xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

10.250 gia đình công nhân vui Tết cùng thành phố

Bài- ảnh: THANH NGA

(NLĐO) - Trong chương trình "Gia đình công nhân lao động vui Tết cùng thành phố" diễn ra từ nay đến sau Tết, 10.250 gia đình ở TP HCM được vui chơi, ăn uống, tham quan miễn phí tại Công viên Văn hóa Đầm sen.

10.250 gia đình công nhân vui Tết cùng thành phố - Ảnh 1.

Các gia đình tham gia chương trình được thưởng thức chương trình văn nghệ chào xuân mới

Chương trình "Gia đình công nhân lao động vui Tết cùng thành phố" do Liên đoàn Lao động TP HCM tổ chức, khai mạc tại Công viên Văn hóa Đầm Sen vào sáng 29-1.

Tham dự chương trình có ông Nguyễn Hồ Hải, Phó Bí thư Thành ủy TP HCM; ông Nguyễn Văn Dũng, Phó Chủ tịch Hội đồng Nhân dân TP cùng Thường trực Liên đoàn Lao động TP và hơn 100 gia đình đại diện cho hơn 10.250 gia đình công nhân.

Chương trình tạo điều kiện cho 10.250 hộ gia đình công nhân lao động được tham quan, ăn uống miễn phí tại Công viên Văn hóa Đầm Sen trong thời gian trước, trong và sau Tết Nguyên đán (từ ngày 29-1 đến 13-2); qua đó tạo sự gắn kết, chia sẻ đầm ấm, vui tươi, lành mạnh dành cho người lao động với tinh thần "Tất cả mọi đoàn viên, người lao động đều có Tết".

Với sự hỗ trợ của Ban Tổ chức, các gia đình công nhân lao động khi đến Đầm Sen sẽ được miễn phí vé vào cổng, tham quan, trải nghiệm tất cả trò chơi và có một bữa cơm sum họp của gia đình.

10.250 gia đình công nhân vui Tết cùng thành phố - Ảnh 2.

Các đại biểu cắt băng khai mạc chương trình

Ông Phạm Chí Tâm, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động TP HCM, cho biết chương trình là sự tri ân của Công đoàn TP dành tặng các gia đình đoàn viên Công đoàn, công nhân tiêu biểu trong lao động sản xuất, công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn.

Theo ông Phạm Chí Tâm, dự báo năm 2022, dịch Covid-19 còn diễn biến phức tạp, sẽ tiếp tục ảnh hưởng đến cuộc sống của công nhân lao động. Thấu hiểu và chia sẻ với những khó khăn của công nhân, các cấp Công đoàn TP đã tích cực, chủ động tổ chức nhiều hoạt động chăm lo thiết thực, đa dạng trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022 với phương châm: "Tất cả đoàn viên, người lao động đều có Tết".

Trong đó, trọng tâm là chương trình "Gia đình công nhân lao động vui tết cùng thành phố" và chương trình "Tết sum vầy" được tổ chức tại 53 Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở và 6 đơn vị tổ chức chương trình cấp thành phố, giúp hơn 4.000 gia đình công nhân có những ngày cuối năm ấm áp.

10.250 gia đình công nhân vui Tết cùng thành phố - Ảnh 3.

Phó Bí thư Thành ủy TP HCM Nguyễn Hồ Hải động viên, chúc Tết các gia đình công nhân lao động

Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Bí thư Thành ủy TP HCM Nguyễn Hồ Hải ghi nhận nỗ lực của tổ chức Công đoàn trong triển khai các hoạt động chăm lo Tết cho người lao động. Ông Hải nhấn mạnh trong niềm vui chung cả nước đón mừng tết cổ truyền của dân tộc, Đảng bộ, Chính quyền và toàn hệ thống chính trị TP HCM đang khẩn trương triển khai các hoạt động chăm lo Tết để người dân và công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn được đón năm mới vui tươi, đầm ấm.

Các cấp Công đoàn TP đã tăng cường tổ chức nhiều hoạt động chăm lo như: chương trình "Tết sum vầy - Xuân bình an", chương trình "Phiên chợ công nhân – online", "Ngày hội công nhân – Phiên chợ nghĩa tình", chương trình "Tấm vé nghĩa tình", "Chuyến xe mùa Xuân", chương trình "Gia đình công nhân lao động vui tết cùng thành phố"… Hàng triệu phần quà đã được trao cho công nhân lao động gặp nhiều khó khăn, công nhân bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19.

10.250 gia đình công nhân vui Tết cùng thành phố - Ảnh 4.

Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Hồ Hải lì xì, hỏi thăm con công nhân lao động

10.250 gia đình công nhân vui Tết cùng thành phố - Ảnh 5.

Bà Trần Thị Diệu Thúy, Chủ tịch Liên đoàn Lao động TP HCM, tặng hoa cảm ơn ban giám đốc Công ty CP Dịch vụ Du lịch Phú Thọ và Công viên Văn hóa Đầm Sen

Theo thống kê, đến nay, khoảng 420.000 công nhân làm việc tại các nhà máy, xí nghiệp chọn ở lại TP HCM đón Tết. Do đó, chương trình "Gia đình công nhân lao động vui tết cùng thành phố" đã góp phần giúp người lao động ở lại đón Tết đầm ấm, an vui. Qua chương trình, lãnh đạo TP HCM mong công nhân, người lao động cảm nhận được tình cảm ấm áp TP HCM dành cho mình, để cùng chung tay xây dựng thành phố ngày càng giàu đẹp hơn.

Ông Nguyễn Hồ Hải cũng gửi lời chúc sức khỏe, chúc Tết vui tươi đến người lao động và gia đình họ ở quê nhà.

10.250 gia đình công nhân vui Tết cùng thành phố - Ảnh 6.

Lãnh đạo Liên đoàn Lao động TP HCM lì xì và chụp hình lưu niệm cùng gia đình công nhân lao động

10.250 gia đình công nhân vui Tết cùng thành phố - Ảnh 7.

Các gia đình hào hứng đến các điểm tham quan tại Công viên Văn hóa Đầm Sen

10.250 gia đình công nhân vui Tết cùng thành phố - Ảnh 8.

Gia đình công nhân hào hứng tham gia các trò chơi

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo