Du lịch
11/11/2019 16:33

Món ngon thế giới lại tụ về TP HCM dự Liên hoan Ẩm thực lần thứ 14

(NLĐO)- Liên hoan Ẩm thực Món ngon các nước lần thứ 14 năm 2019 với chủ đề "Việt Nam – Bếp ăn của thế giới" tại Nhà văn hoá Thanh Niên (quận 1, TP HCM) từ ngày 14 đến 17-11 cũng như tại hệ thống các nhà hàng, khách sạn trên địa bàn thành phố.

50 gian hàng ẩm thực đến từ 3 miền Việt Nam và nhiều nước trên thế giới từ châu Á, châu Âu, châu Mỹ, đem đến một bức tranh đa dạng về ẩm thực, phong phú về trải nghiệm cho người dân và khách du lịch.

Ngoài ra, thực khách còn có cơ hội trải nghiệm ẩm thực đường phố Việt Nam, xem trình diễn nấu ăn, game show ẩm thực, trình diễn bartender, liên hoan "Bếp trưởng khách sạn 5 sao" và cơ hội thưởng thức miễn phí món ngon mỗi ngày.

Món ngon thế giới lại tụ về TP HCM dự Liên hoan Ẩm thực lần thứ 14 - Ảnh 1.

Các đầu bếp 5 sao tranh tài tại liên hoan món ngon các nước lần thứ 13

Liên hoan Ẩm thực Món ngon các nước do Sở Du lịch TP HCM phối hợp với Hiệp hội Du lịch tổ chức. Năm nay, Liên hoan có sự đồng hành của Tổng công ty Cổ phần Bia Rượu Nước Giải Khát Sài Gòn (SABECO) và thương hiệu Bia Saigon - "Bia của Ẩm thực Việt Nam tại Liên hoan Ẩm thực Món ngon các nước" nhằm quảng bá sản phẩm du lịch ẩm thực, vốn là một trong những thế mạnh của du lịch TP HCM, thu hút khách quốc tế và phục vụ cho cư dân thành phố vào dịp cuối năm.

Món ngon thế giới lại tụ về TP HCM dự Liên hoan Ẩm thực lần thứ 14 - Ảnh 2.

Các gian hàng ẩm thực quốc tế luôn thu hút sự chú ý của những tín đồ ẩm thực

TP HCM dự kiến sẽ đón hơn 8,5 triệu lượt khách quốc tế trong năm nay, tăng 14% so với năm 2018, chiếm xấp xỉ 50% lượng khách quốc tế đến Việt Nam; doanh thu du lịch ước tính đạt khoảng 150.000 tỉ đồng, tăng 14,5% so với cùng kỳ.

Món ngon thế giới lại tụ về TP HCM dự Liên hoan Ẩm thực lần thứ 14 - Ảnh 3.

Liên hoan món ngon các nước thu hút rất đông khách tham quan, trong số đó có khá nhiều khách du lịch

Du lịch được nhận định là một trong các ngành kinh tế mũi nhọn của TP và là cấu phần quan trọng trong tổng thể bức tranh du lịch Việt Nam. Trong đó, du lịch ẩm thực được đánh giá là 1 trong những "sản phẩm chiến lược" của TP và Liên hoan Ẩm thực Món ngon các nước đã tạo được tiếng vang nhất định trong cộng đồng.

Qua 13 năm tổ chức, Liên hoan đã thu hút từ hơn 300.000 lượt người tham dự mỗi năm.

P. AN

Viết bình luận

PNJ đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất

PNJ đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất

Doanh nghiệp 14:18

Công ty PNJ và bà Cao Thị Ngọc Dung, chủ tịch HĐQT vinh dự đồng đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất, lần thứ 2, do Chủ tịch nước ký quyết định.

Tôn tượng Di Lặc lớn hàng đầu thế giới trên núi Bà Đen được tạo tác ra sao?

Tôn tượng Di Lặc lớn hàng đầu thế giới trên núi Bà Đen được tạo tác ra sao?

Điểm đến hấp dẫn 14:17

Tạo tác từ 6,688 viên đá sa thạch theo một cách thức gợi liên tưởng đến bí quyết người Ai Cập cổ tạo nên Kim Tự Tháp, tôn tượng Di Lặc Bồ Tát được đánh giá là một kỳ tích trên nóc nhà Nam bộ.

NLVJLA hợp tác hỗ trợ hoạt động phi các-bon hóa tại Việt Nam

NLVJLA hợp tác hỗ trợ hoạt động phi các-bon hóa tại Việt Nam

Doanh nghiệp 10:46

NLVJLA và Zeroboard hợp tác sử dụng dịch vụ đám mây ứng dụng trong tính toán và trực quan hóa phát thải khí nhà kính

TPBank tung gói tín dụng 3.000 tỉ đồng với lãi suất cho vay chỉ từ 4,5%

TPBank tung gói tín dụng 3.000 tỉ đồng với lãi suất cho vay chỉ từ 4,5%

Ngân hàng 10:45

Từ tháng 4, Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank) triển khai gói tín dụng 3.000 tỉ đồng dành riêng cho các khách hàng mới vay kinh doanh lần đầu tại TPBank, với lãi suất chỉ từ 4,5%.

Co.opmart, Co.opXtra ưu đãi khách hàng thành viên, giới thiệu hàng OCOP mừng ngày Hợp tác xã Việt Nam

Co.opmart, Co.opXtra ưu đãi khách hàng thành viên, giới thiệu hàng OCOP mừng ngày Hợp tác xã Việt Nam

Tiêu dùng 17:52

Từ ngày 11 đến 24-4-2024, Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP HCM (Saigon Co.op) tổ chức chương trình "Đại tiệc thành viên ưu đãi tưng bừng" tại 800 điểm bán trên toàn quốc gồm Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food, Co.op Smile, Cheers, Finelife, Sense City, SenseMarket.

Coca-Cola Việt Nam được vinh danh tại giải Rồng Vàng 2024

Coca-Cola Việt Nam được vinh danh tại giải Rồng Vàng 2024

Sản xuất - Kinh doanh 10:52

(NLĐO)- Giải thưởng là sự khẳng định cam kết kiên định của công ty đối với các mục tiêu phát triển bền vững tại Việt Nam.

Xua tan mệt mỏi với thức uống từ thảo dược

Xua tan mệt mỏi với thức uống từ thảo dược

Sản phẩm 10:00

Mệt mỏi, căng thẳng là vấn đề khá phổ biến. Để khắc phục tình trạng này, nhiều người chọn bổ sung năng lượng lành mạnh từ thảo dược, giúp giảm cảm giác uể oải, kiệt sức.