Ứng dụng công nghệ thông tin để phục vụ tốt hơn

29 Tháng 11, 2017 | 23:00

Tại buổi tọa đàm "Vai trò của Công đoàn trong việc phối hợp cùng chính quyền thực hiện cải cách hành chính" do Công đoàn Viên chức TP HCM tổ chức sáng 29-11, các đại biểu cho rằng người lao động cần nâng cao nhận thức trong việc quản lý và ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn.

Việc ứng dụng CNTT không chỉ trong nội bộ mà phải liên kết với các sở, ngành nhằm giảm tối đa thủ tục, tiết kiệm sức lao động, thời gian. Nếu có sự kết nối đồng bộ thì sẽ phục vụ tốt hơn nhu cầu của người dân, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.

Ứng dụng công nghệ thông tin để phục vụ tốt hơn - Ảnh 1.

Theo tham luận của một số đơn vị như Cục Thuế, Sở Công Thương, Sở Thông tin và Truyền thông và các đơn vị trường học..., việc ứng dụng CNTT trong xử lý hồ sơ, vụ việc, trao đổi trực tuyến đã kết nối được ngành chức năng với người dân. Cụ thể như nhận diện và truy xuất nguồn gốc sản phẩm thịt, tra cứu thông tin, đăng ký dịch vụ công...

H.Đào

Viết bình luận

CHUYÊN TRANG PHỤ NỮ

Email: phunu@nld.com.vn

NHẬN EMAIL MỚI HÀNG NGÀY

Đăng ký nhận tin mỗi ngày từ chuyên phụ nữ

Giấy phép số 115/GP- BTTTT cấp ngày 09 tháng 02 năm 2021 của Bộ Thông tin và Truyền thông
Tổng Biên tập: TÔ ĐÌNH TUÂN
Địa chỉ: 123 - 127 Võ Văn Tần, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3 - TPHCM, Điện thoại: 028-3930.6262 / 028-3930.5376, Fax: 028-3930.4707. Email: toasoan@nld.com.vn
Bản quyền thuộc về Báo Người Lao Động. Các website khác đã được chúng tôi đồng ý cho khai thác thông tin, khi đăng lại phải ghi rõ nguồn: Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn).