Người Việt sắm Tết online ngày càng nhiều

31 Tháng 01, 2022 | 15:34

(NLĐO) - Với xu hướng sắm Tết online ngày càng phổ biến, các sản phẩm được người tiêu dùng lựa chọn nhiều trên sàn thương mại điện tử năm nay là: đồ bảo vệ sức khỏe, thời trang, thức ăn, đồ uống…

Hàng Tết đa dạng

Dạo một lượt các sàn thương mại điện tử trong những ngày giáp Tết, chúng tôi ghi nhận hàng hóa phục vụ Tết rất phong phú, dồi dào. Đặc biệt, nhiều đặc sản vùng miền lần đầu xuất hiện trên chợ mạng đã thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng cả nước.

Sàn thương mại điện tử Sendo năm nay tập trung vào sản phẩm trái cây và hoa tươi. Với chương trình "Chọn cành đào, đón Tết vào", khách hàng tại TP HCM có thể đặt hoa tươi trực tuyến từ vườn và được giao tận nhà. Chợ bán lẻ online này còn mở bán mâm ngũ quả "Cầu Tiền Dừa Đủ Xài" miễn phí vận chuyển đến điểm nhận hàng tại Hà Nội và TP HCM.

Ông Nguyễn Đắc Việt Dũng, Chủ tịch HĐQT Sàn thương mại điện tử Sendo, cho biết các sản phẩm trái cây phục vụ cúng và hoa mùa Tết đang tiêu thụ ngày càng tốt trên sàn. Việc sàn tập trung vào tiêu thụ các loại nông sản không chỉ giúp người tiêu dùng mua sắm tiện lợi, an toàn trong dịp Tết mà còn hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm cho nông dân.

Người Việt sắm Tết online ngày càng nhiều - Ảnh 1.

Một nhà bán hàng đã tiêu thụ được gần 1.500 đơn mua cá kho làng Vũ Đại trong những ngày cận Tết

Trên sàn thương mại điện tử thuần Việt Voso, các sản phẩm từ các làng nghề truyền thống như gốm Bát Tràng, cá kho làng Vũ Đại, muối chấm Tây Ninh, mận sấy dẻo Mộc Châu… nhận được tương tác lớn từ người mua thông qua số đơn đặt hàng nhiều và chấm sao (đánh giá) tốt.

Bên cạnh đó, gian hàng "Quà Tết 2022" của Voso xuất hiện nhiều hộp quà Tết đa dạng, giá cả phong phú của các nhãn hiệu Hải Hà, Richy, Helen Recipe… Gian hàng "Phiên chợ Tết" có đầy đủ sản phẩm thiết yếu phục vụ cho bữa cơm ngày Tết cũng như nhu cầu biếu, tặng.

Đại diện sàn thương mại điện tử Tiki cho biết sàn đã lên kế hoạch chuẩn bị hàng hóa phục vụ người tiêu dùng sắm Tết online bảo đảm cả về số lượng hàng hóa cũng như chất lượng sản phẩm. Chỉ riêng ngành hàng tiêu dùng, Tiki tăng ít nhất 30% lượng hàng hóa so với Tết năm ngoái, tập trung vào các sản phẩm thiết yếu như thực phẩm khô, thức uống, sữa, gia vị… "Chúng tôi phối hợp với nhà bán hàng chuẩn bị hàng hóa từ nhiều tháng trước, từ việc sản xuất, nhập khẩu các mặt hàng thực phẩm, thời trang, trang sức đến thiết kế, sản xuất bao bì mới, các giỏ quà mang đậm không khí Tết" - đại diện Tiki thông tin.

Tấp nập bán, mua

Chị Đào Thị Hòa (Đăk Nông) cho biết cách đây 2 tuần, chị thử đặt mua một chiếc máy hút bụi trên sàn Voso để "tự thưởng" cho mình trong dịp Tết này. "Tôi chọn mua hàng online vì có nhiều khuyến mãi hấp dẫn hơn mua trực tiếp. Lần đầu mua trên sàn, tôi chưa tin tưởng lắm về chất lượng, lại lo hàng không kịp giao trước Tết song khi nhận hàng thì thấy hoàn toàn hài lòng" - chị Hòa nói và cho biết sẽ tiếp tục mua sắm trở lại trên kênh bán hàng trực tuyến.

Ghi nhận nhiều đơn hàng dịp cận Tết, nhất là những đơn của nhóm khách hàng mới, hệ thống giao nhận của nhiều sàn trở nên quá tải. Anh Trương Tuấn Nghĩa, nhân viên bưu cục Lâm Thao (tỉnh Phú Thọ), phải tăng ca 1-2 giờ mỗi ngày kể từ sau rằm tháng Chạp mới kịp giải phóng hết lượng hàng tồn. Hệ thống logistics của đa số các sàn thương mại điện tử cũng phải căng mình vận hành cho đến ngày 29 Tết, chưa kể một vài sàn có dịch vụ giao hàng xuyên Tết.

Sàn thương mại điện tử Tiki những ngày gần đây ghi nhận xu hướng và kết quả mua sắm Tết tích cực từ người tiêu dùng trên cả nước. Theo đó, doanh thu trên sàn trong 4 tuần trước Tết tăng hơn 40% so với cùng kỳ năm ngoái, tập trung vào các ngành hàng điện tử và gia dụng. Đặc biệt, số lượng khách hàng tìm kiếm các sản phẩm nhóm ngành nội thất, trang trí - sửa chữa nhà cửa tăng trưởng đến 45% so với năm ngoái.

Bên cạnh đó, lượng đơn hàng TikiNOW giao nhanh trong 2 giờ cũng có xu hướng gia tăng, phần nào thể hiện sự tất bật sắm sửa kịp trước Tết của người tiêu dùng.

Lazada cũng ghi nhận nhu cầu mua sắm trên kênh thương mại điện tử tăng cao trong những ngày cận Tết Nguyên đán, cho thấy mua sắm trực tuyến đã trở thành nhu cầu thiết yếu của người tiêu dùng Việt Nam. Theo thống kê của sàn này, doanh thu, số lượng người mua và số lượng đơn hàng trên hệ thống gian hàng chính hãng LazMall tăng gần gấp 2 lần so với lễ hội mua sắm Tết năm ngoái.

"Trong Lễ hội mua sắm Tết 2022, số lượng khách hàng mua sắm thông qua Flash-sale trên Lazada tăng gấp 3 lần, số lượng đơn hàng tăng gấp đôi và doanh số của kênh bán hàng này cũng tăng ấn tượng - gấp 14 lần so với cùng kỳ năm ngoái" - đại diện Lazada tại Việt Nam cho hay.


Thùy Dương

Viết bình luận

CHUYÊN TRANG PHỤ NỮ

Email: phunu@nld.com.vn

NHẬN EMAIL MỚI HÀNG NGÀY

Đăng ký nhận tin mỗi ngày từ chuyên phụ nữ

Giấy phép số 115/GP- BTTTT cấp ngày 09 tháng 02 năm 2021 của Bộ Thông tin và Truyền thông
Tổng Biên tập: TÔ ĐÌNH TUÂN
Địa chỉ: 123 - 127 Võ Văn Tần, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3 - TPHCM, Điện thoại: 028-3930.6262 / 028-3930.5376, Fax: 028-3930.4707. Email: toasoan@nld.com.vn
Bản quyền thuộc về Báo Người Lao Động. Các website khác đã được chúng tôi đồng ý cho khai thác thông tin, khi đăng lại phải ghi rõ nguồn: Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn).