xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Ổn định đời sống, việc làm, CĐ không đứng ngoài cuộc

TRÀ MY

Đó là nhận định của ông Nguyễn Huy Cận, Ủy viên Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ VN, Chủ tịch LĐLĐ TPHCM, về Ngày hội việc làm do Báo Người Lao Động và LĐLĐ quận 6 phối hợp tổ chức ngày 22-4

Hơn 600 lượt lao động đã đến tham dự nhằm tìm kiếm cơ hội nghề nghiệp cho mình qua hơn 2.000 chỗ làm của 24 công ty đến tuyển dụng trực tiếp và hàng trăm doanh nghiệp (DN) thông qua Chi nhánh Dịch vụ Việc làm (DVVL)  quận 6.

Giải quyết việc làm một cách thiết thực nhất

Ông Nguyễn Huy Cận, Ủy viên Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ VN, Chủ tịch LĐLĐ TPHCM, ứng cử viên HĐND TP khóa VII tại đơn vị bầu cử số 6 (quận 6), cho rằng, đây là hoạt động tích cực nằm trong kế hoạch giải quyết việc làm cho bà con địa phương. Ngoài cách làm này, thông qua LĐLĐ quận 6 phối hợp với hệ thống dạy nghề, giải quyết việc làm của LĐLĐ TP, như Trường Kỹ thuật - Nghiệp vụ Tôn Đức Thắng, Trung tâm DVVL Votec... thực hiện việc đào tạo và đào tạo lại nghề để người lao động dễ tìm và giữ được việc làm.

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Nguyễn Minh Hoàng, Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận 6, ứng cử viên HĐND TP khóa VII. Đơn vị bầu cử số 6 (quận 6), hoan nghênh một việc làm có ý nghĩa của tổ chức Cđ. Theo ông, ngày hội này đã giải quyết việc làm cho thanh niên quận 6 một cách thiết thực nhất, tạo thu nhập ổn định cho người lao động nhằm thúc đẩy kinh tế xã hội phát triển, nhất là trong 2 năm cuối của kế hoạch 5 năm (2001-2005) trên địa bàn quận.

Cơ hội tìm việc  dễ dàng hơn

Anh Huỳnh Bảo Liên, kỹ thuật viên vi tính, nhà ở quận 6 đã có một năm kinh nghiệm qua Hội chợ Việc làm do Báo Người Lao Động tổ chức trước đây, nay cũng có mặt. Anh nói: “Đã là thị trường lao động, thì người lao động được quyền “chọn mặt gửi vàng”. Và ngày hội việc làm như thế này giúp cơ hội tìm việc của chúng tôi dễ dàng hơn”. Anh Quốc Hảo, một thanh niên ở quận 6 vừa mới tốt nghiệp trung cấp kế toán, hớn hở khoe: “Em đã tìm được 3 công ty thích hợp để nộp hồ sơ dự tuyển. Nếu không có ngày hội này, lớp trẻ đến tuổi lao động như chúng em quả thật khó khăn trong việc tìm việc làm”.

Bà Lê Thị Hiền, Giám đốc Chi nhánh DVVL quận 6, làm bước thống kê đầu tiên: “Đã có 250 lao động được giới thiệu đi phỏng vấn tại các DN trên địa bàn TP”. Như vậy, chỉ sau hơn một giờ đồng hồ, đã có rất nhiều người lao động trẻ trên địa bàn quận 6 bước đầu lựa chọn được công việc thích hợp để ứng tuyển”.

“Để góp phần giải quyết ổn định cuộc sống của bà con lao động nơi đây, Đảng bộ và chính quyền TP nói chung, quận 6 nói riêng còn nhiều việc phải tính, phải làm, trong đó tổ chức Cđ không thể đứng ngoài cuộc. Năm qua, góp phần vào chương trình xóa đói giảm nghèo, LĐLĐ quận 6 thông qua Quỹ Trợ vốn cho người nghèo của LĐLĐ TPHCM (CEP) đã phát vay cho 606 trường hợp với số tiền 1,669 tỉ đồng... Ngày hội Việc làm hôm nay chỉ là bước đầu trong kế hoạch của tổ chức Cđ, góp phần giải quyết việc làm cho 10.000 lao động của quận 6”- ông Nguyễn Huy Cận nói.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo