xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Những chủ tịch CĐ hết lòng với công nhân

Ph.Trang - H.Đào

Năng nổ, nhiệt tình, họ đã làm cho hoạt động CĐ tại đơn vị thật sự sôi động, có ý nghĩa Tóc tém, kính cận, váy ngắn, chị tạo cho chúng tôi một ấn tượng thật đặc biệt về chủ tịch CĐ trong thời kỳ mới. Chính thức vào Ban Chấp hành CĐ Công ty Bảo hiểm nhân thọ Prudential VN hơn 1 năm và làm chủ tịch CĐ vừa tròn nửa năm, nhưng Bùi Thị Hồng Hải được nhiều người biết đến. “Có lẽ vì trước đây tôi tích cực tham gia các hoạt động CĐ tại công ty” - chị tươi cười cho biết

Ấn tượng bởi sự năng nổ

Tốt nghiệp ĐH Sư phạm TPHCM Khoa Anh văn, chị không đi dạy mà học tiếp văn bằng hai tài chính kế toán. Có lợi thế về ngoại ngữ, lại hiểu biết về tài chính, chị vào làm kiểm toán viên cho các công ty nước ngoài tại TPHCM. Năm 1999, Prudential phát triển mạnh tại VN, tự tin, chị nộp đơn vào. Từ bộ phận kiểm toán, chị chuyển sang bộ phận đối ngoại và trở thành phó giám đốc bộ phận quan hệ đối ngoại rồi giám đốc nhân sự Công ty Quỹ Đầu tư Prudential VN.

Để nhân viên trong công ty xích lại gần nhau, cùng gắn bó, chung sức với công ty, ban chấp hành CĐ đã tổ chức chương trình xây dựng tinh thần đồng đội bằng các trò chơi đố chữ, giải mật mã tại Nha Trang, Phú Quốc... Nhân viên rất ấn tượng, còn ban giám đốc thì hết lòng ủng hộ. Đối với một công ty nước ngoài, áp lực công việc rất nặng nề, để phong trào mạnh mẽ như thế là cả một vấn đề. “Nhờ ban chấp hành biết chọn đúng người, đúng việc”- chị nói. Như Trúc Khê có năng khiếu về ca hát, khiêu vũ được phân công phụ trách văn nghệ; Ngọc Huy thường xuyên tổ chức sự kiện, làm MC thì phụ trách tổ chức... “Tuy nhiều việc nhưng chủ tịch CĐ... rất khỏe vì anh chị em hoạt động đều tay và rất nhiệt tình” - chị tự hào về các đồng nghiệp.

Đến ngày kỷ niệm thành lập công ty hằng năm, trong tất cả các hoạt động như hiến máu nhân đạo, nhặt rác dọc bờ biển, cắt tóc cho trẻ em nghèo... đều có dấu ấn tổ chức, hiến kế của CĐ. Vì thế, CĐ được ban giám đốc tin tưởng và giao nhiều trọng trách như phong trào phát huy sáng kiến, xây dựng môi trường làm việc văn hóa... Ông Vân Trọng Dũng, Chủ tịch LĐLĐ quận 1 - TPHCM, nhận xét: “Hồng Hải là người rất năng nổ. Chính vì sự nhiệt tình ấy, Hải đã tạo nên một dấu ấn mạnh mẽ không chỉ đối với đoàn viên, ban giám đốc mà ngay cả các cán bộ CĐ trên địa bàn quận”.

Giám đốc và CN đều tin cậy

Trước khi trở thành chủ tịch CĐ Công ty TNHH May Top One (quận Gò Vấp- TPHCM), anh Nguyễn Tấn Lộc đã có gần 10 năm làm cán bộ CĐ. Mới ngày đầu nhận nhiệm vụ chủ tịch CĐ, nhân ngày thành lập CĐ VN, anh đã mạnh dạn đề xuất chi 3,5 triệu đồng để mua cho mỗi đoàn viên một phần quà nhỏ nhằm giúp anh chị em có được niềm vui khi là đoàn viên CĐ và được công ty ủng hộ. Để công nhân (CN) gần gũi, gắn bó với CĐ tổ chức sinh nhật cho anh chị em với bánh kem, hoa hồng.

Năm 2005, khi biết con một nữ CN bị bệnh viêm não, anh đã vận động quyên góp được 5,5 triệu đồng giúp chị chạy chữa cho con. Năm ngoái, mẹ của CN Nguyễn Thị Thơm bị tai nạn giao thông qua đời. Biết tin, anh liền đứng ra bảo lãnh cho cô tạm ứng tiền để về quê lo hậu sự cho mẹ; sau đó, phát động anh chị em quyên góp để giúp đỡ. Anh tâm sự: “Trăn trở lớn nhất của tôi là vấn đề thu nhập của CN. Hiện thu nhập bình quân của CN khoảng 2 triệu đồng/người/tháng. Trước áp lực tăng giá, để chia sẻ khó khăn với CN, chúng tôi đã đề xuất công ty tăng các khoản phụ cấp để anh chị em bớt vất vả”.

“Khi có thắc mắc về chế độ chính sách, chúng tôi luôn được anh Lộc giải đáp. Nhờ anh chịu khó tìm kiếm, liên hệ mà năm ngoái chúng tôi được xem phim, coi ca nhạc miễn phí. Cũng nhờ CĐ đề xuất mà thu nhập của chúng tôi sau Tết đã khá hơn”- chị Lý Ngọc Hà vui vẻ khoe với chúng tôi. Còn ông Li Hung Yang, Giám đốc công ty, nhìn nhận: “Chúng tôi quá bận rộn với việc sản xuất nên khó có thể nắm bắt được tâm tư, nguyện vọng của CN. Bằng sự quan tâm, sâu sát, CĐ đã đề xuất để ban giám đốc kịp thời điều chỉnh, cải thiện đời sống cho CN. Đặc biệt, Chủ tịch CĐ Nguyễn Tấn Lộc đã làm rất tốt vai trò cầu nối giữa CN với ban giám đốc; nhờ vậy đã tránh được những bất đồng trong quan hệ lao động”.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo