SCTV TP Vũng Tàu nêu lý do để nhân viên trực tiếp đi thu tiền trong thời gian giãn cách

04 Tháng 09, 2021 | 19:09

(NLĐO) – Theo tường trình của SCTV TP Vũng Tàu, do tỉ lệ khách hàng thanh toán online rất thấp, nên đơn vị đã để nhân viên đi thu tiền cước và thanh toán công nợ trong thời điểm giãn cách xã hội.

Ngày 4-9, Phòng Văn hoá thông tin TP Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) đã làm việc với đại diện Công ty truyền hình cáp Saigon Tourist (SCTV) tại TP Vũng Tàu về việc để nhân viên đi thu tiền cước dịch vụ trong thời điểm giãn cách xã hội.

Theo tìm hiểu, trước đó Sở Thông tin và truyền thông (TT&TT) Bà Rịa – Vũng Tàu có văn bản 1444/STTTT-VTCNTT đề nghị các DN viễn thông, DN truyền hình cáp linh hoạt thanh toán cước dịch vụ viễn thông, truyền hình cáp của người dân trên địa bàn tỉnh trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội. Lý do là Sở nhận được phản ánh của người dân sử dụng dịch vụ viễn thông hoặc truyền hình cáp trong khu vực cách ly, phong toả chưa kịp thanh toán cước dịch vụ nên bị ngưng cung cấp dịch vụ.

Do vậy, Sở đề nghị các DN linh hoạt trong việc thu cước dịch vụ viễn thông, truyền hình cáp của người dân bằng hình thức trực tiếp, gián tiếp hoặc hình thức khác cho phù hợp, hạn chế ngừng cung cấp dịch vụ vì lý do người dân chưa kịp thời thanh toán cước phí.

SCTV TP Vũng Tàu nêu lý do để nhân viên trực tiếp đi thu tiền trong thời gian giãn cách - Ảnh 1.

Đại diện SCTV Vũng Tàu làm việc với phòng Văn hoá thông tin

Theo tường trình của lãnh đạo công ty SCTV, do tỉ lệ khách hàng thanh toán online rất thấp, từ khi có hướng dẫn của Sở TT&TT tại văn bản 1444/STTTT-VTCNTT, phía công ty đã triển khai phát phiếu cho nhân viên D.X.D đi thu cước phí và thanh toán công nợ với khách hàng.

Điều đáng nói là trong văn bản của Sở TT&TT yêu cầu DN linh hoạt trong việc thu phí, có thể trực tiếp, gián tiếp hoặc hình thức khác. Do đó, thay vì lựa chọn phương án thanh toán online để hạn chế tiếp xúc như các dịch vụ điện, nước, viễn thông thì phía SCTV lại để nhân viên trực tiếp đi thu phí truyền hình và thanh toán công nợ.

Phòng văn hoá thông tin TP Vũng Tàu cho biết đã đề nghị phía công ty trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội, không thực hiện thu tiền cước phí, công nợ bằng hình thức trực tiếp mà vận động khách hàng thanh toán online theo các hình thức mà đơn vị đã triển khai trong thời gian này.

Cùng ngày, ông Lê Văn Tuấn – Giám đốc Sở TT&TT Bà Rịa – Vũng Tàu đã có cuộc họp trực tuyến với tất cả cac DN viễn thông, truyền hình cáp và đề nghị không thu phí trực tiếp trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội, đồng thời các DN cũng cam kết không ngừng cung cấp dịch vụ nếu người dân chưa kịp thanh toán cước phí trong thời gian này.

Trước đó, ngày 2-9, anh D.X.D, nhân viên SCTV Vũng Tàu có kết quả test nhanh dương tính với SARS-CoV-2, mẹ của nhân viên này hiện đang là F0. Qua truy vết, có 430 khách hàng tại phường 2 và phường 8, TP Vũng Tàu có đưa tiền cho nhân viên khi anh này trực tiếp đi thu tiền cước.

Sau đó, lực lượng chức năng đã lấy mẫu để xét nghiệm PCR, kết quả anh D. âm tính lần 1. Hiện anh D. đang được đi cách ly và theo dõi sức khỏe. Những trường hợp tiếp xúc với nhân viên này cũng đã được lấy mẫu xét nghiệm và đang theo dõi sức khoẻ tại nhà.

Tin, ảnh: Ngọc Giang

Viết bình luận

CHUYÊN TRANG PHỤ NỮ

Email: phunu@nld.com.vn

NHẬN EMAIL MỚI HÀNG NGÀY

Đăng ký nhận tin mỗi ngày từ chuyên phụ nữ

Giấy phép số 115/GP- BTTTT cấp ngày 09 tháng 02 năm 2021 của Bộ Thông tin và Truyền thông
Tổng Biên tập: TÔ ĐÌNH TUÂN
Địa chỉ: 123 - 127 Võ Văn Tần, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3 - TPHCM, Điện thoại: 028-3930.6262 / 028-3930.5376, Fax: 028-3930.4707. Email: toasoan@nld.com.vn
Bản quyền thuộc về Báo Người Lao Động. Các website khác đã được chúng tôi đồng ý cho khai thác thông tin, khi đăng lại phải ghi rõ nguồn: Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn).