xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Thành công nhờ bền chí

Bài và ảnh: GIANG NAM

Bằng ý chí kiên cường và nỗ lực không ngưng nghỉ, một thanh niên mới học hết THPT đã trở thành giám đốc một thương hiệu uy tín trong lĩnh vực nghệ thuật

Đó là Nguyễn Đức Minh, Giám đốc Công ty TNHH Dịch vụ Giải trí Thời Gian (The Time). Minh từ một người ngoại đạo trở thành người thành công trong kinh doanh nghệ thuật chỉ với một thứ "vũ khí" duy nhất là nghị lực vượt qua mọi khó khăn.

Vượt qua mọi thách thức

Sinh ra tại vùng quê thuần nông nghèo thuộc tỉnh Sóc Trăng, tuổi thơ của Minh là những chuỗi ngày cực nhọc, thiếu thốn, vừa đi học vừa khuân vác lúa gạo, đạp xe giao hàng, bán quà vặt để phụ giúp gia đình. Dù cố gắng nhưng con đường học hành của Minh buộc phải dừng lại sau khi tốt nghiệp THPT. "Ngày trước gia đình tôi nghèo lắm. Nhưng giờ ngồi nghĩ lại, mình có được sự nghiệp như hôm nay có lẽ phải nói lời cảm ơn cái khoảng thời gian ấy. Chính vì lớn lên trong nghèo khó đã cho tôi sự quyết tâm, dám đối đầu mọi thử thách, luôn cố gắng mỗi ngày để dấn thân vào đời. Tôi đã vượt qua chính mình như vậy" - Minh hồi tưởng.

Thành công nhờ bền chí - Ảnh 1.

Nguyễn Đức Minh (bìa trái) đang chỉ huy một sô diễn do Công ty The Time tổ chức

Minh kể năm 1998, lúc đó anh chưa biết phải làm gì để có tiền nuôi dưỡng ước mơ học lên cao hơn thì có đoàn ca nhạc Quân khu 9 về huyện anh biểu diễn. Rất tình cờ và cũng nhờ có chút năng khiếu, Minh được gọi về đoàn làm diễn viên. Thấy Minh đi theo đoàn hát, bà con lối xóm cũng bàn ra nói vào bởi họ cho rằng "xướng ca vô loài". Nhưng điều đấy khiến Minh chẳng bận tâm, anh thấy mình càng dấn thân vào nghề thì càng mở mang tri thức và khẳng định được giá trị của bản thân mình.

Vài năm sau, duyên nợ đưa Nguyễn Đức Minh đến với Đoàn Nghệ thuật Ca múa nhạc An Giang. Tại môi trường mới này, Minh đã có những thành công nhất định. Tuy nhiên, sau một thời gian trải nghiệm với nghề, anh nhận ra mình làm tốt nhất ở vai trò vũ công. Qua tìm hiểu, biết nghề múa ở TP HCM có nhiều đất diễn, thế là quyết định gia nhập Vũ đoàn Sài Gòn - một vũ đoàn khá nổi tiếng thời đó. Theo Minh, khoảng thời gian ở TP HCM mới chính là giai đoạn hun đúc trong anh tinh thần khởi nghiệp. "Làm việc trong một vũ đoàn chuyên nghiệp, toàn những người giỏi, từng học ở nước ngoài về nên tôi thấy mình quá bé nhỏ. Lúc đó, tôi đặt mục tiêu muốn tạo dựng sự nghiệp ở đây, chỉ có con đường duy nhất là hoàn thiện chuyên môn để trở thành vũ công chuyên nghiệp. Từ đó mình mới có nền tảng để tạo dựng sự nghiệp riêng" - Minh kể.

Tự tin khởi nghiệp

Nhờ nỗ lực không ngừng, Nguyễn Đức Minh trở thành vũ công chuyên nghiệp và được diễn chung với các diễn viên nổi tiếng tại nhiều sô lớn trong và ngoài nước. Từ vị trí diễn viên, vũ công, Minh dần trở thành biên đạo múa, dàn dựng, quản lý chương trình…

Minh nói cái nghèo đói thời niên thiếu ám ảnh trong anh suốt một thời gian dài. Do vậy, khi có cơ hội, anh muốn mình phải có một sự nghiệp vững chắc làm nền tảng cho gia đình và có thể giúp được bạn bè, người thân. Năm 2015, nhận thấy nhu cầu tổ chức sự kiện của các doanh nghiệp ngày càng nhiều, Minh quyết định thành lập Vũ đoàn The Time. Được anh chị em nghệ sĩ giới thiệu doanh nghiệp thân quen nên The Time liên tục có sô diễn. Sau đó, Minh "nâng cấp" vũ đoàn The Time thành Công ty The Time.

"The Time tự tin khẳng định chưa bao giờ gây thất vọng cho khách hàng bởi tôi luôn đặt trách nhiệm của mình vào mọi hợp đồng với khách. Tiền rất cần nhưng The Time không bằng mọi giá để lấy tiền mà phải thấy được thành công của chương trình đó thì mới nhận làm" - Minh quả quyết.

Theo Minh, trong nghề tổ chức sự kiện, ý tưởng sáng tạo chiếm đến 70% thành công và để có được 70% đó phải có sự đam mê, phải qua hành trình dài chắt lọc, trau dồi kinh nghiệm. Hai yếu tố quan trọng để khách hàng quyết định chọn đơn vị tổ chức sự kiện, đó là việc tiết kiệm chi phí và ý tưởng chương trình phải sát với yêu cầu. Vì vậy, với dịch vụ trọn gói, từ khâu lên ý tưởng, viết kịch bản, dàn dựng, thực hiện chương trình, lợi thế của The Time là tiết kiệm chi phí cho khách đến tối đa. "The Time ra đời với sứ mệnh đồng hành cùng tất cả khách hàng cá nhân và khách hàng doanh nghiệp tạo ra những tác phẩm sâu sắc, đầy ý nghĩa nhằm ghi lại dấu ấn trên mỗi bước đường mà khách hàng đi qua. Sứ mệnh này mang lại cho The Time 80% là khách thân quen cùng một đội ngũ gắn bó như người một nhà" - Minh thông tin thêm. 

“Làm lãnh đạo trong lĩnh vực kinh doanh nghệ thuật thì mình phải luôn trong tư thế một diễn viên đóng nhiều vai để đồng điệu với mọi người. Hãy luôn là bạn của nhau, ngay cả trong công việc, trong sinh hoạt hằng ngày và mọi mặt của cuộc sống. Không nên một mình ôm hết việc mà luôn mở lòng và sẻ chia công việc với người khác để đạt hiệu quả hơn” - Minh tâm sự.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo