Du lịch
31/07/2019 10:06

Gánh phở bò sốt vang 30 năm chỉ bán từ 3 giờ sáng

Một gánh phở bò ở ngã tư Hàng Đường - Hàng Chiếu (Hà Nội) đã gần 30 năm qua chỉ bán từ 3h và kết thúc lúc 7h, khi nhiều người mới ngủ dậy.

Gánh phở bò sốt vang 30 năm chỉ bán từ 3 giờ sáng - Ảnh 1.
Góc ngã tư Hàng Đường - Hàng Chiếu (Hà Nội) từ lâu là điểm ăn đêm của nhiều người mê phở. Điểm đặc biệt là hàng phở này chỉ bán từ 3 giờ đến khi trời sáng.
Gánh phở bò sốt vang 30 năm chỉ bán từ 3 giờ sáng - Ảnh 2.
Chị Thoa, chủ quán, cho biết ban đầu hai vợ chồng chị kinh doanh vào buổi sáng nhưng sau này chiều theo ý khách nên đã thay đổi. Từ đó đến nay, chị Thoa chỉ bán từ 3h, kết thúc vào 7h hàng ngày. Gánh phở này đã có thâm niên gần 30 năm.
Gánh phở bò sốt vang 30 năm chỉ bán từ 3 giờ sáng - Ảnh 3.
Gánh phở của chị Thoa rất đơn giản với một nồi nước dùng, một nồi nước trần, vài đĩa bánh phở, thịt bò đặt ở giữa. Đây cũng là hàng được nhiều khách khen ngợi có món sốt vang rất ngon. Với những người bị đói lúc nửa đêm, được thưởng thức một bát đầy đặn dù thời tiết nóng hay lạnh vẫn được cảm giác ngon miệng.
Gánh phở bò sốt vang 30 năm chỉ bán từ 3 giờ sáng - Ảnh 4.
Tất cả, từ chỗ bán hàng, nơi để xe đến chỗ ngồi của khách, đều ở vỉa hè. Nhiều hôm mưa đêm xuống, khách nép mình sát cửa nhà dân bê phở ăn. Bà chủ cho biết đa phần là khách quen, bao gồm giới trẻ đi chơi đêm, công nhân đi làm sớm, về muộn hoặc tài xế taxi.
Gánh phở bò sốt vang 30 năm chỉ bán từ 3 giờ sáng - Ảnh 5.
Bắt đầu bán hàng từ 3 giờ nhưng 2 giờ chủ tiệm đã phải có mặt ở ngã tư này để chuẩn bị. Ngay từ lúc chị Thoa đến cũng đã có một số người ngồi chờ để được ăn bát phở nóng hổi. “Nếu không bán vào 3 giờ sáng thì không phải là thương hiệu phở gánh của tôi nữa”, bà chủ cười đùa.
Gánh phở bò sốt vang 30 năm chỉ bán từ 3 giờ sáng - Ảnh 6.
Các loại phở đều đồng giá 40.000 đồng/bát, được khách đánh giá là vừa, không rẻ cũng không đắt ở khoảng thời gian này. Mặc dù ngồi ở vỉa hè, các đồ ăn kèm như chanh, dấm, ớt trên chiếc bàn nho nhỏ không bao giờ thiếu.
Gánh phở bò sốt vang 30 năm chỉ bán từ 3 giờ sáng - Ảnh 7.
Phở ở đây chỉ chuyên bò, có tái, chín và sốt vang. Món ăn yêu thích của đông đảo các thực khách khi đến đây là loại "đầy đủ" (gồm cả 3 loại thịt trên). Khi bát phở mới được bưng ra bàn, nhiều người đã ứa nước miếng vì sự hấp dẫn của nó, dù chưa thử húp nước dùng.
Gánh phở bò sốt vang 30 năm chỉ bán từ 3 giờ sáng - Ảnh 8.
Tuấn Anh và Sơn là hướng dẫn viên du lịch. Hai bạn trẻ này thường xuyên có lịch trình bất thường, lần nào về Hà Nội trong đêm đều ghé quán phở gánh ăn. Hai bạn trẻ tâm sự đã ăn nhiều món nước ngoài nhưng phở gánh ngã tư Hàng Chiếu là món “nghiện” nhất và cũng chỉ ăn phở ở đây.
Gánh phở bò sốt vang 30 năm chỉ bán từ 3 giờ sáng - Ảnh 9.
Quán thường rất đông khách nên khi đến ăn mọi người được xếp chỗ ngồi trước. Thời gian chờ cũng khá lâu nhưng ai nấy đều vui vẻ đợi như một thói quen. Anh Hùng (chồng chị Thoa) cười nói: "Thỉnh thoảng có những khách đến ăn phở lần đầu khó chịu với việc chờ đợi nhưng sau đó vẫn thấy đến. Một kinh nghiệm cho những bạn lần đầu đi ăn phở gánh là đến quán ngồi vào chỗ và yên tâm chờ đợi, sẽ có người đến hỏi chọn phở gì. Cảm giác đợi xong được ăn bát phở ấm bụng mới thực sự ngon miệng".
Gánh phở bò sốt vang 30 năm chỉ bán từ 3 giờ sáng - Ảnh 10.
Thường thường, mỗi ngày quán bán hết khoảng 20 kg bánh phở. Hôm nào cũng như hôm nào, đều hết sạch trước 7h sáng. Riêng nồi sốt vang “trứ danh” khoảng 2 giờ là hết kể từ lúc bắt đầu dọn hàng bán. Doanh thu trung bình mỗi ngày của cửa hàng trên dưới 5 triệu đồng.
Theo Zing

Viết bình luận

“Trốn cả thế giới” - về với thiên nhiên giữa đại ngàn Yang Bay

“Trốn cả thế giới” - về với thiên nhiên giữa đại ngàn Yang Bay

Điểm đến hấp dẫn 18:01

Du lịch sinh thái, trải nghiệm và khám phá núi rừng chắc hẳn không còn xa lạ với những tín đồ “cuồng chân” và đang trở thành xu hướng của giới trẻ để tìm về không gian yên bình.

Chiến lược kiến tạo nên những màn “bứt tốc” của TPBank

Chiến lược kiến tạo nên những màn “bứt tốc” của TPBank

Ngân hàng 17:30

Chiến lược tập trung hướng đến khách hàng cá nhân, hộ kinh doanh từ lâu đã định vị TPBank ở nhóm hàng đầu trong kiến tạo xu hướng ngân hàng bán lẻ tại Việt Nam.

Nghỉ Lễ thảnh thơi, không lo giao dịch gián đoạn

Nghỉ Lễ thảnh thơi, không lo giao dịch gián đoạn

Ngân hàng 17:29

Với bước tiến mới về công nghệ, trong vài năm trở lại đây hầu hết các giao dịch ngân hàng được thực hiện xuyên lễ, 365+ thông qua các điểm giao dịch số tự động hay ứng dụng ngân hàng số. Năm nay, các ngân hàng còn tung nhiều ưu đãi hấp dẫn trong dịp lễ 30-4 và 1-5 dành cho khách hàng.

Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn hỗ trợ nước sạch cho bà con huyện Tân Phú Đông

Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn hỗ trợ nước sạch cho bà con huyện Tân Phú Đông

Hoạt động cộng đồng 16:08

Ngày 26-4, Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn (Sawaco) đã đến huyện Tân Phú Đông (Tiền Giang) để hỗ trợ 40.000m3 nước, trao tặng 5.000 túi chứa nước loại 5 lít và hỗ trợ xe bồn vận chuyển nước sạch nhằm giúp người dân vượt qua hạn, mặn đang diễn ra gay gắt.

ABBank tiếp tục dành nhiều nguồn lực đầu tư ngân hàng số và hỗ trợ doanh nghiệp

ABBank tiếp tục dành nhiều nguồn lực đầu tư ngân hàng số và hỗ trợ doanh nghiệp

Ngân hàng 16:08

Kết thúc quý I-2024, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) ghi nhận tăng mạnh số lượng giao dịch qua kênh ngân hàng số, tổng huy động và dư nợ cũng đạt tăng trưởng so với cùng kỳ năm 2023.

VIETBANK báo cáo hoàn thành tăng vốn điều lệ và thông qua kế hoạch chia cổ tức

VIETBANK báo cáo hoàn thành tăng vốn điều lệ và thông qua kế hoạch chia cổ tức

Thị trường 15:05

Ngày 26-4-2024, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thương Tín (Vietbank - VBB) tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên bằng hình thức trực tuyến. Năm 2024, Vietbank hướng đến mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận trước thuế đạt 29% và kiểm soát nợ xấu ở mức dưới hoặc bằng 2,5%.

TH true MILK: Những dấu ấn tiên phong và sáng tạo của một “chuyên gia dinh dưỡng”

TH true MILK: Những dấu ấn tiên phong và sáng tạo của một “chuyên gia dinh dưỡng”

Sản phẩm 14:37

Trên nền tảng sữa tươi sạch, đơn vị sở hữu thương hiệu TH true MILK liên tục mang tới cho người tiêu dùng những sản phẩm mới thể hiện rõ nét sự sáng tạo, đột phá và tính tiên phong trong công thức dinh dưỡng.