xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Cảm ơn người lao động

P.Hồ

Đã thành thông lệ ở Công ty E - một công ty kinh doanh xăng dầu có vốn nước ngoài, vào dịp cuối năm, khi phát thưởng cho nhân viên, bao giờ trong phong bì tiền thưởng cũng có một bức thư của giám đốc.

Nội dung bức thư: Giám đốc thay mặt lãnh đạo công ty tỏ lời cảm ơn với các nhân viên đã góp sức cho công ty trong cả một năm làm việc. Với tinh thần tương tự, hằng năm, Công ty TNHH Trường Vinh (quận 12 - TPHCM) tổ chức một buổi liên hoan tất niên. Tại buổi liên hoan, giám đốc công ty cũng tỏ lòng cảm ơn toàn bộ CNLĐ đã góp sức đưa công ty ngày càng phát triển. Đây cũng là cách làm của rất nhiều doanh nghiệp hiện nay.

Không bàn đến mức thưởng cao hay thấp, đây thực sự là một việc làm có ý nghĩa trong quan hệ lao động, đồng thời biểu hiện cách ứng xử văn hóa tại doanh nghiệp. Giám đốc một doanh nghiệp tại quận 11 - TPHCM cho rằng: Cảm ơn những người cùng làm việc với mình không phải là một “chiêu thức” đắc nhân tâm, mà là việc nên làm và phải làm. Chính người lao động (NLĐ) đã tạo ra lợi nhuận, giúp công ty phát triển và tạo tên tuổi của công ty trên thương trường. Như thế cảm ơn NLĐ là việc hợp đạo lý. Còn đối với NLĐ thì sao? Một công nhân cho biết: Lời cảm ơn cho họ cảm giác được tôn trọng, những việc làm của họ được ghi nhận, dù ít dù nhiều họ cảm thấy có trách nhiệm với doanh nghiệp. Quan trọng hơn, việc làm đó của giám đốc làm cho họ nể phục, và tất nhiên họ sẽ tôn trọng những chính sách của vị giám đốc đó.

Từ những việc làm trên, nghĩ lại hiện còn rất nhiều doanh nghiệp không những không làm được như thế mà còn cắt xén quyền lợi, hành xử thô bạo, thậm chí sỉ nhục NLĐ thì thật khó chấp nhận. Doanh nghiệp đã không tôn trọng NLĐ - những người làm cho tài khoản của chính giám đốc tăng lên hằng ngày - thì làm sao họ có được đội ngũ lao động lành nghề, gắn bó và nỗ lực giúp doanh nghiệp phát triển.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo