xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

270.000 hộp sữa bị đổ cống, nhà sản xuất chương trình xin lỗi

Minh Khuê (Theo Sina, Zaobao, QQ)

(NLĐO) - Nhà sản xuất chương trình truyền hình “Thanh xuân có bạn 3” của Trung Quốc là iQiYi đã lên tiếng xin lỗi sau khi bị công chúng “ném đá” vì phát hiện hình thức bán phiếu bầu chọn thông qua hộp sữa khiến 270.000 hộp sữa bị đổ xuống cống đầy lãng phí.

IQiYi tối 6-5 đã ra thông cáo xin lỗi về "sự cố đổ sữa" và đóng tất cả các kênh bỏ phiếu bầu cho các thí sinh tham gia gameshow này. Đối với những người đã mua sữa mà chưa sử dụng, phía iQiYi sẽ thương lượng cùng hãng sữa để có biện pháp xử lý hợp lý. Đêm chung kết chương trình cũng vì việc này mà dừng ghi hình tạm thời.

270.000 hộp sữa bị đổ cống, nhà sản xuất chương trình xin lỗi - Ảnh 1.

Sữa bị đổ xuống cống

270.000 hộp sữa bị đổ cống, nhà sản xuất chương trình xin lỗi - Ảnh 2.

Sữa được mua chỉ để lấy mã quét bầu chọn

Thông cáo nhấn mạnh rằng iQiYi phản đối mọi hình thức lãng phí thực phẩm. "Chúng tôi sẽ xem xét lại vấn đề, rút kinh nghiệm sâu sắc và sẽ sử dụng các quy định phù hợp hơn, biện pháp mạnh mẽ hơn để đảm bảo tạo ra các chương trình có nội dung tốt, lành mạnh với công chúng" – thông cáo cho biết.

"Thanh xuân có bạn 3" là chương trình truyền hình thu hút đông đảo khán giả vì sự tham gia của nhiều người nổi tiếng như Lý Vũ Xuân, Lý Vinh Hạo, Lisa, Phan Vỹ Bá cùng dàn thí sinh trẻ. Tuy nhiên, gần đây, chương trình bị "ném đá" bởi hình thức bầu chọn cho thí sinh thông qua mã quét dưới mỗi vỏ hộp sữa.

270.000 hộp sữa bị đổ cống, nhà sản xuất chương trình xin lỗi - Ảnh 3.

Chương trình "Thanh xuân có bạn 3"

270.000 hộp sữa bị đổ cống, nhà sản xuất chương trình xin lỗi - Ảnh 4.

Thí sinh Dư Cảnh Thiên

Nó khiến nhiều người hâm mộ cuồng nhiệt của các thí sinh lùng sục mua sữa của nhà tài trợ đổ ra để lấy mã quét bầu chọn. Số sữa không sử dụng đã bị đổ xuống cống một cách đầy lãng phí. Báo chí Hoa ngữ cho biết có đến 270.000 hộp sữa bị đổ bỏ. Họ đánh giá việc bỏ tiền mua sữa ủng hộ thần tượng rồi đổ cống là hành vi không tôn trọng sức lao động, vi phạm pháp luật.

Bên cạnh bê bối này, "Thanh xuân có bạn 3" còn gặp rắc rối khi thí sinh Dư Cảnh Thiên của chương trình bị tố gian dối về quốc tịch. Một số loạt bài viết còn tố cáo bố mẹ thí sinh này kinh doanh dịch vụ karaoke có liên quan đến buôn bán ma túy, mại dâm. Vụ việc lùm xùm đến mức Dư Cảnh Thiên tuyên bố rời khỏi chương trình. 

Cục quản lý Phát thanh và Truyền hình thành phố Bắc Kinh đã yêu cầu chương trình dừng quay để điều tra sai phạm và có biện pháp xử lý.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo