Điều kiện và điều khoản sử dụng dịch vụ bưu chính
1. Người sử dụng dịch vụ này là cá nhân hoặc người đại diện của đơn vị sử dụng lao động, lập thủ tục giao dịch với cơ quan BHXH.
2. Tự nguyện sử dụng dịch vụ chuyển/trả hồ sơ giao dịch với BHXH bằng đường bưu chính; không bị ép buộc bởi BHXH hoặc đơn vị cung cấp dịch vụ.
3. Ủy quyền cho công ty bưu chính chuyển hồ sơ đến BHXH hoặc/và nhận hồ sơ trả kết quả từ BHXH.
4. Hồ sơ BHXH được bỏ vào bao thư, dán kín. Mỗi bao thư hồ sơ BHXH chứa đựng 1 loại “Phiếu giao nhận hồ sơ”.
5. Có quyền từ chối hoặc bị từ chối khi bao thư hồ sơ không được dán kín, rách.
6. Thanh toán trực tiếp cước phí dịch vụ bưu chính với đơn vị cung cấp dịch vụ theo bảng giá của công ty bưu chính và có công bố trên website của BHXH TP HCM.
7. Cước phí được thu trước nếu người sử dụng chuyển hồ sơ đến BHXH và nhận kết quả trả về từ BHXH. Nếu người sử dụng chỉ sử dụng dịch vụ nhận kết quả trả về từ BHXH, cước phí được thu ngay lúc nhận hồ sơ.
8. Dịch vụ có thể không hòan tất nếu sau 2 lần bưu tá không liên lạc được với người sử dụng dịch vụ, trong trường hợp này cước phí vẫn được tính và hồ sơ được trả tại BHXH.
9. Đơn vị cung cấp dịch vụ chịu trách nhiệm nếu làm mất, thất lạc, rách hồ sơ trong quá trình chuyển phát; trường hợp này người sử dụng dịch vụ được miễn cước phí.
10. Dịch vụ được thực hiện trên địa bàn TP HCM, theo địa chỉ của khách hàng và theo thời gian làm việc hành chính