xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Người dùng thiệt hại, VNG xin lỗi vì sự cố

Chánh Trung

(NLĐO) - Sự cố được cho là do "mất điện" của VNG đã khiến không ít người dùng bị thiệt hại khi nhiều dịch vụ bỗng dưng ngừng hoạt động.

Người dùng thiệt hại, VNG xin lỗi vì sự cố - Ảnh 1.

Người dùng hoang mang vì các dịch vụ của VNG bỗng dưng ngưng hoạt động đột ngột

Sáng 23-9 nhiều dịch vụ của Công ty VNG như Zalo, Zing MP3, các game online, nhiều trang báo điện tử bỗng dưng ngưng hoạt động đã khiến nhiều người bất ngờ và gây ra không ít thiệt hại cho người dùng. Theo đó, rất nhiều người dùng cho biết đã không thể sử dụng được các ứng dụng như Zalo, Zing MP3 của Công ty VNG. Khi truy cập vào các ứng dụng này thì không thể sử dụng được các tính năng, không thể kết nối mạng... 

Bên cạnh đó, các dịch vụ về game, các trang giải trí của VNG cũng gặp phải tình trạng tương tự. Ngoài ra, nhiều bạn đọc cũng cho biết một loạt các báo điện tử tại Việt Nam như Thanh Niên, Tiền Phong, Sài Gòn Giải Phóng, VOV, Pháp Luật TP HCM, Zing News, trang web tổng hợp tin tức Báo Mới... cũng đồng loạt không vào được. 

Các trang web của VNG cũng như một số báo điện tử sử dụng hệ thống quản lý nội dung (CMS) ePi, có hệ thống quản lý đặt tại trung tâm dữ liệu VinaData của VNG. Hệ thống quản lý của ePi đặt tại trung tâm dữ liệu ở Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC).

Phía VNG đã giải thích về vụ việc này là do hệ thống VNG đã gặp sự cố về điện trong thời điểm ngắt điện tại Công viên phần mềm Quang Trung. Đây là lý do chính gây ảnh hưởng đến các sản phẩm và dịch vụ của VNG.

Qua sự cố này, nhiều người dùng phản ánh đã gặp không ít thiệt hại liên quan. Anh Trần Tuấn Minh (ngụ quận 2, TP HCM) cho biết: "Tôi kinh doanh online trên website riêng và trên Facebook, mọi liên lạc, chăm sóc khách hàng đều qua Zalo. Khi Zalo không hoạt động được vào hôm qua, chúng tôi đã phải dừng các liên lạc, thông tin cho khách hàng qua Zalo trong cả buổi sáng và buổi chiều. Việc này khiến công việc bị đình trệ, lại gặp ngay vào ngày chủ nhật nên việc khắc phục khá vất vả". 

Còn chị Hoàng Thùy Minh (ngụ quận Gò Vấp, TP HCM) cho biết: "Hôm qua, Zalo gặp sự cố tôi không thể liên lạc được với bạn bè, người thân. Tôi có hẹn gọi cho người nhà ở nước ngoài qua Zalo nhưng hôm qua hoàn toàn không gọi được, người nhà gọi về cũng không được. Mãi đến khuya thì mới gọi được cho người nhà".

Rất nhiều bạn đọc cũng chia sẽ khi các dịch vụ của VNG như Zalo, Zing MP3 gặp sự cố thì nhiều người loay hoay để liên lạc, trao đổi với bạn bè, người thân. Dịch vụ âm nhạc Zing MP3 gặp sự cố khiến nhiều bạn đọc cũng không thể nghe nhạc, tải nhạc được. Bên cạnh đó nhiều game thủ than thở rất nhiều game gặp sự cố khiến người chơi bị thiệt hại khi không thể chơi được game, mua đồ trong game...

Liên quan đến vụ việc này, trưa 24-9, CEO của VNG, ông Lê Hồng Minh, đã gởi thư xin lỗi đến khách hàng, người dùng. Ông Minh cho biết: "Sáng hôm qua, 23-9, hệ thống điện dự phòng của VinaData - Công ty liên kết của Công ty Cổ phần VNG (VNG) đặt tại Công viên Phần mềm Quang Trung - đã gặp sự cố vận hành trong thời điểm bảo trì định kỳ của Công ty điện lực TP HCM. Do đó, nhiều sản phẩm, dịch vụ của các đối tác cũng như của VNG đang cung cấp tới khách hàng và người sử dụng đã gặp khó khăn trong việc kết nối và tương tác. Ngay khi xảy ra sự việc, tập thể VNG, VinaData đã nỗ lực làm việc cùng với sự phối hợp của các đơn vị liên quan để phục hồi cho các dịch vụ, sản phẩm. Cho đến thời điểm này, sáng 24-9, các sản phẩm và dịch vụ đã hoạt động và dần ổn định. Đây là sự cố nghiêm trọng nhất về Data Center của chúng tôi trong suốt lịch sử hoạt động, gây ảnh hưởng không nhỏ tới đối tác, khách hàng và người sử dụng. Chúng tôi xin nhận trách nhiệm và xin được gửi lời xin lỗi chân thành nhất tới tất cả mọi người. VNG sẽ rút kinh nghiệm về bài học sâu sắc này để đảm bảo không có sự cố tương tự nào lặp lại trong tương lai".

VNG cũng cho biết theo đặc thù và tính chất thì các sản phẩm và dịch vụ của VNG sẽ liên hệ để thông tin thêm cũng như cùng với đối tác, khách hàng và người sử dụng xem xét về những thiệt hại cụ thể (nếu có) để đảm bảo quyền lợi chính đáng, phù hợp quy định.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo