Du lịch
19/10/2016 23:37

Du khách Trung Quốc trộm nắp bồn cầu ở Nhật

(NLĐO) – Hai du khách Trung Quốc phải xin lỗi và trả lại nắp bồn cầu mà họ cuỗm trong một khách sạn ở TP Nagoya - Nhật Bản.

Sau khi đoàn khách rút đi, khách sạn phát hiện thiếu nắp bồn cầu và liên lạc với công ty du lịch để đòi lại. Theo một hướng dẫn viên của nhóm khách trên, nắp bồn cầu được gửi trả khách sạn sau khi nhóm khách tới núi Phú Sĩ.

Theo trang tin điện tử của Nhật báo Ninh Ba ngày 19-10, cặp vợ chồng người Trung Quốc tưởng nhầm bồn cầu còn dư ở dưới gầm giường là do khách trước để lại.

Nắp bồn cầu bị lấy cắp. Ảnh: CHINA.COM

Nắp bồn cầu bị lấy cắp. Ảnh: CHINA.COM

Sau khi sự việc xảy ra hôm 17-10, cặp đôi du khách trên đã đăng lời xin lỗi trên mạng: “Tôi vô cùng xin lỗi. Tôi hy vọng khách sạn và công ty du lịch bỏ qua. Tôi hứa hành vi không thích hợp này sẽ không tái diễn”. Cặp đôi trên lại xin lỗi một lần nữa khi họ nghỉ tại khách sạn cùng hệ thống vào ngày cuối của cuộc hành trình.

Sở Du lịch TP Ninh Ba xác nhận cặp đôi trên ở một thành phố thuộc tỉnh Chiết Giang và đi tới Nhật Bản trong tuần này. Người vợ là quản lý một ngân hàng thương mại ở TP Đài Châu.

Người tiêu dùng Trung Quốc có lẽ đặc biệt tin tưởng Nhật Bản trong việc sản xuất nắp bồn cầu thông minh, rất nhiều người dân nước này sang Nhật Bản mua nắp bồn cầu.

Có lẽ vì lý do này chính phủ Trung Quốc hồi đầu năm quyết định tập trung vào phát triển công nghệ nhà vệ sinh thông minh, trong đó có nắp bồn cầu thông minh. Trên trang thương mại điện tử Taobao, những sản phẩm nắp bồn cầu thông minh bán chạy đều là của Nhật Bản, các sản phẩm nắp bồn cầu đều nhấn mạnh nguồn gốc “Made in Japan”.

H.Bình (Theo SCMP, QQ)

Viết bình luận

“Trốn cả thế giới” - về với thiên nhiên giữa đại ngàn Yang Bay

“Trốn cả thế giới” - về với thiên nhiên giữa đại ngàn Yang Bay

Điểm đến hấp dẫn 18:01

Du lịch sinh thái, trải nghiệm và khám phá núi rừng chắc hẳn không còn xa lạ với những tín đồ “cuồng chân” và đang trở thành xu hướng của giới trẻ để tìm về không gian yên bình.

Chiến lược kiến tạo nên những màn “bứt tốc” của TPBank

Chiến lược kiến tạo nên những màn “bứt tốc” của TPBank

Ngân hàng 17:30

Chiến lược tập trung hướng đến khách hàng cá nhân, hộ kinh doanh từ lâu đã định vị TPBank ở nhóm hàng đầu trong kiến tạo xu hướng ngân hàng bán lẻ tại Việt Nam.

Nghỉ Lễ thảnh thơi, không lo giao dịch gián đoạn

Nghỉ Lễ thảnh thơi, không lo giao dịch gián đoạn

Ngân hàng 17:29

Với bước tiến mới về công nghệ, trong vài năm trở lại đây hầu hết các giao dịch ngân hàng được thực hiện xuyên lễ, 365+ thông qua các điểm giao dịch số tự động hay ứng dụng ngân hàng số. Năm nay, các ngân hàng còn tung nhiều ưu đãi hấp dẫn trong dịp lễ 30-4 và 1-5 dành cho khách hàng.

Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn hỗ trợ nước sạch cho bà con huyện Tân Phú Đông

Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn hỗ trợ nước sạch cho bà con huyện Tân Phú Đông

Hoạt động cộng đồng 16:08

Ngày 26-4, Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn (Sawaco) đã đến huyện Tân Phú Đông (Tiền Giang) để hỗ trợ 40.000m3 nước, trao tặng 5.000 túi chứa nước loại 5 lít và hỗ trợ xe bồn vận chuyển nước sạch nhằm giúp người dân vượt qua hạn, mặn đang diễn ra gay gắt.

ABBank tiếp tục dành nhiều nguồn lực đầu tư ngân hàng số và hỗ trợ doanh nghiệp

ABBank tiếp tục dành nhiều nguồn lực đầu tư ngân hàng số và hỗ trợ doanh nghiệp

Ngân hàng 16:08

Kết thúc quý I-2024, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) ghi nhận tăng mạnh số lượng giao dịch qua kênh ngân hàng số, tổng huy động và dư nợ cũng đạt tăng trưởng so với cùng kỳ năm 2023.

VIETBANK báo cáo hoàn thành tăng vốn điều lệ và thông qua kế hoạch chia cổ tức

VIETBANK báo cáo hoàn thành tăng vốn điều lệ và thông qua kế hoạch chia cổ tức

Thị trường 15:05

Ngày 26-4-2024, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thương Tín (Vietbank - VBB) tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên bằng hình thức trực tuyến. Năm 2024, Vietbank hướng đến mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận trước thuế đạt 29% và kiểm soát nợ xấu ở mức dưới hoặc bằng 2,5%.

TH true MILK: Những dấu ấn tiên phong và sáng tạo của một “chuyên gia dinh dưỡng”

TH true MILK: Những dấu ấn tiên phong và sáng tạo của một “chuyên gia dinh dưỡng”

Sản phẩm 14:37

Trên nền tảng sữa tươi sạch, đơn vị sở hữu thương hiệu TH true MILK liên tục mang tới cho người tiêu dùng những sản phẩm mới thể hiện rõ nét sự sáng tạo, đột phá và tính tiên phong trong công thức dinh dưỡng.