Du lịch
20/07/2020 08:48

Kích cầu du lịch sau Covid-19, góc nhìn từ sở hữu kỳ nghỉ

(NLĐO) - Đón tiếp khoảng 1.500 khách mỗi ngày, công suất phòng đạt 80%, Alma Resort đang là điểm sáng mới của du lịch tỉnh Khánh Hòa sau Covid-19. Đại diện Alma Resort đã chia sẻ góc nhìn về thành công này trong Diễn đàn du lịch "Ấn tượng Việt Nam - Nha Trang biển gọi"

Ngày 18-7, tại TP Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa), báo Tuổi Trẻ phối hợp cùng Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa tổ chức Diễn đàn du lịch "Ấn tượng Việt Nam - Nha Trang biển gọi". Trước đó, chương trình đã được tổ chức tại TP Hội An (tỉnh Quảng Nam) và TP Cần Thơ, đây đều là những điểm sáng về du lịch nội địa sau Covid-19.

Theo đánh giá, riêng tháng 6, Khánh Hòa thu hút trên 40.000 lượt khách nội địa, tăng 82% so với tháng 5. Doanh thu, lượng khách tính theo ngày ở 2 tuần đầu tiên của tháng 7, tức sau các chương trình kích cầu khoảng 1 tháng, ở hầu hết các khu điểm du lịch tăng 4 đến 5 lần so với cuối tháng 6.

Trong đó, từ khi vận hành trở lại từ cuối tháng 5, Alma Resort đã tiếp đón trung bình khoảng 1.500 lượt khách mỗi ngày, hầu hết là các gia đình Việt. Ông Herbert Laubichler-Pichler - Tổng quản lý Alma Resort - chia sẻ đôi khi công suất phòng đạt tới 80%. Đây là một con số ấn tượng với đơn vị vừa mới đi vào vận hành từ tháng 12-2019, không những vậy còn vấp phải những ảnh hưởng không nhỏ từ đại dịch Covid-19.

Kích cầu du lịch sau Covid-19, góc nhìn từ sở hữu kỳ nghỉ - Ảnh 1.

Ông Herbert Laubichler-Pichler - Tổng quản lý Alma Resort - trả lời báo chí

Chọn một hướng đi khác với những khu du lịch truyền thống trên thị trường, Alma Resort hoạt động theo mô hình Sở hữu kỳ nghỉ. Đây là mô hình nghỉ dưỡng sáng tạo và thông minh có lịch sử phát triển hơn 50 năm trên thế giới. Cụ thể, khách hàng sẽ đóng trước 1 khoản phí để đặt trước cho kỳ nghỉ của gia đình mình vào thời điểm xác định mỗi năm, trong nhiều năm liên tiếp.

Nhiều chuyên gia nhận định đây là một mô hình thông minh, tối ưu lợi ích cho cả khách hàng và khu nghỉ dưỡng. Các gia đình có thể dễ dàng lên kế hoạch nghỉ dưỡng hằng năm cho gia đình, mà không phải lo lắng tìm kiếm nơi nghỉ hay sợ hết phòng, hoặc giá phòng bị đẩy lên cao qua các năm. Thêm vào đó, do đã lên lịch từ sớm, khách hàng có thể book sớm các dịch vụ, tour du lịch, hoặc săn vé máy bay rẻ giúp giảm tiết kiệm nhất chi phí của chuyến đi. Trong khi đó, khu nghỉ dưỡng lại được đảm bảo một lượng khách ổn định mỗi năm, không bị ảnh hưởng bởi sự lên xuống của thị trường.

Ông Herbert chia sẻ thêm: "Mỗi năm, các khách hàng của Alma sẽ có một tuần nghỉ tại resort. Kỳ nghỉ này đã được lên kế hoạch từ trước, cả gia đình có thể yên tâm thư giãn bên nhau mà không bị cản trở bởi sự vướng bận trong sinh hoạt thường ngày."

Kích cầu du lịch sau Covid-19, góc nhìn từ sở hữu kỳ nghỉ - Ảnh 2.

Ông Lê Hữu Hoàng (bên trái) - Phó chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa - tặng hoa cho ông Herbert Laubichler-Pichler - Tổng quản lý Alma Resort

Chính vì vậy, Alma Resort được xây dựng đặc biệt theo concept "dành cho gia đình" và "all-in-one". Các căn hộ và villa có diện tích ít nhất từ hơn 70 m2 trở lên, nhiều nhất đến 3 phòng ngủ, đáp ứng được các gia đình từ 5-9 người.

Các gia đình đến nghỉ tại Alma Resort còn được tận hưởng loạt tiện ích đẳng cấp quốc tế và các hoạt động giải trí dành cho mọi lứa tuổi. Nếu đi cùng trẻ nhỏ, có thể cho con đến chơi tại công viên nước, rạp chiếu phim, câu lạc bộ khoa học, khu vui chơi dành cho trẻ em, khu trò chơi thực tế ảo. Hoặc yêu thích hoạt động thể thao ngoài trời, cảm giác mạnh thì có thể tham gia đánh tennis, chơi bóng chuyền, bóng đá, bắn cung, hay chèo thuyền kayak, lướt ván bodyboard ngoài bãi biển…

Kích cầu du lịch sau Covid-19, góc nhìn từ sở hữu kỳ nghỉ - Ảnh 3.

Công viên nước với hồ bơi tạo sóng, máng trượt, sông lười… ngay trong khuôn viên Alma Resort

Tất cả các tiện ích đều nằm ngay trong khuôn viên giúp các vị khách có thể dễ dàng tiếp cận và tận hưởng trọn vẹn kỳ nghỉ. Bên cạnh đó, tận dụng tối đa lợi thế sẵn có từ thiên nhiên là đường tiếp giáp biển kéo dài gần 1 km, Alma Resort được thiết kế giúp các gia đình dù ở bất kỳ căn hộ hay villa đều có tầm nhìn hướng biển.

Từ những ưu thế này, mô hình Sở hữu kỳ nghỉ và Alma Resort không chỉ mang đến những lợi ích kinh doanh, mà còn là sự thay đổi nhân văn đến lối sống của các gia đình Việt Nam. Những kỳ nghỉ hằng năm là cách để mọi người vun đắp tình cảm, nâng cao chất lượng cuộc sống và tăng thêm những trải nghiệm, hồi ức quý báu cho các thành viên trong gia đình.

Kích cầu du lịch sau Covid-19, góc nhìn từ sở hữu kỳ nghỉ - Ảnh 4.

Alma Resort đóng góp mạnh mẽ vào công tác kích cầu du lịch tỉnh Khánh Hòa

Trong bối cảnh còn nhiều khó khăn sau Covid-19, thành công của Alma là điểm sáng không chỉ với du lịch tỉnh Khánh Hòa giai đoạn này, mà sẽ còn là với du lịch nội địa Việt Nam trong thời gian dài, nhờ những tác động tích cực lên thói quen du lịch mà mô hình Sở hữu kỳ nghỉ đem lại.

C.Linh
từ khóa :

Viết bình luận

Ngày 20 lại đến, bạn dự định chi tiêu gì với thẻ tín dụng?

Ngày 20 lại đến, bạn dự định chi tiêu gì với thẻ tín dụng?

Ngân hàng 14:06

Với các tín đồ thẻ tín dụng VIB, ngày 20 hàng tháng đã trở thành cột mốc quen thuộc để chi tiêu và tận hưởng những ưu đãi hấp dẫn dành riêng cho chủ thẻ.

KingSport tiếp tục trao tặng 1 triệu máy đo huyết áp và sứ mệnh vì một Việt Nam khỏe mạnh

KingSport tiếp tục trao tặng 1 triệu máy đo huyết áp và sứ mệnh vì một Việt Nam khỏe mạnh

Doanh nghiệp 13:31

Với tâm niệm chăm sóc sức khỏe cho triệu người dân Việt, KingSport - một trong những thương hiệu chăm sóc sức khỏe hàng đầu Việt Nam triển khai dự án cộng đồng “Hành trình Hạnh phúc”, trao tặng 1 triệu máy đo huyết áp đến người cao tuổi trên khắp mọi miền, đồng hành cùng bậc cao niên theo dõi và chăm sóc sức khỏe mỗi ngày.

EVNCPC: Công tác tiết kiệm điện có nhiều chuyển biến tích cực nhờ các giải pháp thiết thực

EVNCPC: Công tác tiết kiệm điện có nhiều chuyển biến tích cực nhờ các giải pháp thiết thực

Sản xuất - Kinh doanh 11:49

Thực hiện chỉ đạo của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) về thực hiện công tác tiết kiệm điện (TKĐ) năm 2023, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã triển khai nhiều giải pháp và đạt hiệu quả cao trong công tác tiết kiệm điện.

3 chủ nhân giải thưởng VinFuture 2023 lọt Top 100 người ảnh hưởng nhất thế giới

3 chủ nhân giải thưởng VinFuture 2023 lọt Top 100 người ảnh hưởng nhất thế giới

Dinh dưỡng – Sức khỏe 19:24

Ngày 18-4, Tạp Chí Time công danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Mỹ).

Linh thiêng “Quốc ẩm Việt trà” dâng lên Quốc tổ Vua Hùng

Linh thiêng “Quốc ẩm Việt trà” dâng lên Quốc tổ Vua Hùng

Văn hóa – Giải trí 17:02

Hướng về Lễ giỗ Tổ tại Đền Hùng, Phú Thọ, trên vùng đất Tây Nguyên, cháu, con của các dân tộc anh em, của đồng bào nơi đây thành kính tổ chức Lễ giỗ Tổ tại quần thể di tích Đền Hùng trên núi Phượng Hoàng (thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng).

POP MART – Đế chế đồ chơi “blind box” nổi tiếng thế giới sắp có mặt tại Ba Na Hills

POP MART – Đế chế đồ chơi “blind box” nổi tiếng thế giới sắp có mặt tại Ba Na Hills

Điểm đến hấp dẫn 18:35

Vào dịp hè 2024, POP MART - một trong những thương hiệu bán đồ chơi “art toy” đình đám nhất thị trường quốc tế hiện nay sẽ chính thức ra mắt tại Sun World Ba Na Hills (Đà Nẵng), với một “flagship store” đậm tính nghệ thuật.

Không phải lúc nào Shark cũng đúng, start-up có thể thành công với con đường riêng

Không phải lúc nào Shark cũng đúng, start-up có thể thành công với con đường riêng

Sản phẩm 18:34

Dù bị chê “sai thị trường, nhầm thời điểm và sản phẩm không dành cho số đông”, sau 5 năm, start-up xe máy điện Dat Bike đang chứng minh điều ngược lại.