xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

100 ý tưởng sáng tạo của CNLĐ được ứng dụng

TÙNG MINH

CNVC-LĐ Công ty Viễn thông Sài Gòn có hơn 60 sáng kiến được công nhận sáng kiến cấp công ty, cấp TP và cấp ngành; góp phần đạt 586 tỉ đồng tổng doanh thu năm 2003, vượt kế hoạch 3,7%

Công ty Viễn thông Sài Gòn đã khẳng định, chính phong trào thi đua hiến kế sáng kiến cải tiến kỹ thuật đã đem lại nhiều lợi nhuận cho đơn vị. Đời sống vật chất, tinh thần của người lao động cũng nhờ đó mà ngày càng cao hơn, ổn định hơn”. Ông Nguyễn Đức Minh, Phó Chủ tịch Công đoàn (CĐ) Bưu điện TPHCM, đã khẳng định như vậy khi đánh giá phong trào thi đua của Công ty Viễn thông Sài Gòn.

“Mỗi người lao động là nguồn mạch ý tưởng hướng tới khách hàng”

Xuất phát từ quan niệm đó, CĐ đã mạnh dạn phối hợp với Đảng ủy, Ban Giám đốc công ty phát động phong trào “Mỗi CNVC là một nguồn mạch tạo ra ý tưởng phát triển dịch vụ và chăm sóc khách hàng”. Kết quả đã có trên 100 ý tưởng được anh em đưa ra bàn bạc thảo luận và ứng dụng dịch vụ cuối cùng. Ông Nguyễn Văn Lân, phó giám đốc công ty, Bí thư Đảng ủy, cho biết: “Đơn vị chúng tôi kinh doanh dịch vụ nên luôn luôn đòi hỏi phải tìm tòi những dịch vụ mới phục vụ khách hàng. Những ý tưởng mới xem qua có vẻ... xa lạ, nhưng khi nghiên cứu nhu cầu và tìm hướng thực hiện dịch vụ, mới thấy được những ý tưởng đó chẳng xa lạ tí nào”. Năm qua, đã có trên 60 sáng kiến của CNVC được công nhận là sáng kiến cấp công ty, cấp TP và cấp ngành.

Những hiến kế như: đặt camera quan sát tại các cửa hàng giao dịch nhằm giám sát cung cách phục vụ khách hàng của nhân viên đã tạo được sự an tâm, thuận tiện cho khách; hay như dịch vụ kết bạn qua hộp thư thoại; phát hành thẻ điện thoại gọi quốc tế có mệnh giá bằng USD; cung cấp tài liệu của Tổng đài 1080 cho khách hàng qua e-mail; dịch vụ tìm người thân, giấy tờ xe thất lạc qua điện thoại; mở hộp thư đào tạo từ xa; dịch vụ Goldensong tặng bài hát và lời nhắn qua điện thoại... đã được khách hàng ủng hộ. Mới đây, phương án giảm giá 50% hay tặng máy điện thoại cho khách hàng đã giúp cho công ty hoàn thành chỉ tiêu 25.000 thuê bao Cityphone trong năm 2003. Từ phong trào này đã có gần 100 tập thể, cá nhân được công ty khen thưởng với số tiền trên 90 triệu đồng.

Góp phần ổn định việc làm cho 1.271 CNVC

Phát huy sức mạnh của tập thể, những ý tưởng ấy đã góp phần giải quyết hồ sơ tồn của khách hàng và tạo việc làm, thu nhập ổn định cho CNVC. Hiện nay, thu nhập bình quân của CNVC là 1,8 triệu đồng/người/tháng. Bà Hồ Bạch Tuyết, chủ tịch CĐ, kể lại: “Các dịch vụ cũ ngày càng mai một dẫn đến dư thừa lao động... Chính những ý tưởng mới góp phần tạo nên những dịch vụ mới, tạo việc làm mới và ổn định việc làm cho 1.271 CNVC của công ty”. Cũng nhờ những nguồn mạch ý tưởng này, công ty ngày càng có nhiều dịch vụ thiết thực, hữu ích phục vụ khách hàng và mang lại doanh thu cao cho đơn vị. Năm 2003, tổng doanh thu của công ty đạt 586 tỉ đồng, vượt kế hoạch 3,7%.

Không những ổn định được việc làm, thu nhập cho CNVC, CĐ cùng Ban Giám đốc công ty còn bảo đảm đầy đủ chế độ tiền lương, tiền thưởng ca ba, tiền độc hại... Hằng năm, công ty tổ chức cho CNVC đi du lịch Thái Lan, Côn Đảo, các tỉnh phía Bắc... và nghỉ mát, CĐ còn trích quỹ phúc lợi mua bảo hiểm phẫu thuật nằm viện cho toàn bộ CNVC trong công ty (40.000 đồng/năm/người); năm qua đã giải quyết cho 141 trường hợp bảo hiểm phẫu thuật nằm viện và 5 trường hợp bảo hiểm tai nạn với tổng số tiền 96,17 triệu đồng.

Tích cực tham gia công tác xã hội

Nhận đỡ đầu 2 bà mẹ Việt Nam anh hùng ở Bến Tre, tháng nào, CNVC công ty cũng thay phiên xuống thăm và động viên mẹ. Nhìn cảnh mẹ Trần Thị Chính (xã Mỹ Khánh, huyện Ba Tri, tỉnh Bến Tre) thường xuyên đau bệnh, lại chỉ có một mình, CĐ công ty đón mẹ lên TP, đưa vào Bệnh viện Bưu điện chữa trị, chị em trong cơ quan thay nhau chăm sóc mẹ cả đêm lẫn ngày. “Chẳng phải là con mà chúng nó cứ như con ruột của má, thương lắm! Má ráng mau hết bệnh, cho tụi nhỏ đỡ cực” - mẹ Chính xúc động nói.

Tình cảm của CNVC đối với các mẹ như thế, đối với những người nghèo khó, trẻ mồ côi, tật nguyền cũng vậy. Bà Huỳnh Thị Phương Khanh, phó chủ tịch CĐ công ty, cho biết: CĐ công ty thường xuyên tổ chức đi thăm và tặng quà cho trẻ mồ côi, khuyết tật, học sinh nghèo vùng sâu, vùng xa; tổ chức khám chữa bệnh cho 300 bệnh nhân nghèo ở Mộc Hóa, Long An; đóng góp ủng hộ chương trình Vì nụ cười trẻ thơ; đóng góp ủng hộ Quỹ Vì người nghèo LĐLĐ TP, Quỹ Xóa đói giảm nghèo... với tổng số tiền hơn 33 triệu đồng”; vận động CNVC đóng góp xây dựng nhà tình nghĩa, nhà tình thương cho mẹ liệt sĩ, cho thương binh và những người nghèo khó. Mới đây, hưởng ứng cuộc vận động “Hướng về Điện Biên”, do LĐLĐ TP phát động, CĐ công ty đã tặng một nhà tình nghĩa trị giá 28 triệu đồng cho người nghèo của tỉnh Điện Biên.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo