xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

925.000 thí sinh làm thủ tục thi THPT

YẾN ANH - HUY LÂN

Công tác chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia 2018 tại các hội đồng thi trên cả nước đã hoàn tất trên tinh thần nghiêm túc, an toàn tuyệt đối

Theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT), đúng 14 giờ hôm nay (24-6), thí sinh (TS) phải có mặt tại các hội đồng thi để nghe phổ biến quy chế, lịch thi, làm thủ tục dự thi và đính chính sai sót về thông tin (nếu có). TS phải mang giấy báo dự thi, CMND để đổi giấy báo thi lấy thẻ dự thi có dán ảnh. Trường hợp bị mất CMND hoặc các giấy tờ cần thiết khác phải báo cáo ngay cho trưởng điểm thi để xem xét.

Tất cả đã sẵn sàng

Lãnh đạo sở GD-ĐT các địa phương cho biết mọi công tác chuẩn bị cho kỳ thi đã hoàn thành. Ông Nguyễn Minh Tường, Giám đốc Sở GD-ĐT Phú Thọ, cho hay 39 điểm thi của cụm thi tỉnh Phú Thọ đã được kiểm tra, rà soát kỹ, bảo đảm kỳ thi diễn ra an toàn, đúng quy chế. Phòng thi có cửa sổ cách ly, đóng kín phía ngoài nhưng đủ quạt thoáng mát, ánh sáng cho TS. Khu vực thi có công an bảo vệ, sóng WiFi được kiểm soát, nhất là khu vực nào sát nhà dân.

Các trường bảo đảm ngắt toàn bộ hệ thống camera, wifi; đồng thời phối hợp với công an nắm tình hình các đối tượng trong khu vực để ngăn ngừa những hành vi phá hoại hay phát tán tờ rơi trong khu vực thi, tránh hình ảnh phản cảm, hiểu nhầm, ảnh hưởng đến hình ảnh kỳ thi. Liên quan đến sao in đề thi, ông Nguyễn Minh Tường khẳng định Ban In sao đề thực hiện đúng quy trình, quy chế; an toàn, bảo mật tuyệt đối.

925.000 thí sinh làm thủ tục thi THPT - Ảnh 1.

Tại TP HCM, 124 điểm thi THPT quốc gia đã sẵn sàng. Cũng như những năm trước, các điểm thi này được trang bị máy phát điện dự phòng cùng nhân viên kỹ thuật túc trực nhằm bảo đảm duy trì nguồn điện liên tục.

Ông Nguyễn Minh Hoàng, Chánh Văn phòng Sở GD-ĐT TP HCM, cho biết sáng 23-6, các xe làm nhiệm vụ giao đề xuất phát đến 124 điểm thi để nắm tình hình giao thông, đồng thời kiểm tra cơ sở vật chất điểm thi lần cuối. Điểm thi nào chưa đầy đủ các điều kiện sẽ bổ sung ngay.

Tại Bình Dương, sáng 23-6, Sở GD-ĐT tỉnh đã họp với 21 trưởng điểm thi để nghe báo cáo tình hình công tác chuẩn bị trước ngày thi. Tại buổi họp, lãnh đạo các điểm thi báo cáo mọi công tác chuẩn bị đã xong. Sáng 24-6, khi giao đề cho các điểm thi, sở kiểm tra lại các điểm thi lần cuối để bảo đảm không có gì thiếu sót. Từ tối 23-6, lãnh đạo điểm thi sẽ ở lại qua đêm cho đến hết kỳ thi.

Bà Huỳnh Lê Giang, Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Đồng Nai, cho biết sáng 23-6, sở đã họp lãnh đạo 55 điểm thi, thanh tra điểm thi. Chiều 23-6, các điểm thi đã họp phân công nhiệm vụ, đồng thời trưởng điểm thi có nhiệm vụ kiểm tra các điều kiện phục vụ thi. Bà Giang khẳng định công tác chuẩn bị đến chiều 23-6 đã hoàn tất với điều kiện tốt nhất.

Kỳ thi THPT quốc gia năm 2018, cụm thi tỉnh Bình Định có 45 điểm thi. Để kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, khách quan, hiệu quả, mọi công tác bảo đảm cho kỳ thi được chuẩn bị một cách chu đáo. Trong đó, công tác bảo mật đề thi được đặc biệt chú trọng. Sở GD-ĐT đã phối hợp chặt chẽ với Công an tỉnh Bình Định xây dựng phương án triển khai cụ thể các khâu: Bảo mật đề, in sao đề, vận chuyển đề, chấm thi…

Điểm mặt 7 thiết bị gian lận thi cử

Theo thượng tá Hà Thị Hằng - Phó trưởng Phòng Phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (PC50) Công an TP Hà Nội - các thiết bị quay cóp có kích thước quá nhỏ, người dùng có thể dễ dàng cất giấu trong người, dụng cụ được phép mang vào phòng thi hoặc được thiết kế ngụy trang giống các vật dụng thông thường như móc khóa, thẻ ATM, máy tính... nên khó phát hiện. Vì vậy, các giám thị coi thi phải làm việc nghiêm túc.

Dưới đây là 7 thiết bị siêu tinh vi không thể ngờ tới nhưng có thể trở thành phương tiện để gian lận trong kỳ thi THPT quốc gia, cần cảnh báo để lưu ý, phát hiện và xử lý kịp thời.

Vòng dây đeo bằng đồng: Thường giấu trong trang phục có chức năng tạo ra từ trường gây rung hạt nam châm đã được bỏ sẵn trong lỗ tai. Muốn sử dụng, thiết bị phải được kết nối vào tai nghe điện thoại di động, gắn với pin 9V. Người ở ngoài phòng thi sẽ gọi điện thoại vào trong phòng thi cho TS, khi cần kết nối có thể nghe được.

Thiết bị không dây giống như bao diêm: Dụng cụ này chỉ cần một chiếc sim điện thoại gắn vào có thể dễ dàng bỏ trong túi quần để gian lận. Đi kèm với nó có những loại hạt tai nghe siêu nhỏ, TS có thể đút sâu trong màng nhĩ mà khi muốn lấy ra phải dùng nam châm mới hút ra được.

Thiết bị có hình dạng giống thẻ ATM: Thẻ này có thể lắp sim kết nối với tai nghe hạt đậu. Nguyên lý hoạt động của thiết bị dạng này khá đơn giản, chỉ cần một sim điện thoại cắm vào khe cắm sim trên bộ phận thu phát sóng.

Thiết bị này nhìn bề ngoài tương tự thẻ ATM, nếu giám thị coi thi không chú ý có thể nghĩ đây là vật dụng cá nhân không ảnh hưởng đến kỳ thi.

Thiết bị gian lận có hình dạng giống với máy tính CASIO: Chiếc máy này giống các loại máy tính mà TS được phép mang vào phòng thi. Tuy nhiên, thiết bị này có một khe lắp sim thẻ, có sạc pin và một vòng dây đồng. Thiết bị có thể kết nối với hạt đậu siêu nhỏ trong khoảng cách chưa đến 50 cm.

Các loại thiết bị giống như vật dụng thông thường khác như chìa khóa: Trong thiết bị có chỗ lắp sim, ổ sạc pin và tai nghe. Cách thức sử dụng cũng tương tự các thiết bị gian lận khác.

Hạt tai nghe siêu nhỏ có kích thước từ 3 - 4 mm: Thiết bị này có thể bỏ trong tai có chức năng tiếp nhận sóng từ trường gây rung màng nhĩ nghe như tai nghe bình thường.

Bút bi hoặc đồng hồ đeo tay: Hiện có nhiều thiết bị giống như chiếc bút bi hay một chiếc đồng hồ đeo tay, bên trong được gắn thẻ sim và có chức năng thu phát tín hiệu. 

Lịch thi

box4

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo