Du lịch
17/06/2021 15:22

Đi khắp Việt Nam suốt 3 tháng với 50 triệu đồng

Lần đầu tiên đi xa một mình bằng xe máy, Kim Châu (30 tuổi) đã ghé thăm 34 tỉnh, thành phố với chi phí khoảng 50 triệu đồng

Ngày 6-8-2020, không lên xe đi làm sớm như thường lệ, Kim Châu lúi húi sắp xếp túi hành lý gần 30 kg trên chiếc xe máy Wave đỏ, chuẩn bị xuất phát từ TP HCM đi xuyên Việt. Dù khóc lo lắng cho con, mẹ và bà ngoại Châu không ngăn cản vì thấy được sự quyết tâm của cô.

"Thời gian đó mình vô cùng căng thẳng khi dịch Covid-19 ảnh hưởng lớn tới cuộc sống và công việc, vì vậy mình muốn đi một lần để trốn thoát khỏi sự ngột ngạt, biết bản thân thực sự muốn gì, chứ không quan trọng bao lâu, bao xa", Châu kể lại.

Đi khắp Việt Nam suốt 3 tháng với 50 triệu đồng - Ảnh 1.

Hành trang Châu mang theo là vài bộ quần áo, thực phẩm ăn liền, lều trại, thiết bị quay go pro...


 Sau khi đến Nha Trang (Khánh Hòa), dự tính đường đi miền Bắc sẽ khó khăn hơn Châu đã gửi bớt những đồ không cần thiết về Sài Gòn để tránh cồng kềnh.

Trước đó, nhiều người cho rằng Châu sẽ chỉ đi đến Vũng Tàu rồi sẽ quay về nhưng từ đây, cô đã tiếp tục lái xe qua các tỉnh miền Trung, hướng về các tỉnh miền núi phía Bắc trước khi dừng chân tại Hà Nội, gửi xe máy và bay về TP HCM vì dịch Covid-19. 

Trong 102 ngày xuyên Việt, cô được khám phá những vùng đất lần đầu tiên đặt chân đến như vịnh Vĩnh Hy (Ninh Thuận), Y Tý (Lào Cai), cực Tây A Pa Chải (Điện Biên) hay cắm trại ở cực Đông trên đất liền Mũi Đôi (Khánh Hòa).

Đi khắp Việt Nam suốt 3 tháng với 50 triệu đồng - Ảnh 2.

Check-in tại cực Đông Mũi Đôi (Khánh Hòa)

"Càng đi càng thấy đất nước mình đẹp quá, con người ở mọi vùng miền đều thân thiện. Vì vậy nên chuyến đi dự trù 2 tháng đã thành 3 tháng", Châu cười và nói. Trên gần 6.000 km đường đi, Châu cũng đôi lần gặp phải sự trêu ghẹo, thủng xăm xe, lạc đường vì mất sóng điện thoại hay ở trong homestay một mình vì vắng bóng khách du lịch... Sự cố nặng nhất là ngã xe trên đường đi Hà Giang, khiến đầu gối cô bị tổn thương không thể đi xe máy nên phải ở lại homestay 2 tuần.

Đi khắp Việt Nam suốt 3 tháng với 50 triệu đồng - Ảnh 3.

Check-in tại cực Đông Mũi Đôi (Khánh Hòa)

Tuy nhiên, Châu cũng nhận được nhiều sự giúp đỡ, quan tâm từ những người cô gặp trên đường đi. Trong lần bị ngã xe, gia đình chủ homestay là người Tày mời cô cùng ăn trưa, ăn tối hay gói bánh chưng gù. Ngoài ra, họ cũng đề xuất giảm giá phòng để giúp cô tiết kiệm chi phí.

Hay lần khác khi đến vịnh Vĩnh Hy, nơi Châu tưởng chừng như không có gì để tham quan, cô được gặp một người bạn mới tên Dương, là người địa phương cho thuê cano. Khi Dương ngỏ ý có thể giúp được gì không, với "sự cảnh giác của con gái Sài Gòn", Châu từ chối lập tức vì ngỡ bị trêu ghẹo. Sau khi trò chuyện và hỏi thăm, cô đồng ý cùng anh đi thăm lặn ngắm san hô, tham quan Công viên Đá, vườn nho Ninh Thuận...

Đi khắp Việt Nam suốt 3 tháng với 50 triệu đồng - Ảnh 4.

Sông Nho Quế (Hà Giang)

"Trong chuyến đi do ảnh hưởng của dịch Covid-19, mình không thấy được không khí của du lịch nhưng là lần đầu tiên mình cảm nhận được tình cảm giữa người và người một cách sâu sắc nhất. Đặc biệt, những người làm du lịch cũng rất yêu và sẵn sàng giới thiệu cho du khách biết về vùng đất họ lớn lên hoặc đang ở lại", Châu chia sẻ.

Trong chuyến đi, Châu thường lựa chọn ở homestay phòng tập thể để tiết kiệm. Chi phí trung bình là 500.000 đồng/ngày cho việc ăn uống, ở homestay, đổ xăng xe... Cô cũng chia sẻ, để thực hiện một chuyến đi an toàn thì nên lập kế hoạch chi tiết các điểm đến, hỏi ý kiến những người có kinh nghiệm trước đó. Ngoài ra khi đi một mình cũng cần lái xe đúng tốc độ, chấp hành luật giao thông. Vì là con gái và đi một mình, cô cũng không di chuyển hay tham quan khi trời tối, trong hành lý luôn đầy đủ đồ cắm trại.

Giữa tháng 11-2020, Châu về TP HCM an toàn và tập trung vào công việc kinh doanh homestay, với bài học sau chuyến đi "luôn đối xử với người khác bằng cái tâm và tình yêu vùng đất mình đang sống". Cô cho biết sau khi dịch Covid-19 được kiểm soát, có thể cô sẽ tiếp tục hành trình đi phượt.


Theo Lan Hương (Vnexpress)

Viết bình luận

“Trốn cả thế giới” - về với thiên nhiên giữa đại ngàn Yang Bay

“Trốn cả thế giới” - về với thiên nhiên giữa đại ngàn Yang Bay

Điểm đến hấp dẫn 18:01

Du lịch sinh thái, trải nghiệm và khám phá núi rừng chắc hẳn không còn xa lạ với những tín đồ “cuồng chân” và đang trở thành xu hướng của giới trẻ để tìm về không gian yên bình.

Chiến lược kiến tạo nên những màn “bứt tốc” của TPBank

Chiến lược kiến tạo nên những màn “bứt tốc” của TPBank

Ngân hàng 17:30

Chiến lược tập trung hướng đến khách hàng cá nhân, hộ kinh doanh từ lâu đã định vị TPBank ở nhóm hàng đầu trong kiến tạo xu hướng ngân hàng bán lẻ tại Việt Nam.

Nghỉ Lễ thảnh thơi, không lo giao dịch gián đoạn

Nghỉ Lễ thảnh thơi, không lo giao dịch gián đoạn

Ngân hàng 17:29

Với bước tiến mới về công nghệ, trong vài năm trở lại đây hầu hết các giao dịch ngân hàng được thực hiện xuyên lễ, 365+ thông qua các điểm giao dịch số tự động hay ứng dụng ngân hàng số. Năm nay, các ngân hàng còn tung nhiều ưu đãi hấp dẫn trong dịp lễ 30-4 và 1-5 dành cho khách hàng.

Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn hỗ trợ nước sạch cho bà con huyện Tân Phú Đông

Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn hỗ trợ nước sạch cho bà con huyện Tân Phú Đông

Hoạt động cộng đồng 16:08

Ngày 26-4, Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn (Sawaco) đã đến huyện Tân Phú Đông (Tiền Giang) để hỗ trợ 40.000m3 nước, trao tặng 5.000 túi chứa nước loại 5 lít và hỗ trợ xe bồn vận chuyển nước sạch nhằm giúp người dân vượt qua hạn, mặn đang diễn ra gay gắt.

ABBank tiếp tục dành nhiều nguồn lực đầu tư ngân hàng số và hỗ trợ doanh nghiệp

ABBank tiếp tục dành nhiều nguồn lực đầu tư ngân hàng số và hỗ trợ doanh nghiệp

Ngân hàng 16:08

Kết thúc quý I-2024, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) ghi nhận tăng mạnh số lượng giao dịch qua kênh ngân hàng số, tổng huy động và dư nợ cũng đạt tăng trưởng so với cùng kỳ năm 2023.

VIETBANK báo cáo hoàn thành tăng vốn điều lệ và thông qua kế hoạch chia cổ tức

VIETBANK báo cáo hoàn thành tăng vốn điều lệ và thông qua kế hoạch chia cổ tức

Thị trường 15:05

Ngày 26-4-2024, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thương Tín (Vietbank - VBB) tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên bằng hình thức trực tuyến. Năm 2024, Vietbank hướng đến mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận trước thuế đạt 29% và kiểm soát nợ xấu ở mức dưới hoặc bằng 2,5%.

TH true MILK: Những dấu ấn tiên phong và sáng tạo của một “chuyên gia dinh dưỡng”

TH true MILK: Những dấu ấn tiên phong và sáng tạo của một “chuyên gia dinh dưỡng”

Sản phẩm 14:37

Trên nền tảng sữa tươi sạch, đơn vị sở hữu thương hiệu TH true MILK liên tục mang tới cho người tiêu dùng những sản phẩm mới thể hiện rõ nét sự sáng tạo, đột phá và tính tiên phong trong công thức dinh dưỡng.