xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

5.000 học sinh tiểu học vùng nông thôn sẽ được phổ cập bơi

Tin - ảnh: Ca Linh

(NLĐO) - Việc tặng công trình hồ bơi cho các trường tiểu học ở nông thôn sẽ giúp các em tránh được tình trạng đuối nước, cũng là chỗ để học sinh vui chơi an toàn.


Ngày 26-6, Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Quỹ Unilever Việt Nam, nhãn hàng OMO đã tổ chức lễ trao tặng công trình hồ bơi tại Trường Tiểu học Nguyễn Trung Kiên (xã Trung Hiếu, huyện Vũng Liêm, Vĩnh Long). Đây là hồ bơi đầu tiên nằm trong chuỗi 25 hồ bơi thuộc chương trình "Hành trình hồ bơi chống đuối nước" với chủ đề "Lớp học bơi cho cá". Trong đó, 5 công trình hồ bơi đầu tiên sẽ được trao tặng lần lượt ở 5 tỉnh: Vĩnh Long, Tiền Giang, Thanh Hóa, Nghệ An, Quảng Binh.

Về cấu trúc, đây là hồ bơi di động, gọn nhẹ, phù hợp cho việc dạy và học bơi, giải quyết được vấn đề chi phí đầu tư cao của mô hình hồ bơi kiên cố. Mỗi hồ có diện tích khoảng 64 m², đủ cho 2 lớp học bơi một lúc. Qua chương trình, dự kiến 5.000 học sinh tiểu học tại các vùng nông thôn trên toàn quốc sẽ được phổ cập bơi trong năm 2018 và chương trình sẽ tiếp tục được mở rộng trong 5 năm tới.

5.000 học sinh tiểu học vùng nông thôn sẽ được phổ cập bơi - Ảnh 1.

Học sinh Trường Tiểu học Nguyễn Trung Kiên tập bơi tại hồ bơi được trao tặng

Ông Lê Văn Thiểu, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Nguyễn Trung Kiên, bày tỏ: "Đây là món quà có ý nghĩa đặc biệt đối với các em học vùng nông thôn. Trường có khoảng 300 học sinh, có hồ bơi này các em sẽ được phổ cập bơi nhằm tránh tình trạng đuối nước vốn hay xảy ra với trẻ em vùng nông thôn".

Theo thống kê của Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, giai đoạn 2015-2017, mỗi năm nước ta có khoảng 2.000 trẻ em đuối nước, cao hơn các nước trong khu vực Đông Nam Á và cao gấp 8 lần các nước có thu nhập cao. Trong đó, số trẻ em biết bơi tại đồng bằng sông Hồng chỉ ở mức 10%, ĐBSCL ở mức 35%.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo