Công nghệ
19/07/2016 10:55

Vì sao Samsung bỏ qua Note 6 lên Galaxy Note 7?

Việc cập nhật tên gọi Note 7 sẽ là thông điệp mạnh mẽ với Apple, đồng thời cho thấy Samsung đã quan tâm nhiều hơn đến dòng sản phẩm cao cấp này.

Sau nhiều tin đồn, Samsung chính thức xác nhận chiếc Galaxy Note tiếp theo của họ sẽ mang tên Galaxy Note 7, bỏ qua tên gọi Note 6 như đúng thứ tự của dòng máy.

Theo nhiều đánh giá, việc đổi tên này mang nhiều ý nghĩa với bản thân Samsung, mang hai thông điệp lớn, một hướng về người dùng và một nhắm tới đối thủ truyền kiếp Apple. Thêm vào đó, nó chứng tỏ sự chú ý ngày càng lớn của Samsung đến với dòng sản phẩm này.

Từ trước đến nay, dòng Note luôn đi sau 1 số hiệu so với dòng Galaxy S, dù trên thực tế, cả hai đều là sản phẩm cao cấp và Note thậm chí ra mắt sau nên luôn “mới” hơn Galaxy S.


Sẽ không còn nhịp lỗi giữa hai dòng sản phẩm cao cấp nhất từ Samsung. Ảnh: PhoneArena.

Sẽ không còn "nhịp lỗi" giữa hai dòng sản phẩm cao cấp nhất từ Samsung. Ảnh: PhoneArena.

TrustedReviews dẫn nguồn từ “lãnh đạo cấp cao” của Samsung, cho rằng việc đổi tên sẽ “thống nhất hình ảnh cao cấp”.

“Khi Note 6 ra mắt với số hiệu thấp hơn Galaxy S7, người dùng dễ có cảm giác họ đang mua một thiết bị lỗi thời, do vậy, việc thống nhất số hiệu cũng sẽ thống nhất hình ảnh cao cấp mà Samsung muốn mang đến”, nguồn tin cho biết.

TechTimes đánh giá đây là một nước đi chiến lược cao, bởi nó giúp loại bỏ bất kỳ nghi ngại nào từ người dùng về sự lỗi thời của sản phẩm, đồng thời, tạo cảm giác ổn định, không bị “chệch” giữa hai dòng sản phẩm nữa.

Đây cũng là phát pháo cảnh báo đến Apple, TechTimes đánh giá, đã nhiều năm qua dòng Note luôn có cảm giác đi sau iPhone ngay từ tên gọi.

Trong năm nay, khi iPhone 7 và 7 Plus nhăm nghe ra mắt, cái tên Note 6 có thể khiến Samsung yếu thế hơn trên mặt trận marketing, bởi nó tạo cảm giác cũ kỹ và thua thiệt. Do vậy, Galaxy Note 7 sẽ tạo ra ấn tượng bình đẳng trong đầu người dùng khi họ so sánh hai sản phẩm này.


Đây cũng là động thái để Samsung nâng cao vị thế dòng Note trước Apple. Ảnh: Android Authority.

Đây cũng là động thái để Samsung nâng cao vị thế dòng Note trước Apple. Ảnh: Android Authority.

Điều này đặc biệt quan trọng, bởi Note 7 gần như sẽ là đối trọng của iPhone 7 từ Apple trong nửa cuối năm. KnowYourMobile đánh giá, Samsung chắc chắn sẽ tung ra Note 7 trước iPhone 7 nhằm đạt được lợi thế thị trường, đồng thời tránh những cuộc đụng độ không cần thiết với Apple nếu hai thiết bị ra mắt cùng lúc. Samsung đã duy trì chiến lược này nhiều năm, và không có lý do gì để họ liều lĩnh trong năm nay.

Năm 2015, Samsung giới thiệu Galaxy Note 5 cùng với S6 edge+ trong một sự kiện hoành tráng tại New York, nhưng sau đó chỉ bán ra tại Bắc Mỹ và châu Á, trong khi thị trường châu Âu chỉ có S6 edge+.

Do vậy, cũng dễ hiểu khi sự kiện Note 7 sẽ được chú ý, trong khi vẫn chưa có thông tin gì về một chiếc S7 edge+ (nếu thực sự Samsung còn quan tâm đến dòng sản phẩm này).

Trước đây, dòng Note được hướng tới doanh nhân và nhấn mạnh vào các chức năng công việc, nhưng dần dà Samsung đã tiệm cận hai dòng sản phẩm này lại với nhau, khi các thông số cấu hình, camera của Note hầu như không khác với dòng S cùng thế hệ.


Hình ảnh được cho là thư mời sự kiện ra mắt Note 7. Ảnh: Sammobile.

Hình ảnh được cho là thư mời sự kiện ra mắt Note 7. Ảnh: Sammobile.

Thống kê của Antutu cho thấy, Note 5 là mẫu di động Android phổ biến nhất tại Mỹ và trên thế giới. Ở Mỹ, Note 5 chiếm 9,99% sản phẩm Android bán ra trong nửa đầu năm 2016, Note 4 một năm trước vẫn chiếm 8,32%. Trên thế giới, Note 5 chiếm 7,82% doanh số Android bán ra.

Theo các thông tin đồn đại, rò rỉ từ vài tháng nay, Note 7 được mong chờ sẽ thừa hưởng những tính năng của dòng Galaxy S7, gồm chip Qualcomm Snapdragon 820, RAM 4GB, camera 12 MP và chống nước IP68.

Sammobile cũng tung ra một thư mời cho sự kiện ra mắt ngày 2/8, với thông điệp "The next edge is just around the corner", gợi ý thiết bị Note tiếp theo có thể sở hữu phiên bản màn hình cong, tương tự Galaxy S.

Theo Lê Phát/Zing

Viết bình luận

Bizen phát động chiến dịch “Lao động - Đẹp trong từng khoảnh khắc”

Bizen phát động chiến dịch “Lao động - Đẹp trong từng khoảnh khắc”

Doanh nghiệp 07:30

Bizen vừa phát động chiến dịch “Lao động - Đẹp trong từng khoảnh khắc” cho cá nhân, tập thể công nhân viên trong các khu công nghiệp. Chiến dịch diễn ra từ ngày 8-4-2024 đến hết 10-5-2024, tại các khu vực mà Bizen phục vụ suất ăn công nghiệp.

TPBank bất ngờ công bố kế hoạch chia cổ tức 25% bằng tiền và cổ phiếu tại Đại hội cổ đông

TPBank bất ngờ công bố kế hoạch chia cổ tức 25% bằng tiền và cổ phiếu tại Đại hội cổ đông

Ngân hàng 19:34

Sáng 23-4, Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank - HOSE: TPB) đã tổ chức thành công Đại hội Cổ Đông (ĐHCĐ) thường niên năm 2024. Báo cáo kết quả kinh doanh năm 2023, định hướng kế hoạch kinh doanh năm 2024 cùng một số nội dung quan trọng khác đã được thông qua với tỉ lệ tán thành cao

Dalat Best Dance Crew 2024 – Hoa Sen Home International Cup quay trở lại với tổng giải thưởng 600 triệu

Dalat Best Dance Crew 2024 – Hoa Sen Home International Cup quay trở lại với tổng giải thưởng 600 triệu

Nhịp sống 19:28

Dalat Best Dance Crew 2024 – Hoa Sen Home International Cup chính thức quay trở lại với 2 bảng thi Phong trào mở rộng và Quốc tế đầy sôi động vào dịp lễ 30/4 tại Đà Lạt.

Chứng chỉ quỹ ETF KIM Growth VN Diamond chính thức niêm yết sàn HOSE

Chứng chỉ quỹ ETF KIM Growth VN Diamond chính thức niêm yết sàn HOSE

Chứng khoán 18:40

(NLĐO) - Ngày 24-4, Sở Giao dịch Chứng khoán TP HCM (HOSE) chính thức đưa 5.100.000 chứng chỉ quỹ của Quỹ ETF KIM Growth VN Diamond (mã chứng khoán: FUEKIVND) lên giao dịch với tổng giá trị chứng khoán niêm yết là 51.000.000.000 đồng (tính theo mệnh giá 10.000 đồng/cổ phiếu).

Học sinh Trường Quốc tế VFIS tham quan VWS

Học sinh Trường Quốc tế VFIS tham quan VWS

Nhịp sống 18:30

Ngày 24-4-2024, hơn 30 em học sinh lớp 3 Trường Quốc tế Việt Nam – Phần Lan (VFIS) đến tham quan Khu Liên hợp Xử lý chất thải Đa Phước do VWS làm chủ đầu tư.

Sức sống sôi động tại Vincom Shophouse Royal Park

Sức sống sôi động tại Vincom Shophouse Royal Park

Bất động sản 18:29

Với các chính sách bán hàng vượt trội và chiến lược nâng cấp tiện ích, nâng tầm chuẩn sống của chủ đầu tư, Vincom Shophouse Royal Park Quảng Trị ngày càng thu hút nhiều khách hàng chuyển khẩu về đây an cư lập nghiệp, bồi đắp thêm sức sống nội sinh căng đầy và tươi trẻ cho khu đô thị.

Tận hưởng khuyến mãi “kép” tại LOTTE Mart Gò Vấp

Tận hưởng khuyến mãi “kép” tại LOTTE Mart Gò Vấp

Khuyến mại 18:28

Nhân dịp sinh nhật lần thứ 8 của LOTTE Mart Gò Vấp và lễ 30-4 và 1-5, khách hàng mua sắm tại siêu thị này được hưởng nhiều chương trình tri ân hấp dẫn, cùng mức giảm đến 50%.