Mọi thành công lớn lao hay khiêm nhường đều là kết quả của nỗ lực và xứng đáng được sẻ chia, lan tỏa nguồn năng lượng tích cực. Đây cũng là thông điệp mà Bia Sài Gòn muốn gửi gắm mùa Tết 2019. 

[eMagazine] - Những câu chuyện truyền cảm hứng thành công ngày cuối năm - Ảnh 1.

rước thềm năm mới, chúng ta thường nghĩ về những thành công đạt được của năm qua. Thành công phải chăng là vươn tới những thành tựu trong sự nghiệp, là thăng tiến, vinh hiển, là tạo ra tầm ảnh hưởng nhất định xung quanh mình? Tuy nhiên, lại có những góc nhìn thật khác biệt, giản dị hơn về thành công.

[eMagazine] - Những câu chuyện truyền cảm hứng thành công ngày cuối năm - Ảnh 3.

Thành công với chú Phan Minh Nghĩa, người thợ sửa xe gần 30 năm qua, là sống được với nghề ở tuổi 60 và trở thành địa chỉ tin cậy của nhiều người. Chú đã phục vụ cho ba thế hệ gia đình, đầu tiên là ông bà đưa cha mẹ tới sửa chiếc Cub thô sơ, rồi cha mẹ đưa con tới sửa xe, bây giờ đứa con lớn lên, có người yêu cũng giới thiệu đến tiệm của chú. Chặng đường dài như vậy mới thấy, sửa xe không phải là nghề lao động chân tay như nhiều người vẫn nghĩ, bởi công nghệ phát triển từng ngày - từ phun xăng điện tử đến truyền động - không cập nhật và tích lũy thì khó có thể "thọ nghề" như chú. 

Chị Bùi Thị Hồng Vân, quản lý tại một Trung tâm hỗ trợ người khuyết tật, lại quan niệm thành công là có thể truyền cảm hứng tích cực đến xã hội. Ngoài công việc chính về mảng đào tạo việc làm ở đây, chị Vân còn tham gia thực hiện một số dự án nhằm kêu gọi thay đổi định kiến của cộng đồng đối với người khuyết tật. Trong đó, dự án thời trang giúp người khiếm khuyết cởi bỏ mặc cảm tự ti "Tôi đẹp - Bạn cũng thế" đã nhận được sự quan tâm lớn của truyền thông và xã hội. Chị say sưa: "Khoảnh khắc thấy họ tập tễnh bước lên thảm đỏ trước con mắt ngỡ ngàng của hàng trăm người, chưa bao giờ họ rạng ngời và tự tin đến vậy, còn mình cũng chưa bao giờ thấy bản thân tự hào như thế."

[eMagazine] - Những câu chuyện truyền cảm hứng thành công ngày cuối năm - Ảnh 4.

Thành công chỉ ý nghĩa nếu có thể lan tỏa cảm hứng tích cực đến cộng đồng

Với cô nhân viên văn phòng Đặng Thị Quỳnh Trang, thành công chính là vượt qua KPI, khẳng định được hiệu quả công việc. Thuở chân ướt chân ráo mới vào công ty, KPI khiến cô gái "bánh bèo" này dũng cảm vào quán nhậu mời chào sản phẩm. Bây giờ, Trang đã có thể quản lý dự án, thích ứng với quy trình nội bộ, thay đổi nhân sự, chính sách pháp lý. Những thành quả đạt được như chuỗi sự kiện lớn trên mười tỉnh, thành miền Trung với 133% KPI và dự án truyền thông 360 độ cho một nhãn hàng lớn của công ty khiến cô gái trẻ rạo rực niềm vui. Bí quyết của Trang là "luôn cho đi yêu thương và sự nhiệt huyết để nhận lại sự quý mến, hỗ trợ và thành công cho cả đội".

Xa nhau về tuổi đời, khác biệt về nghề nghiệp nhưng điểm chung của chú Nghĩa, chị Vân, chị Trang là sự thành công nhờ tin tưởng vào công việc mình làm, nhờ nỗ lực không ngừng nghỉ trong gian khó, nhờ tinh thần tích cực truyền đến mọi người xung quanh. Hình ảnh của họ làm chúng ta phấn khởi một niềm tin: ở bất cứ nơi đâu cũng có những người lao động đang lặng thầm làm việc và cống hiến bằng cả nhiệt huyết, say sưa góp mật ngọt dâng đời. Thành công hóa ra là những điều giản dị mà giàu cảm hứng đến thế!

[eMagazine] - Những câu chuyện truyền cảm hứng thành công ngày cuối năm - Ảnh 5.

hững câu chuyện kể trên chỉ là ba trong số rất nhiều bài dự thi "Kể chuyện thành công, về quê ăn Tết" - một chiến dịch đặc biệt mà Tổng Công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn Sabeco đang tổ chức trong không khí rộn ràng chào xuân Kỷ Hợi. Chủ nhân của 20 câu chuyện truyền cảm hứng nhất sẽ được Bia Sài Gòn trao tặng 20 chiếc vé máy bay một chiều về quê dịp Tết như sự động viên, tiếp thêm cảm hứng cho những thành công rực rỡ hơn nữa trong năm mới. Bia Sài Gòn tin tưởng rằng những người thành công ở nhiều lĩnh vực khi cùng lên tiếng sẽ tạo nên khúc hoan ca, mọi câu chuyện thành công nếu được chia sẻ, tưởng thưởng đúng thời điểm sẽ gieo nguồn cảm hứng, lan tỏa mạnh mẽ đến cả cộng đồng.

[eMagazine] - Những câu chuyện truyền cảm hứng thành công ngày cuối năm - Ảnh 7.

Chị Phan Thị Hương, người đã chia sẻ câu chuyện về người mẹ đơn thân của mình, cho biết việc bày tỏ tấm lòng biết ơn vì những hy sinh, vất vả mẹ một mình gánh vác để nuôi dưỡng ba đứa con khôn lớn còn ý nghĩa hơn phần những phần thưởng. "Bất cứ ai cũng có những thành công đáng tự hào, xứng đáng được ghi nhận và người mẹ giản dị của mình cũng như thế".

[eMagazine] - Những câu chuyện truyền cảm hứng thành công ngày cuối năm - Ảnh 8.

Ngoài cuộc thi kể chuyện nhằm khích lệ, lan tỏa những câu chuyện thành công, hoạt động chính của chiến dịch "Về nhà ăn Tết 2019" là vinh danh 1.000 người lao động tiêu biểu bằng những tấm vé về quê đón Tết. Sabeco đã thuê 4 chuyên cơ riêng để đưa 1.000 công nhân có thành tích xuất sắc trong năm vừa qua về nhà đoàn tụ cùng gia đình. Việc tuyển chọn đã được triển khai xuyên suốt, minh bạch tới các tổ chức đoàn thể, ban quản lý các khu công nghiệp, khu chế xuất trên 3 tỉnh thành để tìm ra những gương mặt xứng đáng nhất.

[eMagazine] - Những câu chuyện truyền cảm hứng thành công ngày cuối năm - Ảnh 10.

Bia Sài Gòn trao tặng 1.000 tấm vé máy bay miễn phí về quê ăn Tết cho người lao động có thành tích xuất sắc năm 2018

Các mùa Tết vừa qua, Bia Sài Gòn hướng sự quan tâm đến những công nhân có hoàn cảnh khó khăn và hỗ trợ họ về nhà đón năm mới cùng gia đình. Năm nay, thay vì giọt nước mắt rưng rưng phút đoàn viên, 1.000 tấm vé máy bay được trao tặng miễn phí lại đem đến những xúc cảm tự hào, hân hoan trong không khí rạo rực chào xuân sang. Đó là 1.000 tấm gương sáng đã làm việc chăm chỉ, vượt qua khó khăn để đạt những thành tích xuất sắc trong năm qua, là nguồn cổ vũ người lao động vươn lên trong cuộc sống trước thềm năm mới.


Trước thềm xuân mới, chương trình ý nghĩa, thiết thực hướng tới cộng đồng này là lời khẳng định của Bia Sài Gòn: luôn phấn đấu không ngừng nghỉ, thực hiện những cam kết với xã hội để lan tỏa giá trị, tinh thần tự hào Việt Nam.


[eMagazine] - Những câu chuyện truyền cảm hứng thành công ngày cuối năm - Ảnh 12.

Điểm mới trong chiến dịch này cũng khẳng định bước chuyển mình lớn từ Bia Sài Gòn. Bên cạnh việc xây dựng những cây cầu nghĩa tình, đóng góp vào công tác phụng dưỡng Bà mẹ Việt Nam anh hùng hay phát triển nông thôn mới, Sabeco với chiến dịch "Về quê ăn Tết 2019" tiếp tục hành trình lan tỏa những giá trị tốt lành, thực sự vẽ nên những câu chuyện đẹp mùa cuối năm. Đó là sự kế thừa tinh thần vì xã hội trong hơn 140 năm qua của một thương hiệu dẫn đầu ngành sản xuất bia với chất lượng uy tín hàng đầu nhờ hệ thống thiết bị đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn quốc tế, là sự phát triển ở tầm cao mới của một thương hiệu Việt luôn đồng hành cùng sự đi lên, thịnh vượng của đất nước.

Chương trình "Về nhà ăn Tết 2019" của Tổng Công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco) trao tặng vé máy bay tới 1.000 người lao động có thành tích làm việc xuất sắc trong năm nhân dịp Tết Kỷ Hợi.

Bên cạnh 1.000 chiếc vé được trao qua công tác xét duyệt từ việc phối hợp với các tổ chức đoàn thể, ban quản lý các khu công nghiệp, khu chế xuất, Bia Sài Gòn dành tặng thêm cơ hội nhận vé máy bay về nhà ăn Tết cho những câu chuyện thành công được người lao động trên cả nước gửi về các kênh truyền thông chính thức:

Website: VenhaanTet.sabeco.com.vn

Facebook: facebook.com/BiaSaigonSpecial


Lê Duy
Lê Duy

Viết bình luận