xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Nữ doanh nhân giao lưu xúc tiến thương mại

T.Minh - N.Dung - H.Hiệp

. LĐLĐ, Hội LHPN TPHCM tổ chức nhiều hoạt động bổ ích Sáng 7-3, tại Hà Nội, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) VN đã tổ chức kỷ niệm 95 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ (8-3). Phó Chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa đã tới dự.

Tại buổi lễ, Chủ tịch Hội LHPN VN Hà Thị Khiết gửi những tình cảm thân thương quý trọng cùng lời chúc mừng tốt đẹp nhất tới chị em phụ nữ, đồng thời nhấn mạnh, Ngày Quốc tế Phụ nữ là dịp khơi dậy truyền thống đấu tranh của phụ nữ lao động trên toàn thế giới và ôn lại truyền thống vẻ vang của phụ nữ VN.

Nữ doanh nhân sáng tạo, năng động trong hội nhập

Đặc biệt, trong khuôn khổ lễ kỷ niệm, Hội LHPN VN đã tổ chức giao lưu xúc tiến thương mại dành cho các nữ doanh nhân. Theo bà Hà Thị Khiết, hoạt động này nhằm động viên, khuyến khích các nữ doanh nhân phát huy tiềm năng, thế mạnh trong phát triển và hội nhập quốc tế. Tạo cơ hội giúp các nữ chủ doanh nghiệp có thêm thông tin về thị trường sản phẩm, chia sẻ, học hỏi kinh nghiệm kinh doanh của doanh nghiệp trong nước và thế giới. Bà Khiết tin tưởng các nữ doanh nhân sẽ phát huy truyền thống năng động, sáng tạo, trung hậu, đảm đang của phụ nữ VN trong thời kỳ mới; chủ động, tự tin vượt qua khó khăn, thử thách của nền kinh tế thị trường; mở rộng giao lưu xúc tiến thương mại, tích cực tham gia các hoạt động xã hội của giới nữ; sản xuất kinh doanh với hiệu quả cao nhất, tạo dựng được uy tín, thương hiệu VN trên trường quốc tế.

Dịp này, Hội LHPN VN đã tổ chức hội chợ triển lãm và trưng bày các mặt hàng thủ công truyền thống; thời trang mỹ nghệ, trang trí nội thất... của các doanh nghiệp đến từ 36 tỉnh, thành phía Bắc.

Gặp gỡ 200 nữ cán bộ công đoàn tiêu biểu

Cùng ngày, tại Công viên Nước Đầm Sen, hơn 200 nữ đại biểu là cán bộ Công đoàn cấp trên cơ sở thuộc LĐLĐ TP đã tham dự buổi họp mặt kỷ niệm 95 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3 và 1.965 năm cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng. Ông Nguyễn Huy Cận, Chủ tịch LĐLĐ TPHCM, thay mặt Ban Thường vụ LĐLĐ TP chúc mừng nữ CNVC-LĐ nhân ngày lễ; chia sẻ những khó khăn, vất vả khi các chị phải chu toàn việc nước lẫn việc nhà; đồng thời động viên các chị, đặc biệt là lực lượng nữ cán bộ Công đoàn phấn đấu học tập, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ để có thể đáp ứng được yêu cầu ngày càng cao của công việc.

Sau phần ôn lại truyền thống đấu tranh của phụ nữ quốc tế, phụ nữ VN là các trò chơi tập thể vui tươi, sôi nổi. Thể hiện sự nhanh nhẹn là trò chơi “Cô gái Sài Gòn đi tải đạn”; cần mẫn là “Cô Tấm lựa đậu”; khéo léo là hội thi cắm hoa; dí dỏm, bất ngờ là cuộc thi thiết kế biểu diễn thời trang giấy...

Kết quả, giải nhất hội thi cắm hoa thuộc về LĐLĐ quận 2, giải nhất thiết kế và trình diễn thời trang giấy là liên minh LĐLĐ quận Tân Bình và quận Tân Phú đoạt giải nhất, ban tổ chức đã trao gần 30 giải thưởng với tổng số tiền trên 7 triệu đồng.

Hơn 8 tỉ đồng giúp phụ nữ phát triển kinh tế gia đình

Trước đó, trong chương trình kỷ niệm Ngày Quốc tế Phụ nữ, Hội LHPN TPHCM đã đi thăm và tặng 2.129 suất quà trị giá 242,5 triệu đồng cho các gia đình chính sách, người già neo đơn, bệnh nhi nghèo... Hội Phụ nữ từ thiện cũng tặng 480 phần quà trị giá 90,4 triệu đồng cho người già neo đơn, trẻ khuyết tật, các cháu ở mái ấm, nhà mở... Ngoài ra, các cấp hội còn tặng 26.992 suất quà và tiền có tổng trị giá 227,99 triệu đồng cho các cụ già neo đơn, trẻ em nghèo, trẻ nhiễm chất độc da cam, phụ nữ nghèo... tại địa phương. Trong tháng 2-2005, các cấp hội phát vay hơn 8 tỉ đồng cho 4.059 thành viên nhóm tín dụng tiết kiệm làm ăn, phát triển kinh tế gia đình và giải quyết việc làm cho 152 hội viên, dạy nghề cho 34 người...

Cũng trong ngày 7-3, các CĐ trực thuộc LĐLĐ quận Tân Phú đã tổ chức nhiều hoạt động kỷ niệm Ngày Quốc tế Phụ nữ và Khởi nghĩa Hai Bà Trưng. Ngoài các cuộc thi như thi khéo tay, văn nghệ, thể dục thể thao, tặng 4.876 phần quà (trị giá 70.000 đồng/phần) cho nữ CNVC-LĐ. Riêng LĐLĐ quận đã tổ chức họp mặt 50 cán bộ CĐ cơ sở, trao đổi về công tác nữ công và tặng 50 phần quà cho các chị.

Cùng ngày, Hội LHPN quận Tân Bình đã tổ chức họp mặt và tặng quà cho 200 cán bộ nữ chủ chốt của quận nhân Ngày Quốc tế Phụ nữ. Tại buổi họp mặt, nhiều gương mặt nữ thành đạt đã được tuyên dương như: Chị Võ Thị Hoa (Công ty Xây dựng Đô thị mới); chị Võ Thị Lệ (Công ty Dệt may Phước Thịnh); chị Nguyễn Thị An Hòa (Công ty TNHH Kim Bửu)...

Các CĐ cơ sở thuộc Lực lượng TNXP TP cũng đã có nhiều hoạt động sôi nổi dành cho CNVC-LĐ nữ như: Họp mặt truyền thống, thi nấu ăn, cắm hoa, trò chơi vận động... nhân kỷ niệm Ngày Quốc tế Phụ nữ và Khởi nghĩa Hai Bà Trưng. CĐ lực lượng còn tổ chức trò chơi và tặng quà cho học viên, người sau cai nghiện thuộc các Trường Giáo dục Đào tạo & Giải quyết việc làm (GDĐT & GQVL) số 1, 5, 6. Ngoài ra, CĐ lực lượng còn phối hợp với Trường GDĐT & GQVL số 4 mời báo cáo viên của Trung tâm Tư vấn Tình yêu - Hôn nhân - Gia đình tổ chức nói chuyện về giới và giới tính cho 300 học viên, người sau cai nghiện tại Trường GDĐT & GQVL số 4.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo