xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Ủy ban Đối ngoại Quốc hội: Nên mở rộng hoạt động sang lĩnh vực khoa học công nghệ

ABM

(NLĐ) - Ngày 27-2, tại TPHCM, đã khai mạc phiên họp lần thứ 5 của Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội khóa XI (phiên họp diễn ra trong 2 ngày).

Cùng với các nội dung chính: Báo cáo về công tác đối ngoại (từ kỳ họp thứ hai đến nay), phương hướng hoạt động của ủy ban trong thời gian tới; thảo luận đóng góp cho Đề cương Quy chế Hoạt động Đối ngoại của Quốc hội và Dự án Hoạt động Giám sát của Quốc hội, các đại biểu trao đổi về một số thông tin quốc tế, tình hình an ninh thế giới, nghe báo cáo về công tác chuẩn bị tổ chức hội thảo “Đánh giá một năm thực hiện Hiệp định Thương mại Việt Nam - Hoa Kỳ”.

Phiên họp cũng đã thu thập nhiều ý kiến của các thành viên phản ánh về nguyện vọng của nhân dân được thông tin nhiều hơn nữa chính sách đối ngoại của Đảng và Nhà nước; các giải pháp về giá cả, kinh tế nhằm ổn định sản xuất, đời sống trong nước trước biến động thế giới. Riêng với hoạt động của Ủy ban Đối ngoại, một số đại biểu đề xuất: Cùng với nhiệm vụ chính trị, nên mở rộng sang lĩnh vực khoa học, công nghệ, gắn những tiến bộ khoa học của thế giới với Việt Nam. Nên thay đổi phương thức thông báo tình hình thế giới cho đại biểu Quốc hội, phù hợp với xu thế phát triển của thời đại thông tin và yêu cầu hoạch định kế hoạch của Ủy ban Đối ngoại Quốc hội.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo