xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Phải giành lại cho gia đình và xã hội những con người mạnh khỏe, yêu lao động

Tin-ảnh: Lê Minh

(NLĐ) - Chiều 29-3, ông Lê Hồng Anh, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an, đã đến thăm và làm việc với Trung tâm Giáo dục - Đào tạo và Giải quyết việc làm Nhị Xuân (TT Nhị Xuân) -TPHCM.

Từ tháng 7-1998 đến nay, TT Nhị Xuân đã tiếp nhận và điều trị 14.806 lượt người. Ngoài việc điều trị cắt cơn giải độc, giáo dục, phục hồi hành vi nhân cách, học văn hóa, học nghề, các học viên được tham gia lao động tại các cơ sở giải quyết việc làm. Ông Danh Quý, Giám đốc TT Nhị Xuân, báo cáo với bộ trưởng và đoàn, kỳ thi bổ túc văn hóa năm học 2002-2003 có 142 học viên đủ tiêu chuẩn dự thi. Kết quả, 142 học viên đều tốt nghiệp. Đơn vị đang duy trì 16 lớp bổ túc văn hóa với 535 học viên. Từ năm 2002 đến nay, TT Nhị Xuân đã tổ chức các lớp nghề dài hạn (từ 10 tháng đến 18 tháng) thuộc các ngành: kỹ thuật viên tin học, điện xí nghiệp, điện lạnh... Ông Nguyễn Văn Hoa, Chỉ huy trưởng Lực lượng Thanh niên Xung phong (TNXP) TPHCM, báo cáo với bộ trưởng và đoàn, hiện có 31 công ty, hợp tác xã, cơ sở sản xuất, các cá nhân, thân nhân gia đình học viên đã và đang đầu tư tổ chức sản xuất tại các trường, trung tâm thuộc Lực lượng TNXP TPHCM với tổng vốn đầu tư 28,892 tỉ đồng và giải quyết được việc làm cho 3.100 lao động.

Bộ trưởng Lê Hồng Anh đánh giá cao tình hình thực hiện nhiệm vụ cai nghiện ma túy và đề án “Tổ chức quản lý, dạy nghề và giải quyết việc làm cho người sau cai nghiện” của TPHCM nói chung, Lực lượng TNXP TP nói riêng. Bộ trưởng mong muốn các ngành chức năng tập trung ngăn chặn có hiệu quả việc vận chuyển, mua bán ma túy.  Nhân dịp kỷ niệm 28 năm ngày thành lập Lực lượng TNXP TP (28.3.1976 - 28.3.2004), Bộ trưởng Lê Hồng Anh chúc Lực lượng TNXP TP tiếp tục xung phong đi đầu trên mọi mặt trận, đặc biệt là mặt trận phòng chống ma túy, giành lại cho gia đình và xã hội những con người mạnh khỏe, yêu lao động...

Sau khi đi thăm các cơ sở sản xuất dành cho học viên sau cai nghiện, Bộ trưởng Lê Hồng Anh đã tặng cho TT Nhị Xuân một TV màu. Buổi sáng cùng ngày, bộ trưởng và đoàn đã đến thăm và làm việc với Trung tâm Cai nghiện Bố Lá trực thuộc Sở  LĐ-TB-XH TPHCM, đóng tại huyện Phú Giáo, tỉnh Bình Dương.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo