Không bàn đến mức thưởng cao hay thấp, đây thực sự là một việc làm có ý nghĩa trong quan hệ lao động, đồng thời biểu hiện cách ứng xử văn hóa tại doanh nghiệp. Giám đốc một doanh nghiệp tại quận 11 - TPHCM cho rằng: Cảm ơn những người cùng làm việc với mình không phải là một “chiêu thức” đắc nhân tâm, mà là việc nên làm và phải làm. Chính người lao động (NLĐ) đã tạo ra lợi nhuận, giúp công ty phát triển và tạo tên tuổi của công ty trên thương trường. Như thế cảm ơn NLĐ là việc hợp đạo lý. Còn đối với NLĐ thì sao? Một công nhân cho biết: Lời cảm ơn cho họ cảm giác được tôn trọng, những việc làm của họ được ghi nhận, dù ít dù nhiều họ cảm thấy có trách nhiệm với doanh nghiệp. Quan trọng hơn, việc làm đó của giám đốc làm cho họ nể phục, và tất nhiên họ sẽ tôn trọng những chính sách của vị giám đốc đó.
Từ những việc làm trên, nghĩ lại hiện còn rất nhiều doanh nghiệp không những không làm được như thế mà còn cắt xén quyền lợi, hành xử thô bạo, thậm chí sỉ nhục NLĐ thì thật khó chấp nhận. Doanh nghiệp đã không tôn trọng NLĐ - những người làm cho tài khoản của chính giám đốc tăng lên hằng ngày - thì làm sao họ có được đội ngũ lao động lành nghề, gắn bó và nỗ lực giúp doanh nghiệp phát triển.
Bình luận (0)