Du lịch
22/06/2018 12:01

9X An Giang và chuyến khám phá Huế chỉ trong một ngày

Huế về đêm trẻ trung và nhộn nhịp, đồ ăn ngon, rẻ là ấn tượng của 9X An Giang về chuyến đi bất chợt khám phá Huế trong vỏn vẹn một ngày.

Tôi quyết định phượt Huế trong một ngày. Đó là chuyến đi bất chợt, không hề tính trước và đúng kiểu “mình thích thì mình xách balo đi thôi”. Chuyến đi ngắn ngủi nhưng tôi cũng kịp ghi lại những khoảnh khắc thú vị qua bộ ảnh “Những điều dễ thương”.

Phương tiện di chuyển

Xuất phát từ Đà Nẵng, tôi lựa chọn phương tiện đi là tàu hỏa. Nếu bạn ở xa hơn, có thể đặt vé máy bay trước khoảng một đến 2 tháng, giá rất tốt.

Vì đến ga muộn, lỡ chuyến tàu lúc 14h25 nên tôi đã đặt vé chuyến cuối ngày, lúc 18h55. Bạn có thể check thời gian và đặt mua vé online trên web. Bạn cần một thẻ ATM để đặt online hoặc đi thẳng đến ga tàu và mua vé trực tiếp.

Thời gian di chuyển từ Đà Nẵng đến Huế khoảng 3 tiếng. Giá vé ghế mềm là 70.000 đồng/vé. Một lưu ý cho bạn là thời gian xuất phát lúc 18h55 nhưng khoảng 18h15 bạn cần có mặt để vào ga vì tàu chạy đúng giờ.

9X An Giang và chuyến khám phá Huế chỉ trong một ngày - Ảnh 1.
9X An Giang và chuyến khám phá Huế chỉ trong một ngày - Ảnh 2.
9X An Giang và chuyến khám phá Huế chỉ trong một ngày - Ảnh 3.

Tìm phòng nghỉ như thế nào khi đi phượt Huế?

Khoảng 21h, tàu đến Huế, tôi lên một số trang web tìm homestay giá rẻ. Và may mắn thay, tôi đã đặt được phòng tại Amy Hotels Huế. Homestay này có địa chỉ gần trung tâm, cách phố Tây vài trăm m. Khá bất ngờ vì mức giá thuê khá rẻ, chỉ 80.000 đồng/đêm, rẻ hơn homestay tại Đà Nẵng tôi đã ở. Sau đó, tôi đi grab từ ga Huế về homestay chỉ mất 12.000 đồng.

Đêm Huế - không mộng mơ cổ kính, mà trẻ trung và nhộn nhịp

Được bạn giới thiệu phố Tây tại Huế rất thú vị nên khoảng 22h, tôi quyết định đi bộ qua đây chơi. Luôn nghĩ Huế đầy mộng mơ và cổ kính, tôi khá bất ngờ khi khám phá một con phố tại đây đông vui và nhộn nhịp đến thế.

Người Tây tấp nập, giới trẻ ngồi tràn ra lề đường đông đúc và âm nhạc ở khắp nơi. Một nhóm bạn trẻ chơi acoustic rất hay và mọi người xung quanh hưởng ứng nhảy múa. Trong không gian tuyệt vời đó, tôi cũng hòa theo âm nhạc và nhảy theo thích thú.

Đói bụng, tôi ghé vào quán ăn và mua một ổ bánh mì kẹp thịt bò, khô gà. Bánh rất to, mùi vị thơm ngon mà giá chỉ 15.000 đồng/ổ. Nhiều món ăn vặt khác cũng khá ngon mà giá rất rẻ. Trà sữa với vị đặc biệt chỉ 15.000 đồng/cốc, cá viên 10.000-15.000 đồng/cây... Chỉ bấy nhiêu món ăn vặt đã giúp tôi no nê cả buổi tối.

Sau đó, tôi đi dạo ra cầu Tràng Tiền. Đêm đến, cầu khá âm u nhưng vẫn có đông người ngồi hóng gió ở nhiều phía xung quanh hồ. Khuya thấm mệt, tôi về lại homestay nghỉ ngơi.

Chơi ở đâu khi đến Huế trong một ngày?

Khoảng thời gian ở lại Huế không nhiều nên tôi chọn chỉ đi những địa điểm gần trung tâm. Đặc biệt, tôi có người bạn ở Huế đồng hành nên khá an tâm, không sợ lạc.

Sáng sớm, tôi được bạn dẫn đi ăn một quán bún bò Huế gần trung tâm. Vì có sự khác biệt văn hóa ăn uống vùng miền, tôi là người miền Tây nên ăn khá ngọt, trong khi đó người miền Trung lại ăn hơi mặn. Sợ không vừa khẩu vị, tôi chỉ gọi tô bún cỡ vừa. Tuy nhiên, bún bò Huế tại đây rất ngon, tôi tiếc hùi hụi vì quyết định lúc trước của mình.

9X An Giang và chuyến khám phá Huế chỉ trong một ngày - Ảnh 7.

Tiếp theo, tôi và bạn di chuyển đến kinh thành Huế. Giá vé tham quan ở đây là 150.000 đồng/vé và nếu là người địa phương, bạn sẽ được giảm 50%. Không khí ở đây trong lành và thoáng mát, gần 7h sáng, rất nhiều du khách đã đến tham quan.

Tôi cũng muốn vào kinh thành nhưng thời gian không cho phép. Vì nếu dành cả một ngày khám phá kinh thành Huế có lẽ cũng chưa đi hết chỗ đẹp nên tôi chọn đi rìa ngoài và ngắm vẻ hùng vĩ, uy nghi, thế là đủ.

9X An Giang và chuyến khám phá Huế chỉ trong một ngày - Ảnh 8.

Sau khi ngắm cảnh và chụp hình thoải mái, chúng tôi đến trường Quốc Tử Giám gần đó. Kiến trúc và khung cảnh tại nơi đây đẹp theo hướng cổ kính. Những gian nhà cổ, bia đá, đường nét chạm khắc cầu kỳ... trong không gian cây cối xanh tươi, yên bình. Nếu muốn vào tham quan, bạn nhớ ghé phòng bảo vệ xin phép và chỉ ở phía ngoài, không vào trong các lớp học.

9X An Giang và chuyến khám phá Huế chỉ trong một ngày - Ảnh 9.

Muốn mua một ít đặc sản Huế làm quà, chúng tôi di chuyển đến chợ Đông Ba, nằm tại số 2 đường Trần Hưng Đạo, Phú Hoà, TP Huế. Chợ Đông Ba khá rộng và các tiểu thương ở đây rất thân thiện. Bạn không mua hàng nhưng họ vẫn tươi cười vui vẻ.

9X An Giang và chuyến khám phá Huế chỉ trong một ngày - Ảnh 10.

Có rất nhiều đặc sản Huế được bày bán tại đây như vải may áo dài, nón bài thơ, dầu chàm… Đặc biệt là những món ăn vặt đặc sản như chè Huế, bánh bột lọc, mè xửng, tré, nem… rất ngon và rẻ.

9X An Giang và chuyến khám phá Huế chỉ trong một ngày - Ảnh 11.

Cuối cùng, tôi trở lại cầu Tràng Tiền hóng mát và nghỉ ngơi. Tận hưởng sự yên bình và thơ mộng tại nơi này, tôi cảm giác không muốn rời xa.

Kết thúc chuyến đi bất chợt - khám phá “Huế mộng mơ”, tôi trả homestay và ra ga tàu để trở lại Đà Nẵng.

Chuyến đi có chi phí rất rẻ, chỉ khoảng 300.000 đồng đã mang đến tôi một trải nghiệm thú vị và khiến tôi thêm mến yêu vùng đất cố đô này.

Theo Zing

Viết bình luận

Tập đoàn GELEX tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông 2024

Sản xuất - Kinh doanh 20:09

Sáng 28-3-2024, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, Đại hội đã thông qua toàn bộ các báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng khác.

Tập đoàn Đèo Cả và VDB Lâm Đồng ký thỏa thuận hợp tác thực hiện dự án PPP

Ngày 28-3-2024, Tập đoàn Đèo Cả và Ngân hàng Phát triển Việt Nam (VDB) - Chi nhánh Lâm Đồng ký kết thoả thuận hợp tác về tài trợ vốn tín dụng đầu tư của Nhà nước để thực hiện các dự án đầu tư hạ tầng giao thông theo phương thức đối tác công tư (PPP).

Đến TTC Van Phong Bay Resort nghe chia sẻ kinh nghiệm quản trị từ doanh nhân Đặng Văn Thành

Doanh nghiệp 17:36

Cuộc đời của mỗi doanh nhân được ví như “cuốn sách sống” truyền cảm hứng cho thế hệ kế tiếp. Có mất mát, khó khăn, nhưng cũng có rất nhiều thành tựu. Những kinh nghiệm thực tế này không chỉ vô cùng quý giá mà còn là động lực mạnh mẽ cho bất kỳ ai.

Góc nhìn: Libera Nha Trang và tư duy tiếp cận mới

Bất động sản 15:48

Từ trước đến nay, và kể cả trong tương lai, thế giới chưa bao giờ phủ nhận sức hấp dẫn đặc biệt của những đô thị biển.

Lễ Vía Quán Thế Âm Bồ Tát đản sinh sẽ diễn ra lần đầu tiên trên đỉnh thiêng Fansipan vào ngày 28-3

Điểm đến hấp dẫn 15:46

Vào ngày 28-3 (nhằm ngày 19-2 âm lịch), Lễ Vía Quán Thế Âm Bồ Tát đản sinh sẽ được tổ chức thiêng liêng lần đầu tiên tại quần thể tâm linh Fansipan với nhiều hoạt động và nghi thức ý nghĩa.

Kết hợp sử dụng bột ngọt và muối ăn để duy trì chế độ ăn giảm muối

Sản phẩm 15:45

Ngày nay, chế độ ăn giảm muối là từ khóa được nhắc đến ngày càng phổ biến. Người tiêu dùng cũng ngày càng có ý thức hơn đối với việc cắt giảm lượng muối ăn tiêu thụ trong khẩu phần hằng ngày. Tuy nhiên, giảm muối khiến món ăn mất đi vị ngon hấp dẫn, điều này khiến nhiều người khó có thể duy trì chế độ này thường xuyên.

Nam A Bank được Moody’s nâng bậc xếp hạng, dự kiến tăng vốn mạnh mẽ

Ngân hàng 15:45

Nam A Bank (mã chứng khoán NAB - HoSE) vừa được Tổ chức xếp hạng tín nhiệm hàng đầu thế giới Moody’s nâng bậc đánh giá tín nhiệm nhiều chỉ số xếp hạng quan trọng.