xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Giải tỏa bức xúc của người lao động thông qua đối thoại

Tin-ảnh: H.Đào

(NLĐO)- Câu chuyện của các khách mời đã khẳng định các doanh nghiệp lấy con người làm hàng đầu đều sẽ tạo ra một nơi làm việc xuất sắc cho tất cả

Ngày 12-8, Công ty Great Place to Work® ASEAN & ANZ đã tổ chức hội thảo "Học với chuyên gia văn hoá nơi làm việc" dành cho hội viên của Hiệp hội Nhân sự (HRA) . Diễn giả gồm ông Trương Hoàng Long, Giám đốc nhân sự DHL Express; bà Phạm Thị Hường, đại diện của Capella Hà Nội và bà Ngô Thị Ngọc Lan, Giám đốc khu vực miền Bắc, Bộ phận Tuyển dụng nhân sự cấp cao của Navigos Search.

Giải tỏa bức xúc của người lao động thông qua đối thoại  - Ảnh 1.

Xây dựng văn hóa doanh nghiệp để giữ chân người lao động

Chia sẻ tại hội thảo, ông Long cho biết hành trình DHL Express trở thành nơi làm việc tốt nhất tại Việt Nam bằng cách cân bằng giữa sự tôn trọng và kết quả, nơi mà các nhân viên đều tôn trọng lẫn nhau cũng như nhận được hỗ trợ từ các đồng nghiệp và cấp quản lý để cung cấp chất lượng dịch vụ tuyệt hảo cho khách hàng. Văn hóa này được thực thi thông qua chiến lược FOCUS - một trong những chương trình đổi mới tại DHL nhằm hướng đến mục tiêu trở thành nhà tuyển dụng được lựa chọn – nhà cung cấp được lựa chọn – đối tác được các nhà đầu tư lựa chọn. DHL Express cam kết tạo nguồn động lực và phát triển đội ngũ nhân sự bao gồm 120.000 nhân viên tại hơn 220 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.

Tại DHL Express, các nhà lãnh đạo cần có sự thấu hiểu và đồng cảm, đồng thời có khả năng phân tích thông tin và dữ liệu để đưa ra quyết định đúng đắn. Nguyên tắc lãnh đạo này có tên gọi "Trí óc, trái tim và khí phách" và là một trong những yếu tố quan trọng đã giúp DHL duy trì sự phát triển bền vững trước mọi thử thách.

Để thu hút và giữ chân nhân tài, DHL Express Việt Nam luôn chú trọng việc duy trì sự bền vững của tổ chức, đầu tư vào phát triển nhân tài, chăm sóc nhân viên và gia đình của họ, cũng như nâng cao sự gắn kết và trải nghiệm của nhân viên.

Giải tỏa bức xúc của người lao động thông qua đối thoại  - Ảnh 2.

Các diễn giả chia sẻ tại hội thảo

Câu chuyện của bà Hường từ Capella kể về hoạt động đối thoại với tổng giám đốc với phương châm "Chia sẻ thì cởi mở nhưng hành động phải nghiêm túc", là cách thức Capella Hà Nội thực hành thông lệ Con người- Hàng đầu. Các giải pháp giải quyết băn khoăn của người lao động được ghi nhận thông qua các buổi đối thoại không chỉ được thảo luận tại các cuộc họp cấp phòng ban mà còn tại cuộc họp định kỳ của các thành viên ban giám đốc để tập trung thảo luận về sản phẩm và con người tại Capella Hà Nội.

Chia sẻ của bà Lan từ Navigos Search trong vai trò là một doanh nghiệp sử dụng lao động đồng thời là đơn vị kết nối giữa người lao động là ứng viên và doanh nghiệp tuyển dụng lao động đã làm giàu thêm những câu chuyện của doanh nghiệp lấy con người làm hàng đầu, tạo ra tác động rất tích cực tới trải nghiệm của người lao động khiến họ không muốn rời tổ chức dù đã nhận được những lời mời từ doanh nghiệp khác.

Câu chuyện của các khách mời đã khẳng định các doanh nghiệp lấy con người làm hàng đầu đều sẽ tạo ra một Nơi làm việc xuất sắc cho tất cả (trong đó các thông lệ liên quan tới người lao động đã thể hiện được sự đa dạng, bao trùm, công bằng, và thuộc về (DEIB-Diversity, Equity, Inclusion, Belonging).

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo