xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

1.800 cán bộ Công đoàn được tuyên truyền về CPTPP

Tin-ảnh: T.Bách

Sáng 24-6, LĐLĐ tỉnh An Giang đã tổ chức hội nghị trực tuyến 3 chuyên đề về Hiệp định Đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) cho 1.800 cán bộ Công đoàn (CĐ) tại 10 điểm cầu trong tỉnh.

Tại hội nghị, ngoài cập nhật thông tin, kiến thức quan trọng về mối quan hệ lao động - CĐ trong tình hình mới, ông Ngọ Duy Hiểu, Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam, còn giúp cán bộ CĐ tỉnh An Giang hiểu rõ hơn về Hiệp định CPTPP với 3 chuyên đề mang tính cốt lõi của hoạt động CĐ trong tình hình mới như: Một số vấn đề lớn đặt ra trong lĩnh vực quan hệ lao động và tổ chức CĐ Việt Nam hiện nay; Cơ hội và thách thức của CĐ Việt Nam trong hội nhập Hiệp định CPTPP và tác động của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư tới công nhân và hoạt động CĐ.

1.800 cán bộ Công đoàn được tuyên truyền về CPTPP - Ảnh 1.

Ông Ngọ Duy Hiểu, Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam, tại hội nghị trực tuyến

Ông Ngọ Duy Hiểu còn dành nhiều thời gian đối chiếu, so sánh giữa hoạt động hiện nay và nhu cầu công việc trong thời gian tới của tổ chức CĐ nhằm giúp cán bộ CĐ thấu hiểu để dễ dàng vận dụng vào điều kiện thực tiễn tại cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp. "Lâu nay, CĐ xem việc tác động để giới chủ cho đoàn viên, công nhân tạm ứng lương trước để chi xài, mua sắm... trong quá trình làm việc là một thành công nhưng theo Hiệp định CPTPP thì hành vi nhận tiền trước để làm việc sau được xem là lao động cưỡng bức" - Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam nhấn mạnh.


Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo