế “Ngân hàng cung cấp dịch vụ ngoại hối tốt nhất Việt Nam”

VietinBank tiếp tục khẳng định vị thế “Ngân hàng cung cấp dịch vụ ngoại hối tốt nhất Việt Nam”

Tài chính - Ngân hàng 10:50

Global Finance - Tạp chí uy tín hàng đầu thế giới trong lĩnh vực tài chính lần thứ 6 liên tiếp gọi tên VietinBank ở hạng mục “Ngân hàng cung cấp dịch vụ ngoại hối tốt nhất Việt Nam” năm 2023. VietinBank đã xuất sắc vượt qua các ngân hàng trong nước để có mặt trong danh sách 88 ngân hàng tốt nhất quốc gia trên lĩnh vực này.

VIETBANK DIGITAL bổ sung thêm nhiều tính năng mới cho người dùng

VIETBANK DIGITAL bổ sung thêm nhiều tính năng mới cho người dùng

Tài chính - Ngân hàng 15:07

Ngân hàng TMCP Việt Nam Thương Tín (Vietbank - VBB) hợp tác cùng Công ty Cổ phần Giải pháp Thanh toán Việt Nam (VNPAY) triển khai hai tính năng mới là "Đặt sân Golf" và "Thể thao - Giải trí" trên ứng dụng Vietbank Digital nhằm giúp tiết kiệm thời gian và đáp ứng nhu cầu vui chơi giải trí của khách hàng với nhiều ưu đãi đặc quyền.