Doanh nghiệp
27/11/2020 13:56

‘Triệu cây vươn cao cho Việt Nam xanh’ - Kết thúc đẹp của chiến dịch online được cộng đồng góp sức

Chỉ trong vòng gần 3 tuần từ ngày được phát động, chiến dịch "Triệu cây vươn cao cho Việt Nam xanh" do Vinamilk và Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam thực hiện đã thu hút sự hưởng ứng mạnh mẽ từ cộng đồng. Chiến dịch khép lại với hàng ngàn bài đăng tham gia từ cộng đồng mạng, góp phần cùng chương trình hoàn thành mục tiêu trồng 1 triệu cây xanh cho Việt Nam vào năm 2020.

Thông điệp đẹp từ những cây xanh

Bạn T. Hằng chia sẻ khi được hỏi về cảm nhận khi tham gia chiến dịch Triệu cây vươn cao cho Việt Nam xanh: "Tôi biết đến chiến dịch này khi được một người bạn tag vào. Ban đầu, tôi tham gia vì thấy chương trình ý nghĩa, nhưng khi đăng những bức ảnh với cây cối, thiên nhiên, kể những câu chuyện về sống xanh, tôi thấy mình như được truyền cảm hứng tích cực hơn mỗi ngày. Thế là tôi lại chăm chỉ đăng bài tham gia, vừa góp được cây xanh, vừa thấy tinh thần thêm vui vẻ, tươi mới"

Không chỉ có T. Hằng, rất nhiều trang Facebook cá nhân đã tham gia chiến dịch với nhiều hơn 1 bài đăng trong suốt 3 tuần diễn ra chương trình. Một màu "xanh mát" trên "timeline" Facebook giúp mang lại cảm xúc tích cực - đó là cảm nhận chung của hầu hết người tham gia. Có lẽ đó cũng là lý do chiến dịch online đặc biệt này nhận được sự tham gia nhiệt tình từ cộng đồng.

‘Triệu cây vươn cao cho Việt Nam xanh’ - Kết thúc đẹp của chiến dịch online được cộng đồng góp sức - Ảnh 1.

Những câu chuyện đời thường nhưng rất dễ thương như "Khu tập thể xanh" hay "Đường chạy bộ giữa hàng cây" được chia sẻ trong các bài đăng tham gia chiến dịch

Nhiều bạn trẻ người Việt đang sinh sống ở nước ngoài cũng tích cực tham gia để góp cây cho quê hương. Trên trang cá nhân của mình, bạn Anh Nguyen chia sẻ: "Ở nước ngoài vẫn trồng được cây xanh cho quê hương thì còn gì bằng. Cuộc sống càng xanh môi trường càng sạch, bão lũ càng bớt thiệt hại, 1 post/ngày thì 1 tuần ngồi nhà tôi trồng được 14 cây xanh cho quê hương Việt Nam rồi!"

‘Triệu cây vươn cao cho Việt Nam xanh’ - Kết thúc đẹp của chiến dịch online được cộng đồng góp sức - Ảnh 2.

Mỗi ngày một bài đăng trên Facebook, Anh Nguyen kể về những cây xanh xung quanh mình hoặc do chính tay mình trồng cùng những thông điệp tích cực như "Gieo hạt xanh - Gieo hạnh phúc" (Facebook Anh Nguyen)

‘Triệu cây vươn cao cho Việt Nam xanh’ - Kết thúc đẹp của chiến dịch online được cộng đồng góp sức - Ảnh 3.

Kevin Vinh Truong - Facebook của một bạn trẻ đang sống ở Úc cũng chia sẻ về mong muốn đóng góp cây xanh cho đất nước

Cũng có rất nhiều bài đăng tham gia chiến dịch với lời kêu gọi hãy cùng trồng cây và bảo vệ thiên nhiên, vì đó là cách con người bảo vệ cuộc sống của mình trước thiên tai, biến đổi khí hậu. "Trồng thêm một cây xanh, đồng nghĩa chúng ta đã gieo vào đó một mầm xanh hy vọng" – chia sẻ của Facebook Nguyen Khanh.

‘Triệu cây vươn cao cho Việt Nam xanh’ - Kết thúc đẹp của chiến dịch online được cộng đồng góp sức - Ảnh 4.

Thông điệp bảo vệ môi trường và trân trọng thiên nhiên - Facebook Ngo Tran Hai An, FB Nguyen Khanh chia sẻ

Hay câu chuyện được Facebook Nhung Pham chia sẻ về sự bất ngờ khi thấy cô con gái đi học về chăm chỉ trồng cây, chăm cây và hào hứng khoe "Mẹ ơi, cây xanh vươn cao này!". Mỗi người mỗi câu chuyện nhưng tất cả đều gặp nhau ở một điểm chung, đó là bằng cách này hay cách khác họ đều muốn sẽ góp sức mình cho "một Việt Nam xanh".

Chiến dịch " Triệu cây vươn cao cho Việt Nam xanh " do Vinamilk và Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam thực hiện, diễn ra từ ngày 24-10-2020 đến 15-11-2020. Với mỗi bài đăng tải trên trang cá nhân về cây xanh hoặc lối sống xanh với hashtag #TrieuCayVuonCaoChoVietNamXanh, Vinamilk sẽ trồng thêm 2 cây xanh thông qua Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam, hướng đến hoàn thành mục tiêu trồng 1 triệu cây trong năm 2020.

Con số biết nói và ý nghĩa sẽ lan tỏa

Không chỉ được lan tỏa trên mạng xã hội với sự tham gia của cộng đồng, chiến dịch này còn được chính nhân viên Công ty Vinamilk hưởng ứng mạnh mẽ. Với những hành động cụ thể, họ đã cùng với cộng đồng đóng góp hàng ngàn cây xanh cho Quỹ.

‘Triệu cây vươn cao cho Việt Nam xanh’ - Kết thúc đẹp của chiến dịch online được cộng đồng góp sức - Ảnh 6.

Những cảm xúc tích cực từ trải nghiệm với thiên nhiên, cây xanh được nhân viên Vinamilk chia sẻ với hashtag #TrieuCayVuonCaoChoVietNamXanh

Số cây xanh được quy đổi từ chiến dịch có thể không phải là con số quá lớn so với những mảng xanh mà chúng ta cần hình thành cho Việt Nam, nhưng quan trọng hơn, chiến dịch này đã giúp thông điệp về bảo vệ thiên nhiên, môi trường và lối sống xanh lan tỏa, tiếp nối cho những hành động đẹp được nhân rộng.

‘Triệu cây vươn cao cho Việt Nam xanh’ - Kết thúc đẹp của chiến dịch online được cộng đồng góp sức - Ảnh 7.

Tạo dáng với cây xanh, khoe ảnh cùng cây xanh bỗng chốc trở thành "trend" của các bạn trẻ yêu thiên nhiên

Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam được Vinamilk đồng hành cùng Bộ Tài nguyên và Môi trường thực hiện trong 9 năm qua với mong muốn lan tỏa thông điệp sống xanh, cùng chung tay xây đắp một môi trường sống tốt hơn cho chính chúng ta và thế hệ tương lai. Với hành trình trồng cây xanh của mình, Quỹ đã mang đến những lợi ích cụ thể như: tăng mảng xanh ở các đô thị, trường học, tôn tạo cảnh quan các khu di tích lịch sử quốc gia, góp phần chống biến đổi khí hậu, khắc phục tình trạng ô nhiễm và cùng người dân làm kinh tế rừng bền vững.

Ông Nguyễn Quang Thái, Giám đốc Phát triển Hoạt động Cộng đồng của Vinamilk chia sẻ: "Khi thực hiện chiến dịch này, điều Vinamilk hướng đến là khơi dậy sự quan tâm của cộng đồng đối với môi trường, cây xanh, thiên nhiên. Những câu chuyện đẹp khi được chia sẻ sẽ lan tỏa đến cộng đồng và chỉ khi thay đổi trong chính nhận thức, chúng ta mới có thể cùng bảo vệ môi trường, thiên nhiên một cách bền vững. Vinamilk rất trân trọng sự chung tay của cộng đồng cùng Vinamilk hoàn thành mục tiêu trồng 1 triệu cây xanh cho Việt Nam!".

‘Triệu cây vươn cao cho Việt Nam xanh’ - Kết thúc đẹp của chiến dịch online được cộng đồng góp sức - Ảnh 8.

Bên cạnh tham gia chiến dịch online, tập thể nhân viên Vinamilk còn tổ chức nhiều hoạt động "offline" đồng hành như: Ngày hội sống xanh, Đổi vỏ hộp lấy cây xanh…

Đến cuối năm 2019, Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam đã trồng được hơn 851.000 cây xanh trên khắp đất nước. Để hoàn thành mục tiêu trồng 1 triệu cây xanh trong năm 2020, chương trình sẽ trồng thêm 270.000 cây xanh tại Thái Nguyên và Tuyên Quang. Sự kiện trao tặng 270.000 cây xanh cho các địa phương với thông điệp "Triệu cây vươn cao cho Việt Nam xanh" dự kiến sẽ được diễn ra tại tỉnh Tuyên Quang vào cuối năm 2020.

Thanh Đỗ

Viết bình luận

ACB áp dụng phí giao dịch ngoại tệ 0%-1,9% cho thẻ tín dụng quốc tế

ACB áp dụng phí giao dịch ngoại tệ 0%-1,9% cho thẻ tín dụng quốc tế

Ngân hàng 10:33

(NLĐO) - Chủ thẻ ACB Visa Infinite, ACB Privilege Signature và ACB Visa Signature khi đi nước ngoài hoặc thanh toán trực tuyến các trang web nước ngoài sẽ được hưởng mức phí giao dịch ngoại tệ chỉ từ 0% đến 1,9%.

IPPG hợp tác ACV đem Diễn đàn Trinity 2024 về TP HCM

IPPG hợp tác ACV đem Diễn đàn Trinity 2024 về TP HCM

Doanh nghiệp 10:31

Việc quyết định đăng cai tổ chức sự kiện diễn đàn Trinity 2024 tại TP HCM là một trong những bước đi quan trọng trong kế hoạch phát triển về thương mại bán lẻ hàng không và du lịch của IPPG

Mang Yang – Gia Lai hội đủ yếu tố để trở thành “thiên đường bò sữa” Việt Nam

Mang Yang – Gia Lai hội đủ yếu tố để trở thành “thiên đường bò sữa” Việt Nam

Thị trường 09:28

Nằm ở độ cao gần 800m so với mực nước biển với các điều kiện tự nhiên như quỹ đất lớn, đất – nước – không khí sạch, thời tiết mát mẻ quanh năm, Mang Yang – Gia Lai hội đủ yếu tố để trở thành “thiên đường bò sữa”.

VietinBank đạt 2 Giải thưởng Sao Khuê năm 2024

VietinBank đạt 2 Giải thưởng Sao Khuê năm 2024

Doanh nghiệp 18:03

Ngày 13-4-2024, Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ Công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) đã tổ chức Lễ trao Giải thưởng Sao Khuê năm 2024 tại Hà Nội. VietinBank đã xuất sắc đạt 2 giải thưởng.

Sở hữu kỳ nghỉ ALMA cùng những trải nghiệm đa dạng cho trẻ

Sở hữu kỳ nghỉ ALMA cùng những trải nghiệm đa dạng cho trẻ

Điểm đến hấp dẫn 18:01

Khi nói đến kỳ nghỉ cùng gia đình tại Việt Nam, sở hữu kỳ nghỉ ALMA luôn là điểm đến không thể bỏ qua, nhất là với các gia đình có con nhỏ.

Lý do tỉ lệ CASA MSB nằm trong nhóm đầu thị trường

Lý do tỉ lệ CASA MSB nằm trong nhóm đầu thị trường

Ngân hàng 18:00

Theo số liệu ước tính, kết thúc quý I-2024, tỉ lệ tiền gửi không kỳ hạn trên tổng tiền gửi của Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (HoSE: MSB) đạt khoảng 29%. Chỉ số này tăng 3 điểm % so với thời điểm cuối năm 2023, được kì vọng là dấu mốc cho sự tăng ổn định trở lại sau năm 2023 biến động.

Tây Ninh - điểm du lịch chữa lành dịp lễ 30-4 ngay gần thành phố, không cần vé máy bay

Tây Ninh - điểm du lịch chữa lành dịp lễ 30-4 ngay gần thành phố, không cần vé máy bay

Điểm đến hấp dẫn 11:39

“Trốn nóng” và hoà vào không khí lễ hội đặc sắc tại núi Bà Đen, khám phá tòa thánh Cao Đài hay thưởng thức bò tơ Năm Sánh, bánh canh Trảng Bàng nức tiếng…, đó là những trải nghiệm nhất định phải thử trong chuyến khám phá Tây Ninh dịp lễ 30-4 năm nay.