Du lịch
18/07/2020 16:21

Du khách chen nhau săn tour giảm giá, thưởng thức ẩm thực tại Ngày hội Du lịch TP HCM

(NLĐO) – Không ít du khách ghé thăm các gian hàng nhiều lần để vừa săn tour giảm giá, vừa thưởng thức ẩm thực dịp cuối tuần.

Từ ngày 16 đến 19-7, Ngày hội Du lịch TP - Liên hoan món ngon ẩm thực các nước diễn ra sôi động, nhộn nhịp, tại TP HCM.

Ghi nhận của Báo Người Lao Động từ khi khai mạc đến nay, từ sáng sớm đến tối khuya mỗi ngày đều có hàng ngàn du khách, người dân trên địa bàn TP đến tham quan, tìm hiểu tour, đặt dịch vụ du lịch, khách sạn… đồng thời ăn uống, mua sắm tại các gian hàng ở ngày hội.

Buổi trưa, dù thời tiết ở TP HCM nắng khá gắt nhưng các gian hàng tại ngày hội vẫn thu hút rất đông khách. Nhiều gian hàng phải bổ sung thêm chương trình giảm giá, ưu đãi, khuyến mại… bên cạnh những chương trình đã niêm yết sẵn để đáp ứng nhu cầu.

Chú Thắm, khách đến từ Đồng Tháp, cho biết giá vé đi tour, vé đi các điểm tham quan, dịch vụ khách sạn… ở hội chợ rẻ hơn nhiều so với giá vé tham khảo trên trang mạng. Sau khi dạo một vòng quanh các gian hàng, chú nói sẽ chọn tour đến Đà Nẵng trong dịp hè này cho gia đình.

"Từ hôm khai mạc đến nay, tôi đã đến đây được 2 lần. Đông vui lắm! Tối qua cô đi cùng gia đình, thấy chương trình vui và có nhiều gian hàng ẩm thực giá rẻ mà ngon nên cô đã rủ bạn bè mình tiếp tục đến" - cô Tuyết (ngụ quận 5) tay xách 2 túi đồ nặng trĩu vừa mua được từ các gian hàng, chia sẻ.

Du khách chen nhau săn tour giảm giá, thưởng thức ẩm thực tại Ngày hội Du lịch TP HCM - Ảnh 1.

Gian hàng giới thiệu món ăn Thái Lan hút khách. Ảnh: Lam Giang

Du khách chen nhau săn tour giảm giá, thưởng thức ẩm thực tại Ngày hội Du lịch TP HCM - Ảnh 2.

Ảnh: Khả Ái

Du khách chen nhau săn tour giảm giá, thưởng thức ẩm thực tại Ngày hội Du lịch TP HCM - Ảnh 3.

Du khách đến Ngày hội Du lịch TP vừa săn tour giảm giá vừa thưởng thức ẩm thực vùng miền, món ngon các nước. Ảnh: Khả Ái

Đáng lưu ý, các gian hàng ẩm thực đặc sản vùng miền rất được khách tham quan thích thú như từ Tây Bắc, Quy Nhơn, Hà Giang…

Thống kê từ các công ty du lịch, lượng khách đến gian hàng đông đem lại tín hiệu khả quan về thị trường du lịch nội địa trong mùa hè này.

Số liệu sơ bộ từ Công ty Vietravel cho biết trong 2 ngày 16 và 17-2, doanh thu của công tu đạt khoảng 11,7 tỉ đồng với hơn 4.000 lượt khách tham quan.

Du khách chen nhau săn tour giảm giá, thưởng thức ẩm thực tại Ngày hội Du lịch TP HCM - Ảnh 4.

Gian hàng giới thiệu điểm đến và văn hoá của tỉnh Hà Giang thu hút du khách. Ảnh: Lam Giang

Du khách chen nhau săn tour giảm giá, thưởng thức ẩm thực tại Ngày hội Du lịch TP HCM - Ảnh 5.

Du khách tìm hiểu tour tại các gian hàng. Ảnh: Khả Ái

Trong khuôn khổ ngày hội, nhiều hội nghị, hội thảo giới thiệu chương trình kích cầu du lịch của các địa phương như Hà Giang, Quảng Ninh đã diễn ra.

Tại Hội nghị kích cầu du lịch Hà Giang, lãnh đạo UBND tỉnh Hà Giang, cho biết Chương trình kích cầu du lịch Hà Giang năm 2020 đã được phát động nhằm kích cầu du lịch nội địa, vận động các doanh nghiệp trên địa bàn tham gia hưởng ứng bằng những cam kết cụ thể như: xây dựng chính sách miễn, giảm giá dịch vụ; tăng cường thu hút khách du lịch đến với Hà Giang, xây dựng môi trường du lịch an toàn, thân thiện và chất lượng.

Đồng thời, UBND tỉnh Hà Giang cũng đã phê duyệt giảm giá phí, lệ phí thăm quan các di tích, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh nhằm tạo mức giá tốt hơn cho khách du lịch, mục tiêu từ nay đến hết năm 2020 sẽ thu hút trên 2 triệu lượt khách tới địa phương này.

Thống kê sơ bộ trong ngày 17-7, đã có khoảng 40.000 lượt khách tham quan các gia hàng tại ngày hội, với khoảng 2.000 giao dịch thành công đạt doanh thu trên 8 tỉ đồng. Những tour tới các điểm đến như miền Bắc, Đà Nẵng, Long An, Phú Quốc, Nam Du… được du khách quan tâm, đặt nhiều.

Thái Phương - Khả Ái

Viết bình luận

Ngày 20 lại đến, bạn dự định chi tiêu gì với thẻ tín dụng?

Ngày 20 lại đến, bạn dự định chi tiêu gì với thẻ tín dụng?

Ngân hàng 14:06

Với các tín đồ thẻ tín dụng VIB, ngày 20 hàng tháng đã trở thành cột mốc quen thuộc để chi tiêu và tận hưởng những ưu đãi hấp dẫn dành riêng cho chủ thẻ.

KingSport tiếp tục trao tặng 1 triệu máy đo huyết áp và sứ mệnh vì một Việt Nam khỏe mạnh

KingSport tiếp tục trao tặng 1 triệu máy đo huyết áp và sứ mệnh vì một Việt Nam khỏe mạnh

Doanh nghiệp 13:31

Với tâm niệm chăm sóc sức khỏe cho triệu người dân Việt, KingSport - một trong những thương hiệu chăm sóc sức khỏe hàng đầu Việt Nam triển khai dự án cộng đồng “Hành trình Hạnh phúc”, trao tặng 1 triệu máy đo huyết áp đến người cao tuổi trên khắp mọi miền, đồng hành cùng bậc cao niên theo dõi và chăm sóc sức khỏe mỗi ngày.

EVNCPC: Công tác tiết kiệm điện có nhiều chuyển biến tích cực nhờ các giải pháp thiết thực

EVNCPC: Công tác tiết kiệm điện có nhiều chuyển biến tích cực nhờ các giải pháp thiết thực

Sản xuất - Kinh doanh 11:49

Thực hiện chỉ đạo của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) về thực hiện công tác tiết kiệm điện (TKĐ) năm 2023, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã triển khai nhiều giải pháp và đạt hiệu quả cao trong công tác tiết kiệm điện.

3 chủ nhân giải thưởng VinFuture 2023 lọt Top 100 người ảnh hưởng nhất thế giới

3 chủ nhân giải thưởng VinFuture 2023 lọt Top 100 người ảnh hưởng nhất thế giới

Dinh dưỡng – Sức khỏe 19:24

Ngày 18-4, Tạp Chí Time công danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Mỹ).

Linh thiêng “Quốc ẩm Việt trà” dâng lên Quốc tổ Vua Hùng

Linh thiêng “Quốc ẩm Việt trà” dâng lên Quốc tổ Vua Hùng

Văn hóa – Giải trí 17:02

Hướng về Lễ giỗ Tổ tại Đền Hùng, Phú Thọ, trên vùng đất Tây Nguyên, cháu, con của các dân tộc anh em, của đồng bào nơi đây thành kính tổ chức Lễ giỗ Tổ tại quần thể di tích Đền Hùng trên núi Phượng Hoàng (thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng).

POP MART – Đế chế đồ chơi “blind box” nổi tiếng thế giới sắp có mặt tại Ba Na Hills

POP MART – Đế chế đồ chơi “blind box” nổi tiếng thế giới sắp có mặt tại Ba Na Hills

Điểm đến hấp dẫn 18:35

Vào dịp hè 2024, POP MART - một trong những thương hiệu bán đồ chơi “art toy” đình đám nhất thị trường quốc tế hiện nay sẽ chính thức ra mắt tại Sun World Ba Na Hills (Đà Nẵng), với một “flagship store” đậm tính nghệ thuật.

Không phải lúc nào Shark cũng đúng, start-up có thể thành công với con đường riêng

Không phải lúc nào Shark cũng đúng, start-up có thể thành công với con đường riêng

Sản phẩm 18:34

Dù bị chê “sai thị trường, nhầm thời điểm và sản phẩm không dành cho số đông”, sau 5 năm, start-up xe máy điện Dat Bike đang chứng minh điều ngược lại.