Gã bán giày trở thành tỷ phú đô la

24 Tháng 09, 2018 | 20:32

Jose Neves, 44 tuổi - nhà sáng lập website bán giày sở hữu 14,8% cổ phần của Farfetch trị giá khoảng 1,2 tỉ USD.

Gã bán giày trở thành tỷ phú đô la - Ảnh 1.

Theo thông tin từ tờ Bloomberg, nhà sáng lập website bán giày Farfetch vừa trở thành tỉ phú đôla.

Cụ thể cổ phiếu của công ty có trụ sở tại London ở mức 28,45 USD/1 cổ phiếu trong phiên đóng cửa ngày thứ 6 sau khi IPO thành công trên sàn New York vào 1 ngày trước đó. Jose Neves, 44 tuổi - nhà sáng lập công ty sở hữu 14,8% cổ phần của Farfetch trị giá khoảng 1,2 tỉ USD.

Farfetch đã huy động được 885 triệu USD trong phiên IPO vào ngày thứ 5.

Website của Farfetch đã giúp những khách hàng trên toàn cầu, đặc biệt là những người có hầu bao rủng rỉnh chạm tay vào các mặt hàng cao cấp như một chiếc áo khoác da báo trị giá 8.287 USD hay đôi giày thể thao trị giá 890 USD. Công ty cũng cung cấp các dịch vụ giúp người bán tạo ra nội dung cho các cửa hàng trực tuyến, quản lý lợi nhuận và phân tích dữ liệu người dùng để xác định giá và tồn kho.

Tháng 2, Neves trả lời phỏng vấn tờ Bloomberg rằng Farfetch không có kế hoạch IPO. Tuy nhiên 7 tháng sau, công ty chính thức đăng ký hồ sơ trên sàn New York.

Như vậy, Neves đã gia nhập nhóm các tỷ phú đôla trong ngành công nghiệp thời trang như Bernault Arnault - chủ tịch nhà mốt Louis Vuitton và ông trùm Zara Amancio Ortega.

Giống như những đối thủ như Yoox Net-A-Porter, Farfetch đã giúp định hình lại ngành thời trang xa xỉ thông qua việc tập trung vào thương mại điện tử trong một lĩnh vực trước đó vốn được thống trị bởi những nhà bán lẻ vật lý.

Là một người gốc Bồ Đào Nha, Neves đã thành lập nên Farfetch vào năm 2007. Sở thích trong ngành thời trang và phần mềm máy tính xuất phát từ doanh nghiệp làm giày của gia đình và anh đã có 1 chiếc máy tính như món quà Giáng Sinh khi mới 8 tuổi. Trước khi tạo ra Farfetch, anh đã thành lập nên thương hiệu giày Swear.

"Ý tưởng về một địa chỉ độc đáo, truyền cảm hứng - nơi toàn bộ thế giới thời trang có thể đáp ứng được nhà thiết kế, nhà quản lý và khách hàng chính là tầm nhìn trọng tâm của Farfetch hiện nay. Hành trình 10 năm của Farfetch- bắt đầu từ trung tâm cuộc khủng hoảng toàn cầu không hề dễ dàng".

Theo Phương Linh (bizlive.vn)

Viết bình luận

CHUYÊN TRANG PHỤ NỮ

Email: phunu@nld.com.vn

NHẬN EMAIL MỚI HÀNG NGÀY

Đăng ký nhận tin mỗi ngày từ chuyên phụ nữ

Giấy phép số 115/GP- BTTTT cấp ngày 09 tháng 02 năm 2021 của Bộ Thông tin và Truyền thông
Tổng Biên tập: TÔ ĐÌNH TUÂN
Địa chỉ: 123 - 127 Võ Văn Tần, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3 - TPHCM, Điện thoại: 028-3930.6262 / 028-3930.5376, Fax: 028-3930.4707. Email: toasoan@nld.com.vn
Bản quyền thuộc về Báo Người Lao Động. Các website khác đã được chúng tôi đồng ý cho khai thác thông tin, khi đăng lại phải ghi rõ nguồn: Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn).